(รีวิวเกมมือถือ) Tales Afar เกม RPG แนวตั้ง ภาพสวย รัวนิ้วออกสกิลมัน

ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นเกมสไตล์นี้มาก่อนแต่ก็ได้ปิดบริการไปแล้ว แต่ว่าเกมนี้จะไม่เกี่ยวอะไรกับเกมตัวก่อนหน้านี้ และจะเป็นเกมใหม่ไปเลย แถมเป็นผลงานจากทีมพัฒนาเกมชาวฮ่องกงอีกด้วยเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Tales Afar นี้จะเล่าเรื่องราวของโลกแฟนตาซีสไตล์ของสตรีมพั้ง คนเล่นจะรับบทเป็นนักเวทมนต์อายุน้อยและออกเดินทางตามหาอาจารย์ที่หายสาบสูญไป พร้อมกับทำลายความชั่วร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาในโลกใบนี้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้ง แต่ถึงแม้จะเป็นเกมแนวตั้งก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถถือเล่นได้ในมือข้างเดียว เพราะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องเล่นด้วยสองมือ นั่นก็คือมือข้างหนึ่งจับมือถือ และมืออีกข้างหนึ่งจะต้องคอยกดปุ่มใช้สกิลของตัวละคร

แม้ว่าเกมนี้จะมีระบบออโต้มาให้ แต่ระบบออโต้เกมนี้จะเน้นที่การใช้สกิลตัวละครอย่างเดียว ในเกมนั้นจะยังมีระบบเบรกอีกฝ่าย นั่นก็คือเมื่อเราสามารถโจมตีไปถึงจุดจุดหนึ่งเราจะสามารถใช้ระบบเบรกเพื่อทำลายพลังป้องกันของศัตรู และสร้างดาเมจได้รุนแรงมากยิ่งขึ้น และตรงจุดนี้เองที่ระบบออโต้จะไม่กดให้ คนเล่นจะต้องคอยกดเอง

ดังนั้นในการโจมตีจึงเท่ากับว่ามี 3 ส่วนให้เลือก โดยขณะที่ตัวละครจะทำการต่อสู้อัตโนมัติ คนเลือกจะสามารถปัดรูปตัวละครขึ้นเพื่อใช้งานสกิลโจมตีศัตรูได้ และหาจังหวะคอยกดปุ่มเบรกเพื่อทลายพลังป้องกันของศัตรู เกมนี้คนเล่นจะสามารถใช้สกิลไปพร้อมกับการกดเบรกต่อเนื่องได้ จึงทำให้สามารถสร้างเป็นคอมโบการต่อสู้ได้พร้อมกัน

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของระบบการใช้ไอเทม คนเล่นจะสามารถใช้ไอเทมในการสนับสนุนตัวละครในการต่อสู้อีกด้วย ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะสร้างขึ้นมาได้ด้วย จึงจากระบบทั้งหมดนั้น ทำให้เกมนี้มีระบบการต่อสู้ที่ดูหลากหลายแม้จะเป็นเกมแนวตั้งก็ตาม

ในเกมยังมีระบบการอัพเกรดตัวละครและการเข้าด่านท้าทายต่างๆเพื่อฟาร์มอุปกรณ์ ซึ่งไม่แตกต่างจากเกมมือถือ RPG ทั่วไป แต่ด้วยการที่เกมนี้นำเสนอเป็นเกมแนวตั้ง และแค่อาศัยการกดเปลี่ยนมุมมองและปัดเพื่อโจมตี จึงทำให้คนเล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาของเกมนี้ได้อย่างง่าย แต่จะมีอารมณ์ร่วมกับเกมมากกว่าเกมแนวตั้วเกมอื่นที่มาเป็นระบบออโต้เองทั้งหมด

สิ่งที่น่าเสียดายคือเพราะเกมนี้เป็นเกมแนวตั้ง ที่แม้จะทำกราฟฟิกภาพออกมาสวยแค่ไหนแต่ก็จะทำให้เห็นฉากได้ไม่กว้างเท่าไหร่นัก กับอีกจุดก็คือเกมยังอยู่ในช่วงของการเปิดทดสอบ CBT จึงทำให้บางฟีเจอร์เปิดไม่หมดหรือยังดูเหมือนมีบั๊กอยู่ แต่เกมจะไม่รีเซ็ตข้อมูลเมื่อเปิดจริง ดังนั้น หากคนเล่นสนใจ ก็สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้อย้่างเต็มทีเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวยสไตล์อนิเมะ animation ไหลลื่น
  • เกมแนวตั้ง แต่ถือเล่นสองมือจึงทำให้มีส่วนร่วมในการเล่นอย่างมาก
  • ระบบการต่อสู้ที่ใช้คุณสมบัติของมือถือได้อย่างเต็มที่
  • เนื้อเรื่องน่าสนใจและมีโหมดฟาร์มทรัพยากรและท้าทายมาให้เล่น
  • อีกหนึ่งประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของเกมแนวตั้งที่ไม่ควรพลาด

สำหรับเกม Tales Afar นี้ได้เปิดให้บริการ CBT โดบจะไม่ลบข้อมูลข้อมูลเมื่อเปิดจริง ในสโตร์นอกบางประเทศใน android สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศ ออสเตรเลีย แคนาดา เดนมาร์ก ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ สิงคโปร์ สวีเดน สหราชอาณาจักร