(รีวิวเกมมือถือ) เซเว่นไนท์ 2 ภาคต่อเกมอัศวิน ภาพเทพ ระบบเด่น เนื้อเรื่องสุดมันส์!

ในที่สุดก็ได้เปิดบริการกันแล้วนะครับกับเกม เซเว่นไนท์ 2 ภาคต่อของเกมมือถือตัวดังที่ได้มาเป็นเกม MMORPG เต็มรูปแบบ แถมยังได้มีการนำระบบใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย โดยต้องบอกว่าต่อให้ไม่เคยเล่นเกม เซเว่นไนท์ภาคแรกมาก่อนก็ยังสนุกกับภาคสองได้ ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

เกม เซเว่นไนท์ 2 นั้นจะเล่าเรื่องต่อจากภาคแรก 20 ปี เมื่อภัยร้ายครั้งใหม่ได้เข้ามาเยือน กับเด็กสาวปริศนาที่สูญเสียความทรงจำ ความหวังเพียงอย่างเดียวที่จะกอบกู้สถานการณ์ได้คือ การตามหาอัศวินเซเว่นไนท์ มากู้วิกฤตให้ได้

ตัวเกมมีการลักษณะเล่าเรื่องใหม่โดยที่จะมีการอ้างอิงเหตุการณ์จากภาคแรกบ้าง แต่เพราะเล่ามุมมองของตัวละครใหม่เลยทำให้คนเล่นที่ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อนจะสามารถเล่นได้ อีกทั้งตัวเกมมีประเด็นใหม่ให้เล่นจึงเน้นโฟกัสไปที่เนื้อเรื่องภาคใหม่มากกว่า

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแบบจัดทีม 4 ตัวละคร (บวกสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่ง) และคุมพร้อมกัน โดยอีกสามตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ แต่คนเล่นจะสามารถสลับเปลี่ยนตัวได้ คุมได้สามสกิลและท่าไม้ตายเมื่อเกจพร้อมให้กด

ในการเลือกตัวละครจัดทีมนั้นจะเบสิคแบบเกมทั่วไปที่ควรมีในทีม คือแท้งก์ ซัพพอร์ต ส่วนอีกสองคนจะใช้โจมตีแบบไหนก็ได้ โดยหากเล่นตามเควสต์เนื้อเรื่องเกมจะบังคับให้เล่นตัวละครที่กำหนด แต่หากกลับมาเล่นอีกครั้งในความยากขึ้น จะใช้ตัวละครไหนก็ได้

เกมนี้มีตัวละครมาให้เลือกเล่นเยอะ แต่เพื่อให้คนเล่น เล่นได้ครบทุกคอนเท้นต์ ควรมีปั้นเอาไว้ 8 ตัวละครครบทีมอย่างเดียว (เพื่อลงเรดแบบ 8 คนได้) แม้ว่าตัวละครจะแบ่งเป็นเกรด แต่ถ้าปั้นดีๆ ไปสุดทางก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

ตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Base on Story ที่จะขับเคลื่อนด้วยเรื่องราว อย่างไรก็ตาม เกมยังมีโหมดต่างๆ มาให้ได้เล่นกัน ทั้งโหมดท้าทายบอส, การล่าสมบัติ, ไต่หอคอย รวมไปถึงการเล่นแบบอารีน่าเพื่อจัดอันดับ เรียกได้ว่ามีครบทุกคอนเท้นต์ที่ต้องการ

และไม่พูดไม่ได้ กับกราฟฟิกของเกมที่ทำออกมาได้สวย อลังการ โดยเฉพาะการปรากฎตัวของบอสและฉากคัทซีนที่ทำออกมาได้อลังการสุดๆ ถึงจะพูดสเปคไปหน่อยแต่ถ้าคนไหนมือถือสเปคแรงๆ รับรองว่าเล่นได้สนุกแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • คุม 4 คน อารมณ์จึงแตกต่างจากเกมอื่น
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม เสียงพากย์มีทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น
  • ภาพทำออกมาสวยมาก
  • มีโหมดอื่นๆ ให้เล่นเยอะ
  • มีเนื้อเรื่อง 9 บท ความยาก 4 ระดับ เล่นได้ยาวๆ

สำหรับเกม เซเว่นไนท์ 2 ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ และ iOS โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้ที่นี่ครับ