(รีวิวเกมมือถือ) METAL SLUG XX Onliine เกมทหารจิ๋วลิขสิทธิแท้ ตะลุยด่านสุดมันส์

จริงๆ แล้วสำหรับเกม METAL SLUG นั้นเคยมีทำเป็นเกมมือถือมาก่อน แต่จะเป็นเกมสไตล์เสกตัวละครออกไปลุย ไม่ได้ให้เราเล่นเหมือนกับเกมต้นฉบับ ทำให้อรรถรสการเล่นแบบ Run&Gun นั้นหายไป (แล้วต่อมาก็ได้พอร์ตตัวเกมภาค 1 – 3 ลงมือถือขายแทน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีด้วย) แต่ถ้าคนไหนอยากสัมผัสเวอร์ชั่นใกล้เคียงกับต้นฉบับ ตะลุยเป็นด่านๆ และต้องเล่นฟรีล่ะก็ ต้องเกมเวอร์ชั่นนี้เลยครับ กับ METAL SLUG XX Onliine ครับ

สำหรับตัวเกม METAL SLUG XX Onliine นั้นเป็นเกมลิขสิทธิแท้จากทาง SNK แต่ทีมพัฒนาเกมนั้นจะเป็นทีมพัฒนาจากจีน โดยตัวเกมนั้นได้ใช้ระบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมต้นฉบับ คือเราจะได้ควบคุมตัวละครของเราเองแล้วก็ตะลุยตามด่านต่างๆ โดยที่จะมีบอสอยู่ท้ายด่าน ตัวเกมนั้นได้เอามาปรับสร้างใหม่ทั้งหมดเป็นเกมสไตล์ของตัวเอง และผสมผสานระบบการเล่นฟรีแบบฉบับเกมมือถือครับ

คนไหนที่ไม่เคยเล่นเกม METAL SLUG มาก่อน แนะนำก่อนว่าทำไมเกมนี้ถึงน่าสนใจ ตัวเกมนั้นเป็นเกมจากเครื่อง Play Station และก็โด่งดังออกมาหลายภาค และเชื่อว่าคงมีหลายคนเห็นเป็นตู้เกมตามห้าง เป็นเกมแนวบู๊แหลกเนื้อเรื่องมีนิดเดียว ผ่านตัวละครทั้ง 4 ตัวละครจากภาคคลาสสิค ซึ่งความสนุกในสไตล์อาเขตเนี่ยแหละที่ทำให้เกมนี้ทำออกมาแล้วเล่นได้สนุกครับ

แต่ต้องเกริ่นกันตรงๆ ก่อนสำหรับคนที่เป็นแฟน METAL SLUG เลยนะครับว่า ตัวภาพและเกมเพลย์ของภาพนี้แตกต่างจาก METAL SLUG ทุกภาคที่เคยเห็นมา เพราะตัวเกมนั้นได้ปรับให้มีความเป็นการ์ตูนมากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ตัวเกมนั้นปรับอนิเมชั่นและความสมู้ดไม่เหมือนต้นฉบับ ทำให้อารมณ์ความเป็นแอ็คชั่นนั้นจะไม่เท่ากับเกมต้นฉบับ และให้อารมณ์เหมือนเล่นบนเว็บบราวเซอร์มากกว่า ซึ่งหากมองในแง่ดีแล้วก็คือ เกมจะกินสเปคน้อยลงเพื่อให้เล่นกับมือถือได้หลากสเปคมากขึ้น

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบสไตล์ต้นฉบับ คือวิ่งแล้วก็ยิง มีให้ปาระเบิดใส่ เข้าไปใกล้ๆ แล้วจะควักมีดมาฟัน และมีตัวประกันที่คนเล่นจะต้องช่วยออกมาแล้วจะมอบอาวุธพิเศษมาให้ (ลองเล่นเจอแต่อาวุธให้ทดลองใช้ และปืน P ที่จะยิงกระสุนออกมาสองเท่า แต่ในเกมดันบอกว่าคือปืน Heavy) ความต่างจากเกมต้นฉบับคือ เกมจะมีหลอดเลือดยาวๆ มาให้ (ไม่ใช่แบบโดนกระสุนนัดเดียวคือตายเลย) ครับ

ด้วยการที่เป็นเกมมือถือเล่นฟรี เกมจึงมีการเพิ่มค่าพลังตัวละครโดยการสวมใส่อาวุธปืนและอัพเกรดสกิลเอา ซึ่งคนเล่นจะสามารถฟาร์มหาของได้จากการเล่นด่านซํ้าๆ ในเกมได้ (บอทได้) และเอาตัวละครไปได้ 3 ตัวละคร โดนจะสลับเล่นตัวไหนก็ได้ในเกม แต่ละตัวละครจะมีเลือดต่างกันและมีสกิลช่วยเหลือมาให้ด้วย (เช่นยิงสนับสนุนหรือเพิ่มเลือดให้) และเหล่าตัวประกอบบางตัวนั้้นโดยปกติจะมอบไอเท็มให้เราเก็บคะแนน แต่ครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มเลือดให้เราก็มีครับ

และความสนุกของเกมตัวนี้ก็คือ เกมได้มีการเอาศัตรูหลายๆ ภาคเอามารวมกัน ทำให้บางด่านบางทีก็มั่วไปหมด เดี๋ยวก็ทหาร เดี๋ยวก็คนป่า เดี๋ยวก็เอเลี่ยน ซึ่งนั่นทำให้เกมตัวนี้ทำออกมาเล่นได้สนุกแบบไม่คิดอะไรมากกว่าเดิม และถึงแม้ว่าเกมจะเป็นเกมสไตล์เกมมือถือฟรีที่จะสามารถฟาร์มของได้ แต่ในการเล่นจริงๆ จะเปิดออโต้ไม่ได้และต้องเล่นด้วยมือเท่านั้นครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้เป็นเกมมือถือที่เล่นฟรี มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เราได้เห็นตามเกมมือถือสายฟาร์มปกติ ซึ่งทำให้คนเล่นจะสามารถหมกตัวในการพัฒนาตัวละครให้มีความสามารถในระดับที่สูงได้ อีกทั้งเกมยังมาพร้อมกับระบบการเล่นแบบคลาสสิค ที่ทำให้ชวนนึกถึงเกมต้นฉบับอีกด้วย เป็นอีกเกมที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมแนวยิงตะลุยสไตล์อาเขตเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมลิขสิทธิแท้ (แต่ทีมพัฒนามาจากจีน)
– เกมเพลย์เป็นสไตล์แบบดั้งเดิม
– เล่นฟรี มาพร้อมกับฟีเจอร์สไตล์เกมมือถือแบบเล่นฟรี
– ระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมต้นฉบับ
– ภาพในเกมปรับให้กินสเปคน้อยลง ทำให้เล่นกับมือถือได้หลากหลาย

สำหรับเกม METAL SLUG XX Onliine ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ