5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 6 – 12 มี.ค. 2023

ดรอปลงมาเสียหน่อยสำหรับสัปดาห์นี้กับแนวเกมความหลากหลายที่ดูโดยรวมแล้วอาจจะสู้อาทิตย์ที่แล้วไม่ได้ แต่เราก็จะได้เห็นเกมใหม่ๆ เปิดมาให้เล่นกันมากขึ้น โดยเฉพาะทั้งเกมที่สร้างจากอนิเมะดัง รวมไปถึงเกมออริจินอลที่สร้างใหม่ รวมไปถึงการต่อยอดเกมแนวเดิมๆ ให้ออกมาดูน่าเล่นมากขึ้น โดยทั้ง 5 เกมแนะนำจากทางเราจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

Haikyuu TOUCH THE DREAM

จากอนิเมะเรื่องดังอย่าง ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ได้กลายมาเป็นเกมบนมือถือให้แฟนๆ เรื่องนี้ได้มาสนุกกัน โดยจะเป็นเกมแนวกีฬาวอลเลย์บอล ในรูปแบบการวางกลยุทธ ให้เราเลือกเหล่านักกีฬาในดวงใจเพื่อสร้างทีมในฝัน โดยการ สร้างทีม นั้นจะไม่มีการจำกัดว่าเราจะใช้ตัวละครชนิดไหนอย่างไร เราจะเลือกได้อย่างอิสระ แม้จะเป็นคนเดียวกันแต่จะมีหลากหลายความหายากให้เราสะสม ยิ่งหายากค่าสถานะก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย

รูปแบบการเล่นนั้น เมื่อเรา จัดทีมนักกีฬาทั้งตัวจริง และ ตัวสำรอง ก็ถึงเวลาลงสนามโดยการแข่งนั้นจะเป็น การเลือกการ์ด ซึ่งตัวเกมส์จะเลือกตัวละครที่เหมาะสมกับการรับมือให้เราเอง แต่เราจะต้องทำการเลือกการ์ด เช่นเลือกว่าจะเล่นลูกเร็ว ตบสั้น ตบยาว หรือจะ หยอดใส่ ฝ่ายป้องกันเองก็ต้องเดาให้ได้ว่าอีกฝ่ายจะโจมตีเรามาอย่างไรควรรับด้วยการ์ดแบบไหน ซึ่งนั่นถือเป็นความสนุกซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับเวลาที่เราเล่นจริงเลยทีเดียว

Engage Kill

โปรเจคร่วมระหว่างอนิเมะและเกม ที่ตัวเกมนั้นจะเป็นการสานต่อเรื่องราวจากในอนิเมะเรื่อง Engage kiss ที่ได้ฉายจบไปแล้วเมื่อปี 2022 โดยคนไหนที่ชมอนิเมะมาแล้วก็จะสามารถเล่นต่อได้เลย แต่ถ้าคนไหนไม่เคยดูอนิเมะมาก่อนก็เล่นได้ เพราะในเกมก็มีเนื้อเรื่องเสริมอธิบายในส่วนของตัวละครให้อ่านเช่นกัน หากว่าอ่านภาษาญี่ปุ่นออกน่ะนะ

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสสะสมตัวละครที่มีทั้งตัวละครใหม่และตัวละครจากฉบับอนิเมะ แบ่งทั้งตัวละครหลักใช้เล่นและตัวละครซัพพอร์ต มีระบบธาตุและระบบเบรคที่จะทำลายพลังป้องกันศัตรูได้ด้วย จุดเด่นที่น่าสนใจคือเกมเข้าถึงได้ไวมาก คีอจะไม่หน่วงตอนโหลดฉากหรือเข้าเมนูต่างๆ ออกแบบเมนุไม่ซับซ้อนอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Tales Afar

มองผ่านๆแล้วเกมนี้จะดูคล้ายกับเกมที่เคยเปิดมาก่อนหน้านี้และเป็นเกมแนวตั้งเหมือนกันแต่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนว action ตะลุยด่านถึงจะมีระบบออโต้แต่จะดีระบบที่คนเล่นจะสามารถมีส่วนร่วมต่อสู้กับตัวละครในเกมไปด้วย

นั่นก็คือการปัดขึ้นเพื่อใช้สกิลในการโจมตีศัตรูและการกดปุ่มเบรคเพื่อทลายพลังป้องกันของอีกฝ่ายรวมไปถึงการใช้ไอเทมเพื่อ support กับตัวละครในเกมอีกด้วยจึงทำให้เกมนี้แม้จะมีระบบออโต้มาแต่ก็เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถได้รับอรรถรสในการเล่นการสกายของเกมบนมือถือได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

สโตร์ประเทศ ออสเตรเลีย แคนาดา เดนมาร์ก ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ สิงคโปร์ สวีเดน สหราชอาณาจักร

Ezetta Prophecy

อีกหนึ่งเกมน้ำดีที่อยากจะแนะนำให้กับคนเล่นที่ชื่นชอบโลกของธีมยุคกลางแฟนตาซี และผสมผสานระหว่างเกมแนวสำรวจและตะลุยด่านแบบ real time ที่จะทำให้คนเล่นสามารถออกคำสั่งการต่อสู้ในขณะที่ตัวเกมดำเนินต่อไปได้ ทำให้ระบบการต่อสู้เกมนี้ออกมาไม่เชื่องช้า

แถมในเกมยังมีความเป็น RPG ได้อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งในส่วนของการติดตั้งอุปกรณ์ การอัพเกรดตัวละคร รวมไปถึงเรื่องราวมหากาพย์ที่ทำออกมาได้นุ่มลึก จึงบอกได้เลยว่า หากอยากจะได้เกมที่ผสมผสานอยู่ระหว่างเกมมือถือกับเกมคอนโซลได้อย่างลงตัวแล้วล่ะก็ นี่คือเกมแนะนำจากทางเราเลยทีเดียว

store ของประเทศฮ่องกงและฟิลิปปินส์

Ever Legion

อย่ามองว่านี่เป็นเกมแนวตั้ง idle ทั่วไป แต่คือเกม RPG ระบบที่หลากหลายเหมือนกับเกมแนวนอนเพียงแต่นำเสนอในเกมแนวตั้งเท่านั้น จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเล่นเกมสไตล์นี้แต่ถือเล่นได้ด้วยมือข้างเดียวด้วยมุมมองแนวตั้ง

ไม่เพียงแค่นั้น เกมยังมาพร้อมกับเนื้อเรื่องและภาพกราฟฟิกสไตล์ realistic full 3D เต็มรูปแบบที่เราไม่ค่อยเห็นภาพเกมแนวนี้ในเกมแนวตั้งบนมือถือเกมอื่นสักเท่าไหร่ด้วย ถึงระบบการเล่นอาจจะดูเดิมๆ แต่ด้วยการนำเสนองานภาพและระบบเกมที่ออกมาดูครบเครื่อง จึงทำให้เกมนี้ไม่อาจสามารถมองข้ามได้ โดยเฉพาะหากคุณกำลังมองหาเกมสไตล์ RPG แฟนตาซีแต่อยากจะได้เกมแนวตั้งมาเล่น

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่นในอาทิตย์นี้ และในอาทิตย์หน้าก็จะได้มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นกันอีก แต่จะมีเกมไหนโดนใจคนเล่นกันบ้างนั้นเห็นที คนเล่นก็จะต้องมาดูและตัดสินใจเลือกเล่นด้วยตัวเองเสียแล้วล่ะ! อย่าลืมมาอ่านกับทางเว็บไซด์ของเรากันให้ได้นะครับ