[Steam]ชวนมาเล่นเกม เจ้าหนูตะลุยยุทธภพ Hero’s Adventure : Road to passion

ใครกำลังเทศกาล Steam ลดราคาอยู่บ้าง? ตอนนี้ Steam ได้เข้าสู่เทศกาลใบไม้ร่วง ลดราคาเกมสะบั้นหั่นแหลก Game-Ded ก็จะไม่พลาดแนะนำเกมที่น่าเล่นในเทศกาลช่วงนี้ สำหรับใครที่อยากเล่นเกมสบายๆอยู่แต่ในบ้าน รู้ตัวอีกทีเย็นแล้วขอแนะนำเลย Hero’s Adventure : Road to passion  ซึ่งนานๆทีไรเตอร์จะเจอเกม RPG Open world ที่น่าสนใจทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการเล่น ทางเลือก ฉากจบ มีตัวเลือกมากมาย ยิ่งผสมกับความเป็น Roge like ด้วยยิ่งน่าสนใจ ที่สำคัญมี Mod Thai!

Hero’s Adventure : Road to passion  เป็นเกม RPG Turn-base(Tactic) แนวจอมยุทธ์ท่องยุคจักร แต่สิ่งที่น่าสนใจของเกมก็คือ ตัวเกมเป็น Open world จริงๆคือจะ เนื่องเรื่องจะมีให้เลือกทางเลือกมากมาย เราจะเลือกช่วยใคร หรือไม่ช่วยใครก็ได้ ซึ่งทุกๆการเลือกจะส่งผลต่อความสัมพันธ์แต่คน สำนักและฝ่าย ผลก็คือเราอาจเป็นลูกรักในฝ่ายนั้นๆ แต่กับอีกฝ่ายจะถูกเกลียดขี้หน้าจนถึงขั้นเจอหน้าปุ๊บมีไฝว้ แน่นอนเรามีอิสระที่จะเข้าสำนัก เลือกฝ่ายได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะฝ่ายราชสำนัก ฝ่ายกองทัพ ฝ่ายกบฎ ฝ่ายนอกด่าน สำนักเต๋า วัดขงจื้อ ฯลฯ หรือจะเป็นจอมยุทธ์พเนจรก็ได้ ที่สำคัญเกมมีฉากจบมากถึง 30 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้ายุทธภพ จอมมาร(ถล่มทุกสำนัก) หรือแม้แต่เป็นฮ่องเต้ซะเอง และด้วยความเป็น Rouge Like ทำให้เราสามารถสะสมอุปกรณ์และวรยุทธ์ส่งต่อให้การเล่นครั้งต่อไปได้ ทำให้เราสามารถเล่นรอบต่อไปที่ท้าทายขึ้นและเก็บฉากจบอื่นๆได้ง่ายขึ้น

วิธีติดตั้ง Mod-Thai

1. ดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งที่นี่ แล้วแตกไฟล์ที่โฟลเดอร์เกม
2. เข้าไปที่ BepInEx\plugins\Seiryu.Wulin.NET6\Translations  แล้วรันไฟล์ update_localization.bat
3. รอตัวเกมอัพเดท และเข้าเกม
* Mod Thai ยังไม่สมบูรณ์แต่แปลไปแล้วประมาณ 80%

วิธีการเล่น Hero’s Adventure : Road to passion เบื้องต้น

การสร้างตัวละคร

ในการสร้างตัวละคร เราจะสามารถนำแต้มไปลงค่า Status ซึ่งจะมีค่าโบนัสเมื่อแต้มถึง 10 และ 25 และเลือกคุณลักษะ ซึ่งคุณลักษะเหมือน Ability ติดตัว โดยเราสามารถเลือกคุณลักษณะตามแต้มที่ตัวเองมีอยู่ และอาวุธเริ่มต้น 11 ชนิด (สามารถเปลี่ยนภายหลังได้)

* แต้ม Status และ คุณลักษณะ สามารถเพิ่มขึ้นได้จากการปลดล็อคเนื้อเรื่องหรือเงื่อนไข  ดังนั้นยิ่งเล่นรอบต่อไปยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

ตัวเกมจะเริ่มจากหนุ่มน้อยที่เที่ยวซนในป่าพบเจอเหตุการณ์เปลี่ยนชีวิต เมื่อเจอจอมยุทธ์ 2 ฝ่ายต่อสู้กันแล้วบาดเจ็บทั้งคู่ ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งช่วยทั้งโจรหรือมือปราบ แน่นอนว่าจะไม่เลือกช่วยใครก็ได้ เนื้อเรื่องก็จะไปอีกแบบ

ด้านวรยุทธ์ เราสามารถเรียนวรยุทธ์ได้จากตำรา ซึ่งหาได้จากเควส ชนะคู่ต่อสู้ ชวนเข้าทีม หรือแม้แต่สถานที่ลึกลับอย่างวัดร้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะได้จากสำนักมากกว่า ซึ่งเมื่อเข้าสำนักเป็นลูกศิษย์จะได้เรียนรู้วิชาของสำนักนั้นๆ

การเรียนวรยุทธ์

ช่องวรยุทธ์ของตัวละครจะมีทั้งหมด 9 ช่อง เรียนรู้ได้ 9 วิชา ซึ่งได้จากการอ่านตำราแล้วเก็บประสบการณ์ต่อสู้ วรยุทธ์จะมีทั้งหมด 10 ขั้น แบ่งออก 2 ประเภท 1 ท่าไม้ตายคือ

วรยุทธ์ภายนอก : เป็นสกิลโจมตี ซึ่งต้องใช้อาวุธตามวิทยายุทธ์นั้นๆ  เมื่อมีวรยุทธ์ภายนอกจะใช้สกิลโจมตีได้และได้บัฟของวรยุทธ์ (โจมตี และความชำนาญอาวุธ)
วรยุทธ์ภายใน : เป็น Passive จะแสดงผลตามเงื่อนไขที่ระบุซึ่งเป็นผลถาวร แต่สามารถติดตั้งได้แค่อย่างเดียว วรยุทธ์ภายในอื่นๆจะได้บัฟแทน (HP/MP และพลังป้องกัน)

ท่าไม้ตาย : วรยุทธ์ที่แยกจากภายในและภายนอก ท่าไม้ตายจะได้จากอีเว้นท์พิเศษเท่านั้น ไม่สามารถเรียนรู้ได้จากตำรา แต่จะใช้เมื่อมีพลังใจครบตามที่กำหนด

พลังแฝง

ทุกๆเลเวลที่เพิ่มขึ้นจะได้แต้มพลังแฝง สามารถนำไปอัพเกรดเพื่อรับ Ability ซึ่งมีให้เลือก 6 รูปแบบ ทั้งหลบหลีก ปัดป้อง สวนกลับ คริติคอล ความแม่นยำ ความเร็ว

ทักษะ

ทักษะชีวิตต่างๆ ทั้งขุดแร่ ตกปลา คราฟอุปกรณ์ การค้า สำรวจ ฝึกสัตว์ ฯลฯ มีตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงปรมจารย์ โดยเริ่มต้นเราจะยังไม่มีทักษะนี้ ต้องเรียนกับ NPC ที่สอนก่อน จากนั้นฝึกฝนบ่อยๆจะได้ระดับเพิ่มขึ้นเอง หรือเรียนจากหนังสือก็ได้

ความสัมพันธ์

NPC หลายๆตัวมีความสัมพันธ์ เมื่อความสัมพันธ์สูงขึ้น เราอาจขอให้ NPC สอนทักษะ ขอตำรา/อุปกรณ์ เควส หรือแม้แต่ชักชวนเข้าร่วมทีมได้ การเพิ่มความสัมพันธ์ทำได้โดย มอบของขวัญสิ่งที่ชอบ ทำเควส แน่นอนว่าหากความสัมพันธ์แย่ก็อาจเกิดการตีกันเมื่อเห็นหน้าก็ได้ โดยเฉพาะยามเมื่อเราเลือกเข้าฝ่ายตรงกันข้าม

สำนักวิชา

ในเกมมีสำนักวิชามากมาย ทั้งสำนักที่ใช้วิชาหมัด กระบี่ ดาบ ฯลฯ ซึ่งเราสามารถเข้าได้ตามเงื่อนไขของสำนักนั้นๆ เมื่อเข้าไปแล้วจะมีเควสของสำนัก และได้ตำราฝึกวิชาของสำนักนั้นๆ ชอบสำนักไหนก็เข้าไปฝึกสำนักนั้นได้เลยสามารถออกได้หากต้องการเปลี่ยนสำนัก

การต่อสู้

การต่อสู้ของตัวเกมเป็น Turn base : tactic  วรยุทธ์ใต้หล้าตัดสินแพ้ชนะวัดกันที่ความเร็ว  ตัวละครที่มีท่าร่าง(ความเร็ว)จะได้เดินก่อน ออกตัวก่อนได้ใส่ก่อน และถ้าความเร็วห่างกันมากๆอาจโดนน็อครอบได้ ยิ่งความเร็วห่างกันมากอาจโดนน็อคหลายรอบ

ฉากจบหลายรูปแบบที่มีทุกความเป็นไปได้

อย่างที่เล่าไปตอนแรก ด้วยความที่ Hero’s Adventure : Road to passion มีความเป็น Open World สูง เมื่อท่องยุทธภพจะเจออีเวนท์เยอะมากๆ ทั้งโจรดักปล้น สำนักตีกัน ทหารรีดไถ จับเรียกค่าไถ่ ซึ่งทุกๆอีเวนท์จะมีตัวเลือกให้เราได้ตัดสินใจ และทุกๆการตัดสินใจล้วนมีผลกระทบที่ตามมา และฉากจบก็มีแทบทุกแบบ ไม่ว่าเราเอาชนะทุกสำนักขึ้นเป็นเจ้ายุทธภพ หรือถล่มทุกสำนักกลายเป็นจอมมารยุทภพก็ได้ หรือแต่งงานกับองค์หญิงไปเป็นราชบุตรเขย เข้าฝ่ายทหารไปเป็นแม่ทัพ หรือร่วมก่อกบฏเป็นฮ่องเต้ซะเอง  หรือแม้สร้างฮาเลม เกมมีฉากจบเยอะมากถึง 30 รูปแบบ นอกจากนี้เรายังสามารถเก็บวิชาเก็บอุปกรณ์บางชิ้นไปใช้ในการเล่นรอบหน้าได้ รวมถึงทักษะขั้นปรมจารย์ที่นำไปใช้ในการเล่นรอบหน้าได้เหมือนกัน(ต้องจบฉากจบที่แท้จริง) โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ทางเลือกเยอะ ความลับเยอะมากกกกก โดยเฉพาะพวกขอทานหรือตาแก่ที่มาแบบลึกลับให้เดาว่าเป็น ผู้มีวรยุทธ์สูงส่ง อย่าริไปแหยม แล้วคุณล่ะจะได้ฉากจบแบบไหน?

ตอนนี้ Steam ลดราคาเหลือ 276.75 บาท จากราคาเต็ม 369 (ซื้อราคาเต็มยังคุ้ม)

ภาพรวม : ★ ★ ★ ★ ☆
เนื้อเรื่อง : ★ ★ ★ ★ ★
ภาพ : ★ ★ ★
ระบบเกม : ★ ★ ★ ★ ★
ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★