5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 25 – 31 ก.ค. 2022

ในที่สุดก็หมดเดือนกรกฎาคมกันแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนหนึ่งที่มีเหล่าเกมเปิดใหม่มาให้เล่นกันอย่างมากมายกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่มีเกมน่าเล่นเปิดให้เล่นเต็มไปหมด เรามาดูกันดีกว่าว่าสัปดาห์นี้เป็นเกมไหนที่เราแนะนำมาให้เล่นกันบ้าง

Into the Breach

เกมแนววางแผนจากผู้สร้าง FTL ซึ่งเป็นเกมแนววางแผนขึ้นหิ้ง แถมยังมีรายละเอียดของเกมเพลย์ที่ครบครัน นอกจากนี้เกมยังสามารถเอาไปเล่นบนมือถือได้แล้ว เกมยังมีภาษาไทยแบบไม่ต้องลง MOD อีกด้วย

ภาพรวมของเกมนี้จะให้อารมณ์เหมือนกับเล่นหมากรุกมากกว่า ซึ่งคนเล่นจะต้องวางแผนในการเลือกเล่น ตัดสินใจให้ถูกว่าจะเดินเกมอย่างไรแล้วจะทำอะไรบ้าง และยังสามารถอัพเกรดของต่างๆได้อีกด้วย บอกได้เลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำถ้าเล่นอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบเกมยาวกลยุทธ์

สำหรับผู้มีบัญชี Netflix
สำหรับผู้มีบัญชี Netflix

Argent Twilight

นี่จะเป็นเกมที่ออกแบบมาเอาใจคนเล่นสายสะสมตัวละครและชื่นชอบเกมกราฟฟิกสไตล์ 3D anime อย่างมาก อีกผลงานเกมใหม่ตัดทาง Nexon ที่มีโอกาสสูงจะได้เปิดในประเทศไทย

ระบบเกมนี้จะเป็นเกมเพลย์สไตล์แบบ Turn Base ที่เข้าใจง่ายมาก ขอแค่ลากไปโดนศัตรูตัวละครก็สามารถโจมตีได้หลากหลายรูปแบบและไม่ซ้ำใคร จึงทำให้เป็นเกมที่รังสรรค์การเล่นได้หลากหลายไม่รู้จบ แถมยังมีเนื้อเรื่องเออกมาได้น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย

สโตร์ประเทศแคนาดา
สโตร์ประเทศแคนาดา

ALICE Fiction

เกมที่นำเสนอธีมที่เกี่ยวกับโลกเสมือน จนชวนนึกถึงภาพยนตร์ อนิเมะเรื่อง Summer War นิดๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแถมยังใช้เพลงประกอบสไตล์ EDM อันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ตีนของเกมนี้จึงแตกต่างจากเกมอื่นอย่างเห็นได้ชัด

ระบบการเล่นก็จะเป็นแนวตัดสินใจในเวลาจำกัดว่าจะต้องกดสีอะไรให้ได้มากที่สุด ยิ่งกดได้เยอะและได้ 3 ชิ้นติดกันมากเท่าไหร่ ตัวละครก็จะยิ่งทำดาเมจได้แรงยิ่งขึ้น แต่เกมนี้ระบบออโต้จะกดได้ไวและแม่นยำกว่ามือคน ทำให้ว่ากันตรงๆ แล้วคนไหนที่ชอบก็จะชอบไปเลย แต่ถ้าคนไหนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลยเช่นกัน เกมนี้จึงเป็นเกมที่อยากจะให้เข้าไปทดลองเล่นก่อน เพราะไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นเกมที่จะกลายเป็นเกมโปรดของคุณก็เป็นได้

Seven Knights Revolution

นี่คือเกม seven knight ที่ทำกราฟฟิกออกมาเป็นแบบสไตล์อนิเมะและเป็นเกมแนว mmorpg พร้อมระบบออโต้เต็มรูปแบบ พอมีระบบ action ให้หลบใต้บ้างแต่โดยรวมก็ยังเน้นการโจมตีอัตโนมัติ แต่โดดเด่นด้วยระบบอาวุธที่ใส่ได้ถึง 3 ประเภท และการ์ดฮีโร่ที่ใส่ได้อีก 2 ตัวละคร

ซึ่งการ์ดฮีโร่เหล่านี้แหละที่จะเป็นตัวละครคุ้นเคยจากเซเว่นไนท์ให้คนเล่นสามารถหามาสะสมและปั้นเพื่อเอามาต่อสู้ได้ ยิ่งมีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้องจึงทำให้จำเป็นต้องตั้งหลายๆคนเพื่อเอามาเล่นหลายคอนเท้นต์ ให้พูดง่ายๆก็คือนี่คือการนำเสนอเกมสไตล์ mmorpg ในทีมของ seven knight ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่อง original ต่อให้ไม่เคยเล่นเกมภาคอื่นมาก่อนก็สามารถสนุกกับการเล่นเกมนี้ได้อย่างเต็มที่

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
เร็วๆ นี้

Touhou Arcadia Records

หาคนไหนกำลังมองหาเกมจากซีรี่ย์โทโฮ และเป็นเกมสไตล์ shooting arcade แล้วล่ะก็ นี่คือเกมที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะได้นำเสนอเกมสไตล์เกมยิงด้วยมุมมองแบบแนวนอน ต่อให้มีออโต้แต่เกมก็จะมีความท้าทายค่อนข้างมากเลยทีเดียว

จุดเด่นใหญ่ๆของเกมนี้ก็คือเกมสามารถฟาร์มอัพเกรดตัวละครทุกคนให้เป็นดาวระดับสูงได้ และหากเล่นดีๆก็ไม่จำเป็นต้องใช้แต่ตัวละครดาวเยอะๆอย่างเดียว และต่อให้อ่านอะไรไม่ออกแต่ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้อย่างเต็มที่ นี่คือเกมสไตล์ shooting arcade ที่แนะนำให้เล่นอย่างมากเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่จัดเต็มอย่างมาก เพราะเราได้เห็นเกมหลากหลายสไตล์และคุณภาพงานน้ำดีมาให้เล่นกันอย่างครบครัน แถมจะมีโอกาสสูงมากที่บางเกมจะเปิดภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยในอนาคตอีกด้วย แล้วสัปดาห์หน้าเข้าสู่ต้นเดือนสิงหาคมกันแล้ว เกมเกรดใหญ่ที่หลายคนรอคอยก็กำลังจะเปิดให้บริการแล้ว อย่าลืมมาเล่นกันและอัพเดทข่าวสารเกมจากทางเรากันด้วยนะครับ