(รีวิวเกมมือถือ) Touhou Arcadia Records เกม Shooting แนวนอนกระสุนเต็มจอจากโทโฮ

เอ่ยถึงเกมซีรีย์โทโฮแล้ว ก็คงจะต้องนึกถึงเกมแนวตั้งที่มีการยิงกระสุนเต็มจอพร้อมกับเหล่าตัวละครสาวๆที่มีเรื่องราวอันโดดเด่นมีเอกลักษณ์ และล่าสุดสำหรับคนเล่นที่อยากจะเล่นเกมตัวนี้บนมือถือก็ได้มีการออกเกมตัวใหม่ให้เล่นสมใจอยากแล้ว ตัวเกมจะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Touhou Arcadia Records คนเล่นจะรับบทเป็นคนจากโลกภายนอกที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมเหตุการณ์ต่างๆของ Arcadia Records ภายใต้การแนะนำของคาโอรุโกะ อุซามิ และเหล่าตัวละครต่างๆ ในเรื่อง

เกมนี้จะเป็นเกมเพลย์แนว shooting auto ที่ตัวละครจะยิงกระสุนด้วยตัวเองแต่ว่าคนเล่นจะต้องคอยบังคับหลบกระสุนและกระโดดเพื่อให้โจมตีเป้าหมายในแถวเดียวกันให้ได้ โดยจะมีชั้นทางวิ่งทั้งหมด 3 ระดับแต่บางด่านก็จะดีเส้นทางขึ้นและลงแตกต่างกันออกไป

หากนึกไม่ออกขอให้นึกถึงเกมแนวยานยิงที่ตัวละครจะยิงออโต้และจะต้องคอยเก็บบัฟต่างๆเช่น ป้องกัน โจมตี และก็จะเจอกับบอสตอนท้ายด่านที่จะยิงกระสุนออกมาเต็มจอไปหมด ความแตกต่างก็คือเกมนี้จะนำเสนอเป็นเกมแนวนอนทำให้ได้มุมมองแปลกใหม่และเป็นฉากมุมกว้าง

เกมจะเป็นเกมกาชาและสะสมตัวละครจากซีรีย์ของโทโฮ และมีการแบ่งสายการเล่นทั้งหมดเหมือนกับเกม RPG เช่นสายโจมตีหรือสายป้องกัน คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครได้ถึง 5 ตัวละครแต่ว่าจะค่อยๆ ปลดล็อคให้ใส่ได้ตามด่านที่เล่นในอนาคต

ตัวละครจะมีการแบ่งเป็นระดับดาว แต่ว่าทุกตัวละครจะสามารถอัพระดับดาวไปสูงๆได้ ดังนั้นคนเล่นหากอวยคนไหนก็สามารถดันตัวละครคนนั้นให้เป็นดาวระดับสูงๆได้เลย ถึงแม้ว่าความสามารถของกระสุนในการยิงจะแตกต่างกันแต่ในแง่ของการแล่นแล้วจะไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นเกมสไตล์ shooting arcade นั่นเอง

จุดเด่นของเกมนี้นอกจากระบบการเล่นแล้วจะยังมีเนื้อเรื่อง original ของตัวเอง ซึ่งอาจจะน่าเสียดายที่ตึงตรงที่เกมไม่มีภาษาอังกฤษ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่เพราะเกมของซีรีส์โทโฮอีกเกมนึงก็ได้มีการเปิด server global เหมือนกัน และในเกมนี้เองยังได้มีเหล่าศิลปินของวงการโดจินต่างๆมาร่วมทั้งวาดภาพประกอบและแต่งเพลงประกอบให้กับเกมนี้อีกด้วย

ต่อให้คนเล่นไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่นและอ่านอะไรไม่ออกเลย แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมสไตล์ shooting arcade ที่เล่นได้สนุกและเพลิดเพลินมาก โดยเฉพาะคนไหนที่อยากจะเล่นเกมสไตล์กระสุนเต็มจอแบบนี้ แต่ขอให้เล่นแบบง่ายๆและไม่มีอะไรยุ่งยาก พร้อมกับความท้าทายที่ไม่โหดหินจนเกินไป และแน่นอนว่าสำหรับแฟนๆโทโฮแกนี้ก็เป็นเกมที่แนะนำให้เล่นอย่างมากเกมหนึ่งกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจากซีรีส์โทโฮที่นำเสนอเกมสไตล์ shooting arcade แนวนอน
  • ต่อให้มีระบบออโต้แต่เกมก็จะมีความท้าทายและเล่นสนุกได้ทุกด่าน
  • ทุกตัวละครสามารถดันระดับดาวไปสูงๆได้ อวยใครก็เล่นคนนั้นได้เลย
  • รวมพลเหล่าศิลปินของวงการโดจินมากมายมาร่วมวาดภาพประกอบและทำเพลงให้กับเกมนี้
  • เกมเพลย์ไหลลื่นและกินสเปคมือถือไม่เยอะ

สำหรับเกม Touhou Arcadia Records ให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่างได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกม (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น