5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 8 – 14 พ.ย. 2021

อย่างที่เคยบอกไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า อาทิตย์นี้่เตรียมตัวกันให้ดีๆ เพราะว่าเกมใหม่กำลังจะมากันแบบไม่กั๊ก แล้วก็มากันเพียบจริงๆ ทั้งเกมจากไทยและเกมจากนอก เกมตัวยักษ์ๆ เป้งๆ เปิดพร้อมกัน ไม่เพียงแค่นั้น ยังเป็นเกมที่มีคุณภาพดีอย่างมากที่ให้ได้เล่นกันอีกด้วย มีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลย

Blue Archive

หนึ่งในเกมที่มีคนไทยและคนต่างชาติให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคนเล่นที่รอคอยมาตั้งแต่เกมเปิดในญี่ปุ่น คอนเชปของเกมนี้ก็คือ เกมสาวนักเรียนญี่ปุ่น + ยิงปืน + RPG และเกมเนื้อเรื่องที่สไตล์อนิเมะและเกมจีบสาวนิดๆ เอามารวมกันเป็นเกมเดียว

ระบบการเล่นจะเป็นเกมมุมมองแบบ 360 องศาที่ตัวละครจะยิงใส่ศัตรูแล้วคนเล่นจะหาจังหวะออกสกิล วางจุดตำแหน่งที่เหมาะสมในการโจมตีศัตรู เพราะฉากเกมเป็น 3D เลยทำให้การเล่นนั้นแตกต่าง เกมนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจนติดอันดับ TOP 10 เกมยอดนิยมอย่างรวดเร็ว

Graffiti Smash

อันนี้เป็นเกมที่ยังไม่เปิดทางการแต่ก็เข้าไปเล่นได้ไม่รีเซ็ต โดยจะเป็นเกมฉากแนวตั้งจากทาง Bandai Namco (ช่วงหลังๆ พี่แกปล่อยเกมถี่จริงๆ) ส่วนระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวคล้ายดีดลูกแก้ว ที่เราจะต้องดีดตัวละครไปพุ่งชนอีกฝ่ายแล้วจะทำการโจมตีรอบๆ

ทำให้ระบบเกมนี้แตกต่างจากเกมอื่น คนเล่นจะเล่นยังไงก็ได้แล่วแต่สไตล์คนเล่นเพราะเกมจะมีการให้ขบคิดและตัดสินใจ ไม่เพียงแค่นั้น เกมยังมีการระบบอัพเกรดที่ง่ายดายเพราะใช้อาวุธเป็นทั้งอุปกรณ์สวมใส่และเอามาย่อยอัพเกรดตัวละครได้ด้วย

เซเว่นไนท์ 2

เกมฟอร์มยักษ์ภาคต่อของเกม RPG ในตำนานที่ได้เปลี่ยนรูปแบบเกมใหม่หมดทั้งกราฟฟิกของเกมและระบบการเล่น ออกแบบโลกเกม RPG ออกมาจนแม้แต่คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมภาคแรกมาก่อนก็สนุกได้ และระบบเกมเพลย์แบบ 4 ตัวละครรุมตีพร้อมกัน

ไม่เพียงแค่นั้นเกมยังมีกราฟฟิกที่สวยงามอลังการแต่ไม่เป็นมิตรกับมือถือสเปคน้อย เนื้อเรื่องสุดดราม่าที่น่าติดตาม และรวมไปถึงคัทซีนเกมที่ทำให้คนเล่นหลงไหลในเรื่องราวของเกม เกมได้รับความนิยมอย่างมากจนติดอันดับหนึ่งของเกมยอดนิยมในทันที

Revived Witch

เกมนี้อาจจะดูไม่อลังเมื่อเทียบกับเกมอื่นแต่สำหรับคนไหนที่ชอบภาพเกมแบบ Pixel คุณภาพสูงที่มาพร้อมกับการผสมผสานเอฟเฟคแบบ 3D จะต้องโดนใจเกมนี้แน่นอน และก็เป็นอีกเกมที่มีหลายคนรอคอยกันมานาอีกด้วย

แม้จะเป็นเกมเล่นฟรีมีกาชาแต่ไม่มี VIP และเป็นเกมที่เน้นเล่นเรื่อยๆ มากกว่า ให้ได้สัมผัสกับเรื่องราวอันโดดเด่น ตัวละครที่น่าจดจำ และฉากในการเล่นที่เต็มไปด้วยปริศนาและนุ่มลึกราวกับเอาเกมคอลโซลมาให้เล่นกันในเกมมือถือก็ว่าได้

PUBG: NEW STATE

ว่าตรงๆ นี่ก็คือ PUBG แบบโหมดใหม่ดีกว่าเพราะถึงจะมีการทำกราฟฟิกเกมให้สวยขึ้นแต่โดยรวมก็ไม่ต่างจากเดิม การยิง อุปกรณ์ ทุกอย่างคือเหมือนเดิม แต่ถามว่าอะไรที่ใหม่ คำตอบก็คือไอเท็มและระบบใหม่ที่ทำให้เกมเพลย์แตกต่างจากภาคแรกจนเอามารวมไม่ได้

เกมจะมีระบบแต่งปืนที่จะทำให้มีปืนที่เป็นเมต้าประจำเดือนหมุนเวียนกันไป ระบบสั่งของจากโดรน รวมไปถึงฉากหลังที่เป็นโลกอนาคตอันใกล้ ถึงแม้ว่าระบบการเล่นทุกอย่างจะเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่ด้วยบาลานซ์ที่เปลี่ยนไป รสชาติจึงไม่เหมือนเดิมอีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่น เป็นอย่างไรกันบ้าง? บอกแล้วว่าอาทิตย์นี้มีแต่เกมคุณภาพดีๆ มาให้เล่น และหลายเกมก็มีคนเล่นต่างรอคอยกันมานานแล้วด้วย อาทิตย์เดียวก็ปล่อยของเด็ดมาให้เล่นกันเพียบเลยทีเดียว