[รีวิวเกมมือถือ] Rumble Heroes เกมดูดวิญญาณแนว Adventure RPG มาแล้ว พร้อมที่จะโดนดูดกันหรือยัง?

ได้เวลาผจญภัยกันแล้วกับเกม Rumble Heroes เกมฮีโร่แนว Adventure RPG-Open World (คือ Open World จริงๆ เพราะต้องเดินไปเปิดค่อยๆเปิดแผนที่ทีละส่วนไป) ซึ่งตัวเกมค่อนข้างเรียบง่ายๆ เดินหน้าฟัน เปิดแผนที่ ทำฟาร์ม ลงดันเจี้ยน สร้างหมู่บ้าน วนไปเปิดแผนที่ใหม่ แต่สนุกและทำให้ติดง่ายมากเพราะความเรียบง่ายของเกม แถมไม่กินสเปคด้วย เผลอๆอาจเล่นยันสว่าง

วิธีเล่น Rumble Heroes

เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรถูกอัศวินดำลักพาตัวไป คุณคือความหวังเดียว เพื่อช่วยเจ้าหญิง เราต้องเริ่มต้นด้วยการพิ่มพรรคพวกแล้วสร้างหมู่บ้านพัฒนาเมืองก่อนลุยกับบอส

การต่อสู้

ตัวเกมเป็นการต่อสู้แบบ Auto อยู่แล้ว แค่เดินไปใกล้ๆมอนสเตอร์ตัวละครจะเข้าไปโจมตีเอง ตัวไหนมีสกิลก็จะใช้เองตามตัวละคร ซึ่งการเล่นแนะนำให้เล่นตาม Quest ของตัวเกมไปเรื่อยๆ บางทีอาจจะต้องเข้าดันเจี้ยนที่ต้องสู้รวดเดียวจบ

Open World

การเปิดแผนที่ จะต้องรวบรวมไม้ตามที่กำหนด (ไปตัดฟาร์มไม้มาเยอะๆ)นำมาเปิดแผนที่ใหม่ๆได้ ซึ่งถ้าเปิดตาม Quest ก็จะเจอมอนสเตอร์ตามเควส แต่ต้องระวังในบางแผนที่มีบอสอยู่ ซึ่งบอสจะค่อนข้างแข็งแกร่งมาก

การเพิ่มฮีโร่

หากเราเดินๆอยู่เจอคนล้มหรือโดนจับไว้อยู่ สามารถนำเนื้อไปให้แล้วคนๆนั้นจะเข้ามาร่วมเดินทางกับเราได้ ซึ่งเนื้อสามารถหาได้จากการตีมอนสเตอร์ แต่หากอยากได้ฮีโร่ที่เก่งกว่านี้ให้ไปที่ Shop

การพัฒนาเมือง

เมืองจะเป็นตัวสนับสนุนการเดินทางของเรา ซึ่งมีทั้ง Pub ไว้หาฮีโร่ โรงอัพเกรด บอร์ดสำหรับรับเควส จุดเทเลพอต หรือจุดว๊าปของดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อเราทำผ่านเควสตามที่กำหนดจะสามารถนำไม้มาสร้างอาคารต่างๆได้ รวมถึงจุดเทเลพอตทำให้เดินทางได้ง่ายขึ้น

การอัพเกรด

หากสร้างอาคาร Training Ground แล้วจะสามารถเข้าไปอัพเกรดความสามารถของฮีโร่ทุกๆคนได้ โดยใช้ Gem ฟ้า แต่ถ้าอัพเกรดถึง LV 5 จะได้ปลดล็อคนำฮีโร่ออกต่อสู้ได้เพิ่มอีก 1 คนเป็น 5 คน และยังสามารถนำเนื้อมาอัพเกรดเลเวลได้ที่ปุ่ม Manage heroes ได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีเควส Daily – Weekly ให้ทำเพลินๆระหว่างวัน เพราะการผจญภัยยาวนานแน่นอนตอนนี้มีเปิดทั้งหมด 5 map ที่แตกต่างกัน โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นง่าย สนุก แถมฮีโร่ที่ได้มาใช่ว่าจะเอามาทิ้งไว้เฉยๆ แต่ยังสามารถสลับเปลี่ยนไปมาระหว่างการผจญภัยได้ ใครที่ชอบเกมแนวๆนี้เพลินๆแนะนำว่าไม่ควรพลาด โหลดเลยฟรี!