(มือถือ-PC) รีวิวเกม Into the Breach เกมหุ่นยนต์ สุดยอดวางแผน (มีภาษาไทย)

Into the Breach เกมนี้เป็นอีกหนึ่งที่ไรเตอร์อยากจะรีวิวมากกก เพราะว่าเป็นเกมวางแผนจากผู้สร้าง FTL เกมวางแผนที่ดีมากๆ ซึ่งตัวเกม Into the Breach ก็ได้รับการสืบทอดมาอย่างครบถ้วน ทั้งการวางแผน ลุ่มลึก รายละเอียด และรูปแบบเกมที่สมบูรณ์อย่างไร้ที่ติ แถมมีข่าวว่าจะอัพเดทครั้งใหญ่ก็คือแพทซ์ Advance Edition Update ซึ่งจะทำให้ตัวเกมเปลี่ยนอย่างสิ้นเชิง สามารถเล่นบนมือถือได้ (เฉพาะคนที่มี ID Netflix) แถมยังอัพเดทเกมเป็นภาษาไทยแบบไม่ต้อง MOD เมื่อตัวเกมได้อัพเดท Advance Edition Update (ฟรี) ผมจึงมารีวิวให้เพื่อนๆดูกัน โดยตัวเกมออกแนว Rouge-like ประกอบหุ่นยนต์ 14 ทีม สามารถตั้งทีมเองหรือสุ่มได้อีก เล่นใหม่ได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ สำหรับใครชอบเกมแนวนี้ ซื้อเลยครับคุ้มค่าโครตๆ ตอนนี้ลดราคา 33% 160 บาทเท่านั้น แต่เล่นได้มากกว่า 80 แน่ๆ การันตีรางวัลวางแผนยอดเยี่ยมปี 2018

สำหรับ Into the Breach เป็นเกมแนววางแผนการรบแบบ Tactic ที่มีแนวทางการไม่เหมือนใคร ไม่ใช่สิน่าจะเหมือนเกมหมากรุกมากกว่า โดยเกมนี้จะดึงศักยภาพในการวางแผนและชั้นเชิงของคุณออกมามากที่สุด โดยการใช้องค์ประกอบทั้ง ตัวหุ่นของเราเอง อาวุธ นักบิน สภาพแวดล้อม รวมถึงตัวมอนสเตอร์ เพื่อกำจัดหรือปกป้อง ทำให้เกม Into the Breach เป็นเกมวางแผนที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกมหนึ่งของไรเตอร์เลย ยิ่งมีแปลไทยยิ่งทำให้เกมเล่นสนุกขึ้น และเล่นบนมือถือได้ด้วย

โดยตัวเกมเล่าถึงโลกที่ถูก เวค บุกยึกทำลายโลกล่มสลายไป แต่ในจักรวาลๆหนึ่งสามารถคิดค้น R.S.T เครื่องท่องกาลเวลาได้ สามารถส่งกองกำลังไปช่วยจักรวาลอื่นๆในการรบกับเวคศัตรูของมนุษยชาติ โดยจะส่งหุ่น 3 ตัวและนักท่องกาลเวลาไปช่วยกำจัดเวคในโลกนั้นๆ และอาจมีส่งกระสวยกาลเวลาเป็นกำลังหนุนให้ในบางคราว

วิธีเล่น Into the Breach

เราจะเลือกทีมของหุ่นยนต์ก่อน โดยเริ่มต้นจะใช้ทีมทั่วไป แต่หากเล่นจนได้เหรียญนำมาปลดล็อคทีมอื่นๆต่อๆได้ ส่วนนักท่องกาลเวลาคือ นักบิน ระดับพิเศษซึ่งจะมีความสามารถพิเศษ 3 อย่าง (นักบินทั่วไปมี 2 อย่างเมื่อ LV เต็ม) ซึ่งหากเราเล่นจนเกมโอเวอร์สามารถเลือกนักบินคนหนึ่งมาเล่นต่อได้ (จะได้ไม่ต้องเก็บ LV ใหม่) ทีมทั้งหมดมี 14 ทีม สามารถเลือกทีมเอง เลือกแบบสุ่ม หรือหุ่นแต่ละทีมมาสร้างทีมที่ชอบได้

สำหรับการเลือกเกาะ แต่ละเกาะจะมีสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน ป่า , ทะเลทราย ,หิมะ และสารเคมี สามารถเลือกเกาะไหนเป็นจุดเริ่มต้นและต่อไปได้อิสระ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปมอนสเตอร์ในแต่ละเกาะจะแข็งแกร่งขึ้น ส่วนในแต่ละเกาะจะแบ่งเป็นพื้นที่ แต่ละพื้นที่มีเควส เมื่อเอาชนะพื้นที่ได้ประมาณ 80% บอสของเกาะจะโผล่ออกมา

การ Battle

เมื่อเข้าการต่อสู้ของเกมนี้จะแบ่งเป็น 3 เทิร์น แต่เราจะเล่นได้แค่เทิร์นตัวเองเท่านั้น หลังเล่นจบก็ต้องกด End Turn

1. เทิร์นเวค เหล่าเวคจะได้เคลื่อนที่ก่อนแต่จะยังไม่โจมตี เราจะเห็นเวคเคลื่อนที่และแสดงจุดที่มันจะโจมตีเอาไว้

2. เทิร์นตัวเรา หน้าที่ของเราคือจัดการเวค และปกป้องบ้านเรือนหรืออาคารต่างๆ เพื่อยับยั้งความเสียหาย ที่เกิดจากเวคโจมตี ซึ่งต้องทำทุกวิธีเพื่อรักษาเมืองไว้ เพราะว่าทีมเราจะมีเกจไฟฟ้าอยู่ด้านบน หากเกจไฟฟ้าหมด เกมจะโอเวอร์ทันที (หรือหุ่นตายหมด) โดยอาวุธของเราจะสามารถโจมตี ,ผลัก หรือเบี่ยนเบนวิถีการโจมตีของเวคออกไปจากบ้านเรือน หรือฆ่ามันเลยถ้าทำได้ โดยตัวของเราจะเดินและโจมตีได้ 1 ครั้งเท่านั้น หลังจากทำอะไรเสร็จเรียบร้อยกด End Turn

3. เทิร์นเวคและสิ่งแวดล้อม เมื่อกด End Turn แล้ว เวคจะโจมตีตามเส้นทางที่มันตั้งใจไว้ รวมถึงสิ่งแวดล้อมต่างๆด้วย เช่น ไฟ พายุ ระเบิด แผ่นดินไหว เวคโผล่ขึ้นมา ฯลฯ

ในการเล่นแต่ละด่านจะมีภารกิจแจ้งไว้อยู่ หากทำภารกิจได้จะได้รางวัล ☆ ได้แต้มชื่อเสียง ,ϟ ได้แต้มกริดไฟฟ้า และในบางด่านอาจได้กระสวยอวกาศ ซึ่งเป็นของที่มาจาก R.S.T. จงรีบเก็บกู้ซะ เพราะอาจจะได้รางวัลอย่างงาม

หน้าที่ของเราคือ ทำภารกิจ ,ปกป้องเมือง ,
กำจัดเวค และไม่ให้หุ่นตัวเองตาย

อัพเกรดอุปกรณ์และนักบิน

นักบิน : เมื่อ LV UP นักบินจะได้ความสามารถใหม่ๆ 1 อย่าง ซึ่ง LV สูงสุดคือ 3 เพราะงั้นจะได้ 2 อย่าง ส่วนนักบินพิเศษ(เลือกได้ 1 คนตอนต้นเกม) จะมีความสามารถพิเศษอยู่แล้ว 1 อย่าง เมื่อรวม LV UP จะเป็น 3 อย่าง

หุ่นยนต์ : สามารถใช้แต้มชื่อเสียง ซื้ออุปกรณ์เสริม หรือพลังงานในการอัพเกรดติดตั้งให้กับหุ่นยนต์ได้ โดยการอัพเกรดด้วยพลังงาน

ใช้ใช้ชื่อเสียง : เมื่อจบแต่ละเกราะจะได้แต้ม ☆ ที่สะสมไว้มาซื้ออุปกรณ์ ซื้อพลังงานได้ แต่หากใครสามารถจบเกาะได้แบบเฟอร์เฟก (เก็บ ☆ และ ϟ ได้ทุกแผนที่) จะได้รางวัลพิเศษเพิ่ม หรือสามารถเอาอาวุธที่ไม่ใช้ขายคืนได้

ในการเลือกซื้อของต้องวางกลยุทธ์ให้ดี พลังงานคือหัวใจของการพัฒนาหุ่น ส่วนกริดไฟฟ้าทำให้เมืองรับความเสียหายได้มากขึ้น
และอาวุธจะช่วยให้เราสู้ง่ายขึ้น

หลังจากที่ผ่านสมรภูมิไปแล้ว 2 เกาะ เกาะสุดท้ายภูเขาไฟจะโผล่ออกมา เราสามารถเลือกได้ว่าจะลุยเกาะอื่นๆที่เหลือ หรือเข้าสู่สมรภูมิสุดท้ายเมื่อจบเกมนี้ การเลือกมีผลต่อรางวัล(เหรียญ)เมื่อจบเกม

ส่วนการปลดล็อคทีมหุ่นยนต์คือเก็บเหรียญรางวัลในการกู้โลกได้ไปซื้อ การปลดล็อคนักบินได้จากการเก็บกู้กระสวยอาจเจอนักบินคนใหม่ๆได้

สรุปแล้ว Into the Breach สามารถทำได้ดีทั้งในแง่ของการวางแผน มีการใช้หุ่น นักบิน สภาพแวดล้อม และตัวมอนสเตอร์เองเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ในการตอบโต้เวคทั้งสิ้น ซึ่งต้องงัดมาทั้งหมดจริงๆเพราะเวคด่านหลังๆค่อนข้างแข็งแกร่งมาก นี่คือเกมที่ทดสอบว่าคุณสามารถสร้างกลยุทธ์ได้ดีแค่ไหน ถ้าคุณชอบเกมวางแผน บอกได้สั้นๆว่า “ต้องเล่น” เกมดีๆแบบนี้ ลดราคา 33% เหลือ 160 บาท ถึง 27 ก.ค นี้เท่านั้น ส่วนใครที่มีบัญชี Netflix สามารถเข้าไปโหลดได้เช่นกัน

ลดราคา 33% เหลือ 160 บาท ถึง 27 ก.ค
สำหรับผู้มีบัญชี Netflix
สำหรับผู้มีบัญชี Netflix