(รีวิวเกมมือถือ) Heroes Age Online เกม MMORPG ของแท้ต้องแบบนี้!!

เกมมือถือหลายคนชอบบอกว่าเป็นเกมแนว MMORPG แต่เชื่อไหมครับว่าหลายเกมที่บอกมานั่นก็มักจะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน ไม่ก็เป็นเกมประเภทเดินเอง ตีเอง แทบไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆ กับคนเล่นคนอื่น ทำให้เกมยังขาดอรรถรสความเป็นเกม MMORPG ไป แต่สำหรับเกมนี้ คนเขียนกล้าบอกได้เลยว่า “เนี่ยแหละคือเกม MMORPG อย่างแท้จริง” นั่นก็คือเกม Heroes Age Online นั่นเองครับ

ตัวเกม Heroes Age Online จริงๆ แล้วไม่ใช่เกมใหม่ เพราะตัวเกมได้เปิดบริการมาก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยการันตียอดดาวโหลดกว่า 4 ล้านทางฝั่งตะวันตก และตอนนี้ก็ได้นำมาเปิดให้บริการในไทยแล้ว ที่น่าสนใจก็คือ Virtual Realms ซึ่งเป็นทีมผู้พัฒนาเกม ได้เป็นคนที่นำเกมนี้มาเปิดบริการในไทยด้วยตัวเองครับ

ระบบของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG แบบเดียวกันกับเกม MMORPG บนคอมเลย ถ้านึกไม่ออก ขอให้นึกถึงเกมเก็บเลเวเลแบบ Full3D ปกติเลยครับ ที่คนเล่นจะสามารถหมุนฉากไปมาได้ 360 องศา สามารถเดินไปทำเควสต์หรือไปยังเมืองไหนก็ได้ นอกจากนี้เดินออกจาก NPC ก็จะมีมอนสเตอร์มาให้ตีด้วย นั่นแหละครับคือระบบของเกมนี้ ที่เรียกได้ว่าเหมือนเล่นบนคอมเลย

ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะไม่ได้ใช่ Open world แบบไร้รอยต่อ เพราะยังมีการแบ่งโซนในการเล่นอยู่ แต่คนเล่นก็ยังมีอิสระในการเดินไปไหนก็ได้ตามที่คนเล่นต้องการอยู่ เกมนี้จะไม่มีระบบวิ่งไปหาเควสต์เองเด็ดขาด ดังนั้นคนไหนที่มองหาเกมแนวสบาย นี่จะไม่ใช่เกมที่ตอบโจทย์ เพราะคนเล่นจะต้องจดจำแผนที่ ตำแหน่ง NPC ด้วยตัวเอง แต่ตัวเกมก็ยังเปิดระบบโจมตีเองให้คนเล่นอยู่ แต่จะทำงานก็ต่อเมื่อโดนมอนสเตอร์เข้ามาโจมตีครับ

นอกจากความอิสระในการเล่นแล้ว ตัวเกมนี้คนเล่นจะยังสามารถอัพสเตตัสของคนเล่นได้อย่างอิสระ (แบบเดียวกันกับเกมบนคอมเด๊ะ) นอกจากนี้ยังมีการอัพสกิลทั้งโจมตีและบัฟ ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถอัพตัวละครของตัวเองให้มีความสามรถอย่างไรก็ได้ตามที่คนเล่นต้องการ นอกจากนี้เกมยังให้คนเล่นสามารถสวมใส่อุปกรณ์และตีบวกได้ด้วย

จุดหนึ่งที่ชอบสำหรับเกมนี้ก็คือ เป็นเกมแนวที่คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบตะลุยเนื้อเรื่องเควสต์ ซึ่งก็มีเนื้อหาแนวเกม RPG ทั่วๆ ไป หรือจะเดินไปเก็บเลเวลเองแบบไม่ต้องทำเควต์ก็ได้ นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถทักคนเล่นที่เดินไปเดินมาเพื่อชวนเข้าปาร์ตี้ไปปราบบอสหรือตะลุยดันเจี้ยนในเกมก็ได้ แน่นอนว่าเกมมาพร้อมกับระบบแชทสนทนาแบบเดียวกันกับบนคอมเด๊ะ

แน่นอนว่าจุดเด่นหลักที่สำคัญก็คือ ฉากของเกมที่ดูกว้างใหญ่ มีมิติมากกว่าเกมแนวเดียวกันบนมือถือเกมอื่น ทำให้ทุกอย่างในเกมเหมือนย่อส่วนเกมเก็บเลเวลดีๆ บนคอมมาให้เล่นบนมือถือ (ส่วนคนไหนกลัวว่าจะเดินขาลาก ก็สามารถวาร์ปได้) และเมื่อคนเล่นค้นพบเจอสถานที่ใหม่ๆ ในเกมก็จะรู้สึกตื่นเต้นและสนุกมากขึ้น ซึ่งจะเป็นสไตล์การเล่นแบบตะวันตก ถ้าคนไหนชื่นชอบละก็ เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน

ข้อเสียหลักของเกมก็คือ คนเล่นจะต้องศึกษาการเก็บเลเวลเอง หาพื้นที่ที่จะต้องไปเก็บเลเวลเองเพราะเกมไม่มีออโต้ให้ (แต่จะมีการชี้ทางและบอกมอนสเตอร์ให้ว่าใช่ตัวนี้รึเปล่า) มาให้ และตัวเกมเพลย์อาจจะแลดูธรรมดาไปนิด (เพราะเป็นเกมมือถือที่มีขนาดสเกลฉากกว้างมาก) แต่จุดที่ต้องชมจริงๆ ก็คือ เควสต์ภาษาไทยทำออกมาได้ดีมาก คนไหนชอบอ่านเนื้อเรื่อง รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– นี่คือเกม Full 3D MMORPG แบบเดียวกันกับ PC เป๊ะ
– สไตล์การเล่นแบบตะวันตก ทำให้คนเล่นจะสนุกตื่นเต้นในการสำรวจเกม
– เห็นคนเล่นคนอื่นเดินไปเดินมาจริง รวมปาร์ตี้ได้แบบ PC เลย
– ฉากใหญ่โตและกว้างขวาง มีระบบวาร์ปให้เฉพาะพื้นที่ที่เดินไปเจอจุดวาร์ป
– นี่คือเกม OPEN WORLD MMORPG ที่แท้จริง

สำหรับเกม Heroes Age Online ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยครับ

         

Comment