(รีวิวเกมมือถือ) Seven Knights Revolution เกม MMORPG ฉบับอนิเมะพร้อมเรื่องราวใหม่

Seven Knights ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมดังที่มีแฟนๆติดตามกันค่อนข้างมาก เกมได้มีการออกภาคแยกทั้งฉบับเครื่องเกมคอนโซลและภาค 2 ที่เป็นภาพกราฟฟิกฉบับสมจริง และล่าสุดเกมนี้ก็จะเป็นภาคแยกที่ทำภาพออกมาเป็นสไตล์อนิเมะและแตกต่างจากเกมทั้งหมดที่เคยเปิดบริการออกมาเลยทีเดียว ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Seven Knights Revolution นั้น คนเล่นจะสามารถสร้างตัวละคร original ของตัวเองได้ โดยจะรับบทเป็นนักเรียนของโรงเรียนที่ฝึกฝนดาบและเวทมนต์ ในยุคสมัยที่ทุกคนต่างรู้จักเหล่าอัศวินในตำนานดี และเราจะเป็นทายาทแห่งโชคชะตาที่จะสามารถรับพลังของเหล่าอัศวิน เพื่อขัดขวางการรุกรานที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

เกมนี้จะเป็นเกมแนว mmorpg เต็มรูปแบบ นำเสนอกราฟฟิกแบบ 3 มิติมุมมองกล้อง 360 องศา และสามารถปรับมุมกล้องได้หลากหลายแบบ และใช้กราฟฟิกของ Unreal Engine ในการพัฒนา ท่วงท่า อนิเมชั่น และการแสดงสีหน้าท่าทางจะยังคงทำออกมาเป็นธรรมชาติเหมือนกับเกมภาค 2 ทำให้ในแง่ของงานภาพค่อนข้างคาดหวังกันได้เลยว่าจะทำออกมาได้ดีแน่ๆ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวต่อสู้อัตโนมัติ พอมีปุ่มลบการโจมตีให้เป็นระบบแอ็คชั่นบ้าง และในการต่อสู้คนเล่นยังสามารถปรับแต่งตั้งค่าได้ในระดับหนึ่ง โดยตัวละครหนึ่งคนนั้นจะสามารถสวมใส่อาวุธได้ถึง 3 ประเภท แต่ละอาวุธก็จะมีสกิลแตกต่างกัน และกดสลับเปลี่ยนอาวุธได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องออกจากการต่อสู้

แต่ระบบเด่นของเกมนี้นั่นก็คือการ์ดฮีโร่ คนเล่นจะสามารถรับการ์ดจากการเปิดกาชาและจากการเล่นในเนื้อเรื่อง โดยการ์ดเหล่านี้จะเป็นตัวละครฮีโร่จากอัศวินในตำนานที่คนเล่นรู้จักกันดี มีการแบ่งเกรด แล้วก็มีทั้งตัวละครธรรมดารวมทั้งตัวละครใหม่สำหรับภาคนี้มาด้วย แปลว่ายิ่งเป็นตัวละครที่โด่งดังมากก็จะเป็นตัวละครระดับสูง แล้วตัวละครระดับสูงก็จะมีสกิลที่โดดเด่นและดีกว่าตัวละครระดับธรรมดา

คนเล่นจะสามารถใส่การ์ดฮีโร่ได้ถึง 2 ตัวละคร แล้วคนเล่นก็จะกลายเป็นร่างประทับของตัวละครเหล่านั้น หรือก็คือจะเปลี่ยนเป็นตัวละครคนนั้นเพื่อมาเล่นทันที ดังนั้นหากรวมการ์ดตัวละครทั้งสองคนแล้ว คนเล่นจะมีอาวุธหรือสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันถึง 5 ประเภทเลยทีเดียว

ทีนี้เกมจะมีระบบชนะทางธาตุหรือแพ้ทางธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วจะมีเฉพาะตัวละครจากการ์ดฮีโร่เท่านั้นที่จะมีระบบธาตุ ดังนั้นคนเล่นจึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหาการ์ดตัวละครหลากหลายธาตุเอามาสะสมและปั้นตัวละครให้พร้อมสำหรับในการเล่นคอนเท้นต์ต่างๆในเกม ดังนั้นจึงคาดเดาได้ไม่ยากว่าคนเล่นจะต้องฟาร์มเพื่อหาทรัพยากรในการอัพเกรด และปั้นตัวละครกันได้เรื่อยๆ อย่างแน่นอน

จุดที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่เล่าเรื่องราวของอีกยุคหนึ่งของเซเว่นไนท์ ทำให้เป็นเนื้อเรื่อง original ของตัวเองและไม่เกี่ยวกับตัวเกมภาคอื่นๆ ดังนั้นต่อให้คนเล่นไม่เคยเล่นเกมตัวไหนมาก่อนก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้เช่นกัน แล้วหายห่วงได้เพราะเกมมีพัฒนาโดยเน็ตมาร์เบิล มีโอกาสสูงอย่างมากที่เราจะได้เล่นในเวอร์ชั่น global หรืออาจจะมีภาษาไทยให้เล่นได้เช่นเดียวกัน ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นำเสนอโลกของเกมเซเว่นไนท์ในแบบกราฟิกสไตล์อนิเมะ
  • โลกกว้างใหญ่แบบ 360 องศา
  • 1 ตัวละครมี 3 อาวุธและการ์ดตัวละครใส่ได้อีก 2 คนรวมแล้วจะมีการต่อสู้ที่แตกต่างกันถึง 5 ประเภทในคนเดียวกัน
  • ด้วยระบบธาตุจึงทำให้คนเล่นจะสามารถสะสมหาตัวละครมาเล่นได้
  • พบกับเนื้อเรื่อง original ในแบบฉบับของเกม mmorpg

สำหรับเกม Seven Knights Revolution ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศเกาหลีใต้ สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
เร็วๆ นี้