(พรีวิว) Seven Knights 2 สานต่อตำนานอัศวินสู่ภาพที่สมจริงและระบบสดใหม่

เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว ที่เกมตัวเด็ดจากทาง Netmarble อย่าง Seven Knights ได้เข้ามาโลดแล่นในวงการเกมและเกมก็ได้รับความนิยมมากจนได้แตกไลน์ทำภาคต้นขายบน Nintendo Switch อีกด้วย และตอนนี้ก็ได้เวลาของภาคต่อที่จะได้มาสานต่อเรื่องราวกันแล้ว ซึ่งสำหรับภาพเกมในบทความนี้จะมาจากตัวเกมเซิร์ฟ GB ภาษาไทยที่กำลังจะเปิดให้เล่นในเร็วๆ นี้

ตัวเกม Seven Knights 2 จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อจากภาคแรกราว 20 ปี (นับจากเหตุการณ์ในวันแห่งการจุติ) แต่จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองตัวละครใหม่ ทำให้คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมภาคแรกมาก่อนก็จะสามารถสนุกได้ โดยเล่าเรื่องเริ่มต้นเมื่อฝ่ายร้ายทำลายอาณาจักรเพื่อค้นหา “ศิลาแห่งการทำลาย” และเรน ลูกสาวของไอรีน ที่จะเป็นความหวังสุดท้าย และต้องตามหาอัศวินเซเว่นไนท์คนสุดท้ายให้เจอ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะแตกต่างจากภาคแรก ซึ่งจะบอกว่าเป็นแนวสดใหม่สำหรับเกมมือถือก็ได้ (ถึงจะไม่ได้ทำเป็นเกมแรกๆ ก็เถอะ) นั่นก็คือคนเล่นจะจัดทีม 4 ตัวละคร แล้วจะคุมตัวละครทุกคนไปในพร้อมกัน เดินด้วยกัน โจมตีด้วยกัน และใช้สกิลร่วมกัน เป็นท่าโจมตีไม้ตายประสานกันได้อีกด้วย

ถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว สำหรับเกมมือถือ ระบบออโต้ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ข้อเสียนั้นก็คือจะทำให้อารมณ์ร่วมในการเล่นเกมมือถือตกลงเพราะจะเหมือนเรานั่งดูตัวละครตีเฉยๆ แต่เกมนี้การเล่นออโต้จะเพิ่มความสนุกตรงที่ว่าจะโจมตีร่วมกัน หาจังหวะออกสกิล และเล่นกันได้เป็นทีม ซึ่งผสมผสานทั้งเกมเพลย์แบบแอ็คชั่นและวางแผนได้อย่างลงตัว

ถึงระบบการต่อสู้จะไม่มีกดกลิ้งหลบแบบเกมแอ็คชั่น แต่คนเล่นจะสามารถคุมตัวละครให้หลบการโจมตี กระจายตัว หรือรวมตัวกันก็ได้ และเมื่อกดเปลี่ยนตัวละครก็จะควบคุมตัวละครคนนั้น ที่เหลือจะโจมตีเอง ทำให้คนเล่น สนุกได้ทั้งแบบคุมเองหรือปล่อยออโต้ และถึงปล่อยออโต้ก็ยังมีส่วนร่วมกันได้เพราะการเห็นตัวละครรุมตีกันเป็นทีมก็เป็นอะไรที่เห็นแล้วสนุกมาก

แต่ภาพรวมของเกมนั้นต้องบอกว่าตัวเกม Seven Knights 2 เป็นเกมที่ “ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่อง” ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่ตามโซนต่างๆ ให้คนเล่นได้ไปฟาร์มหาของหรือลงดันเจี้ยนก็ตาม แต่เกมจะโดดเด่นด้านเนื้อเรื่องมาก เสียงพากย์มาเต็ม มีฉากคัทซีนให้ดูเป็นระยะ ตอนต่อสู้ก็จะเห็นตัวละครคุยกันด้วย แถมยังมีเสียงภาษาญี่ปุ่นมาให้ด้วย ชอบเสียงภาษาอังกฤษหรือเสียงญี่ปุ่นก็เลือกได้เลย

ไม่เพียงแค่นั้น ในเกมยังมีตัวละครมาให้เล่นอีกเยอะ แน่นอนว่ามีทั้งได้จากการเล่นปกติและจากกาชา (ตัวละครเก่งๆ หรือจากภาคแรกมักจะเป็นเกรดระดับสูง) แต่เพราะเกมนี้เล่นกันเป็นทีม ดังนั้นไม่ว่าจะได้ร่างแบบไหนมา แต่ถ้าจัดทีมถูก (โจมตี – ซัพพอร์ต หรือยิงใกล้ยิงไกล) ก็จะทำให้เล่นได้สนุกโดยไม่ต้องกังวลว่าต้องใช้ตัวละครเกรดสูงๆ เท่านั้นได้เลย

และสุดท้ายที่อยากจะบอกก็คือเป็นเกมที่ทำกราฟฟิกสวยโหดมาก ซึ่งถ้าคนไหนต้องการเกมที่ภาพสวยเทพๆ เล่นเกมนี้รับรองว่าไม่ผิดหวัง แถมยังมีเสียงและฉากชวนตื่นเต้นตลอด โดนใจคนเล่นสายเสพเนื้อเรื่องอย่างแน่นอน และทั้งหมดนี้คือภาพรวมของเกม Seven Knights 2 คร่าวๆ ที่รับรองได้ว่า คุ้มค่าต่อการรอคอยแน่นอน

Seven Knights 2 ได้เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ