[iOS-Android] ปลุกตำนานขึ้นมาอีกครั้ง! เกมยิงสุดมัน Metal Slug XX Online ลงไทยแล้ว

ใครที่เคยติดอกติดใจกับเกม Metal Slug เวอร์ชั่นอาร์เคด(เกมตู้) SNK ได้ปลุกตำนาน Metal Slug เวอร์ชั่นดั้งเดิมขึ้นมาอีกครั้งในชื่อ Metal Slug XX Online ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ได้ปรับปรุงอะไรต่างๆมากมาย ทั้ง ภาพที่สวยงามขึ้น เพิ่มภารกิจต่างๆ เพิ่มการเล่นแบบ Co-op กับตัวละครอื่นๆในทีม (สามารถนำตัวละครหลายคนมามาเล่นช่วยกันในด่านได้แล้ว) การเล่นกับผู้เล่นคนอื่นในแบบ Online การสร้างฐาน ปรับแต่งอาวุธ ฯลฯ เรียกได้ว่าปรับปรุงขนาดใหญ่โดยอิงจากเกมเพลย์ (ยิงข้าง)แบบเดิม มาดูกันว่ามีอะไรเด็ดๆเพิ่มเข้ามาบ้าง

 

เกมเพลย์
กลับมาใช้เกมเพลย์ยิงข้างยอดนิยมเช่นเคย โดยสามารถบังคับทิศทางเดิน ยิง กระโดดได้ และยังสามารถปาระเบิดได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีค่า Defense  ที่ทำให้ไม่ตายด้วยการโดนสะกิดแล้ว หรือหากใครไม่ว่างในเกมยังมีปุ่มออโต้ให้(เดินยิงได้อย่างเดียว) สำหรับฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาก็คือ การเปลี่ยนอาวุธรอง (sub weapon) และ เปลี่ยนเป็นตัวละครรองได้

 

ส่วนอื่นๆยังคงมีเหมือนเดิม ไม่ว่าตาลุงที่ให้ของอัพเกรดปืน รถถัง เรือบิน แต่ส่วนที่เพิ่มขึ้นคือการอัพเกรดปืน ซึ่งในเกมเราสามารถปรับเปลี่ยนปืนได้ด้วยตัวเองก่อนเข้าฉากแล้ว โดยปืนต่างๆจะมีความสามารถแตกต่างกัน ซึ่งสามารถปรับได้ทั้งปืนหลักและปืนรอง (ปืนรองใช้ได้ตามจำนวนกระสุน) และยังสามารถอัพเกรดปืน หรือรวบรวมชิ้นส่วนปืนมาประกอบเป็นปืนใหม่ได้ด้วย

 

ระบบ Co-op – Online
นอกจากตัวละครที่เลือกเป็นตัวแรกแล้ว ยังสามารถนำตัวละครอื่นมาสนับสนุนได้ โดยเมื่อตัวละครแรกพลังชีวิตหมดจะสลับมาเป็นตัวละครรองให้อัตโนมัติ หรือจะสลับเปลี่ยนออกมาได้เลย นอกจากนี้ยังมีระบบ PVP สามารถสร้างทีมเข้าต่อสู้ทีมอีกฝ่ายนึงได้

 

นอกนี้เกมยังนำเอาบอสภาคเก่าๆตั้งแต่ภาค 2-3-X ฯลฯ มารวมกันในเกมเดียว ทั้งอาวุธ ทั้งอุปกรณ์ขับครบครันทีเดียว และยังมีตัวละครอื่นๆจากค่าย SNK มาร่วมแจมกันด้วย คนที่ชอบความคลาสสิคแบบดั้งเดิมต้องห้าม

 

Comment