(Guide) แนะนำ 7 อัศวินในเซเว่นไนท์ 2 ระดับเทียร์ S ที่ควรมีครอบครอง

เปิดบริการกันแล้วสำหรับเกม เซเว่นไนท์ 2 ภาคต่อของเกม RPG ที่ได้เปลี่ยนแนวมาสมจริงขึ้นและเปิดตัวพร้อมระบบใหม่ที่เล่นกันได้เป็นทีม 4 คนพร้อมกัน ในเกมภาค 2 นอกจากตัวละครเดิมจะกลับมาแล้วยังมีตัวละครใหม่มาให้เล่นด้วย แต่สายรีโรลหรือสายหาตัวละครเก่งๆ ควรมีใครกันดีล่ะ? เราขอแนะนำ 7 อัศวินระดับเทียร์ S ที่ควรมีติดไอดีเอาไว้ครับ

วาลเดอร์
ประเภท – สมดุล

เป็นตัวละครแบบแท้งก์ที่แนะนำว่าควรมีติดทีมเพราะเหมาะในการเข้าไปรุมตีหมู่มากได้โดยเทียบกับตัวละครอื่นแล้วตายยาก เพราะมีสกิลโล่ที่จะต้านทานความเสียหาย ในการเล่นจริงแทบไม่ต้องใช้ตัวละครฮีลช่วยมากทำให้ในทีมมีโอกาสอยู่รอดได้

นอกจากนี้ยังมีสกิลโจมตีหมู่แบบดึงเข้ามาหาตัวและไม่สนพลังป้องกัน แถมยังมีดีบัพหมดสติทำให้ศัตรูอยู่ในสภาพเป้านิ่งได้ ข้อเสียของวาลเดอร์คือไม่มีสกิลเดี่ยวรุนแรงพอที่จะล้มได้เร็วๆ (เพราะเน้นดึงเป็นหมู่) มีติดทีมจะช่วยได้มากโดยเฉพาะตอนเจอบอส

เซอิน
ประเภท – โจมตี

ตัวละครแนวนักฆ่าที่มีสกิลโจมตีที่ค่อนข้างดี โดยความสามารถนั้นจะเน้นเป้าหมายเดี่ยวและมีเอฟเฟคเจาะเกราะ 300% คือแรงทะลุจนเหมาะเอาไปตีกับบอสมาก แถมสกิลยังเน้นโจมตีศัตรูที่เป็นตัวซัพพอร์ตก่อนอีกด้วย

ความสามารถเด็ดคือการบัพเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองและทับซ้อนกันได้ถึง 10 ชั้น ยิ่งใช้ยิ่งแรง แถมยังมีการพรางตัวทำให้ศัตรูมองเห็นยาก และจะเทเลพอร์ตไปโจมตีจนทำให้ลอดพ้นสายตาจากกอีกฝ่ายได้ ข้อเสียคือร่างจะบางนิด และการพรางตัวจะไร้ผลเมื่อโจมตีแล้วนั่นเอง

หมิง
ประเภท – โจมตี

ตัวละครโจมตีที่มีสกิลที่เน้นโจมตีแบบทะลุทะลวง เธอจะเน้นโจมตีแบบหนักหน่วงเป็นรัศมีวงกลม ซึ่งโดดเด่นทั้งแบบโจมตีเป้าหมายเดี่ยวและเป้าหมายหมู่ แม้ระยะจะไม่ได้กว้างนักแต่ก็ทำให้อัตราการโดนโจมตีคือสูง

อีกความเด่นคือเธอจะมีสกิลในการ “ล้างบัพอีกฝ่าย” กล่าวคือหากอีกฝ่ายติดบัพอะไรมา โดนสกิลของหมิงทีคือโดนล้างหมด นอกจากนี้ตอนโจมตียังมีการสร้างเกราะเอาไว้ป้องกันการโดนสวนกลับ แถมยังเร่งสกิลอันติเมทตัวเองอีก ทำให้ออกสกิลอัลมิเมตได้เร็วขึ้นอีกด้วย

โคเซตต์
ประเภท – พิสัยไกล

เป็นตัวละครถือปืนที่อยู่แนวหลังและเหมาะอย่างยิ่งกับคนที่มีตัวละครแท้งก์หรือตัวบุกทะลวง เพราะเธอจะยิงสนับสนุนแนวหลังโดยเป็นการยิงแบบเน้นทีละเป้าหมาย ยิงไปจนกว่าจะตาย แถมทีน่่าสนใจก็คือยิงแบบเจาะเกราะได้ด้วย

ความโดดเด่นของสกิลเธอคือจะมีสกิลบัพตัวเองให้ยิงต่อเนื่อง ทำให้เธอยิงไม่ช้าและทำให้ล้มอีกฝ่ายค่อนข้างเร็ว นอกจากนี้สกิลอัลติเมตของเธอจะยิงเป็นลำแสงต่อเนื่อง เกมนี้ศัตรูชอบมารุมเป็นกลุ่ม ดังนั้นจึงเหมาะให้เธอเก็บศัตรูได้ทีเดียวหลายตัวเลยทีเดียว

ไอลีน
ประเภท – สมดุล

คุณแม่ของนางเอกนั้นเป็นตัวละครที่เล่นง่ายมาก เพราะเธอเน้นช็อตไฟฟ้ากับศัตรูแล้วก็ตีได้เป็นกลุ่ม ผลจากการช็อตไฟฟ้าจะทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลง แถมนอกจากนี้สกิลอัตติเมตของคุณแม่ยังมีผลรุนแรงขึ้นหากศัตรูยังโดนช็อตไฟฟ้าอยู่ด้วย

ดังนั้นจึงเป็นตัวละครที่ใช้งานค่อนข้างง่ายและประสิทธิภาพดีมากเพราะคุณแม่ไอลีนจะช็อตไฟฟ้าใส่ศัตรูเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีการมอบบัพพลังโจมตีให้ทุกคนในทีมอีกด้วย ไม่ต้องสนเงื่อนไขอะไรยุ่งยาก ใช้งานง่ายสุดๆ

สไปค์
ประเภท – สมดุล

เป็นตัวละครแนวแท้งก์อีกคนแต่จะเป็นเน้นแช่แข็งอีกฝ่ายแล้วโจมตีมากกว่า โดยจะมีสกิลที่จะแช่แข็งศัตรู ซึ่งการแช่แข็งจะทำให้อีกฝ่ายขยับไปไหนไม่ได้และโจมตีได้แรงขึ้น แถมยังล้างบัพของศัตรูออกอีกด้วย

ในการเล่นนั้นจะเน้นเล่นเป็นกับศัตรูที่มาเป็นหมู่ จับแช่แข็งแล้วโจมตีอัดไปเรื่อยๆ และสกิลที่น่าสนใจก็คือหากเลือดเหลือ 10% นอกจากจะเพิ่มพลังโจมตีกับป้องกันให้ตัวเอง ยังจะเป็นอมตะอีก 6 วินาที ซึ่งมากพอรอให้ตัวละครในทีมจัดการหรือฮีลได้สบาย

คาริน
ประเภท – สนับสนุน

คนนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าควรมีติดทีมขนาดไหนเพราะเป็นตัวละครสายฮีล มีทั้งฮีลเพิ่มเลือดและแจกเกราะป้องกัน เธอจะคอยช่วยฮีลและแจกเกราะไปเรื่อยๆ ซึ่งเอาแค่สองอย่างนี้ก็ทำให้ทีมรอดตายได้เยอะแล้ว แต่เธอยังมีบัพล้างดีบัพให้อีกด้วย

แต่ใช่ว่าเธอจะไม่มีการโจมตีเลย เพราะยังมีสกิลโจมตีอันนึงแต่จะไปดีบัพใส่อีกฝ่าย เป็นการลดพลังโจมตีของอีกฝ่ายลงถึง 20 วินาที นอกจากนี้สิ่งอัลติเมตคือจะชุบชีวิตได้หากมีคนตาย ปัญหาคือเธอมักจะตกเป็นเป้าโจมตีได้บ่อยและร่างบางมาก ต้องระวัง

และทั้งหมดนี้คือ 7 ตัวละครระดับเทียร์ S ที่อยากแนะนำว่าควรจะเอามาเล่นให้ได้ มีแล้วจะเล่นได้ง่ายและสนุกขึ้นเยอะ ดังนั้นคนไหนสายรีโรลหรือสายเติม ก็คงจะรู้กันแล้วนะครับว่าถ้าจะเอาตัวละครแนะนำ เป้าหมายจะเป็นใคร ลองเล่นกันดูนะครับ

เซเว่นไนท์ 2 เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้ที่นี่