5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 28 มิ.ย. – 4 ก.ค. 2021

เปลี่ยนเดือนใหม่กันแล้ว และวงการเกมของเราก็ยังคงดุเดือดเช่นเคย เพราะต่างก็มีทั้งเกมใหม่ เกมก่าที่รอคอยมานานก็ได้เล่นในแบบภาษาอังกฤษ ต่างเกมต่างก็น่าเล่นด้วยกันทั้งนั้น และทั้ง 5 เกมที่ทางเรานำเสนอในอาทิตย์นี้่จะมีเกมไหนบ้าง มาดูกันครับ

Graveyard Keeper

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวหลุมดำที่จะสูบเวลาคนเล่นได้นานมากๆ แถมทำลงหลากหลายทั้ง PC มือถือ และคอบโซลอีกด้วย โดยเกมนี้คนเล่นจะตายและเกิดใหม่เป็นผู้เฝ้าสุสานที่จะต้องคอยดูแลหลุมศพ และว่างๆ ก็มาทำสวนเพลินๆ ได้

ในเกมนี้คนเล่นจะค่อนข้างมีอิสระในการเล่น ทั้งการบริหารจัดการหลุมศพและการทำสวน แคต่ก็จะมีเควสต์มาคอยกำกับให้คนเล่นได้เล่นกัน และยังมีพวกดันเจี้ยนมาให้คนเล่นได้ไปล่าของด้วย เอาง่ายๆ ว่านี่เป็นเกมแนวทำฟาร์มแบบดูแลหลุมศพด้วยน่ะแหละ

Ragnarok Origin

เกม Ragnarok ในแบบ 3D MMORPG เกมตัวที่สามที่ได้มีการเปิดตัวให้เล่นกัน แต่มีการเปิดให้เล่นทางฝั่งของเกาหลีและญี่ปุ่นก่อน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีการเปิดภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยให้เล่นไหม แต่ก็เป็นเกมที่มีคนไทยให้ความสนใจพอสมควรเพราะดีไซน์หน้าตาทำออกมาโดนนั่นเอง

เกมนี้จะเสมือนเอาตัวเกมคลาสสิคแบบ 2D เอามาทำให้เล่นแบบ 3D ในโลกของเกมบนมือถือ ทั้งสเกลฉากและจุดที่เจอมอนสเตอร์ก็คล้ายๆ กัน นอกจากนี้ยังเน้นที่เนื้อเรื่องมากเป็นพิเศษ ถือว่าเป็นเกม RO 3DMMORPG บนมือถืออีกตัวที่น่าจับตามองอีกเกม

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Figure Story

เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจคนรักฟิกเกอร์โดยเฉพาะ เพราะเราจะได้คุมตัวละครฟิกเกอร์ออกไปสู้ ให้อารมณ์เหมือนหนัง Toy Story ในแบบฉบับฟิกเกอร์โดยที่มีศัตรูเป็นฟิกเกอร์ฝั่งร้าย คนที่ไม่รักฟิกเกอร์ และแมว

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมจัดทีมตะลุนด่านก็จริงแต่ก็ผสมกับเกมแนว IDLE ด้วย โดยเมื่อปล่อยทิ้งไว้เกมก็จะฟาร์มของให้ แล้วคนเล่นก็เอามาอัพเกรดตัวละคร นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเกรด แต่งตัวละครฟิกเกอร์และจัดชั้นวางของได้อีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Real Yulgang Mobile

เป็นอีกเกมที่มีแฟนๆ เกมโยวกังให้ความสนใจและรอคอยกัมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่เคยเล่นเกมโยวกังมาก่อนเพราะนี่คือเกมโยวกังบนมือถือที่สมบูรณ์ที่สุดและก็ได้ทีมพัฒนาเจ้าเดิมมาพัฒนาให้นั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว MMORPG ที่จะตีออโต้รับเควสต์ก็จริงแต่จะให้กลิ่นอายเหมือนต้นฉบับ เกมยังอุดมไปด้วยระบบเด่นอย่างดันเจี้ยน และ PK ระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม แถมยังทำภาพออกมาเหมือนเกมต้นฉบับอีกด้วย

Mitrasphere

ต้องรอนานหลายปีกว่าที่เกมนี้จะได้เล่นกันในแบบภาษาอังกฤษ โดยเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมดังจากทางญี่ปุ่นที่มีการนำเสนอโลกทัศน์ของเกมในโลกใต้สมุทรและอุดมไปด้วยความเป็น JRPG จ๋ามากๆ อีกด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบ CO-OP แบบ REAL TIME ที่คนเล่นจะสามารถร่วมเล่นกับคนเล่นคนอื่นช่วยกันตีมอนสเตอร์ได้แบบไม่ต้องเหงา แถมเกมยังนำเสนอการเล่นแบบแนวตั้งและการต่อสู้ที่แปลกใหม่อีกด้วย

จะเห็นได้เลยว่าในอาทิตย์นี้ บรรดาเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเรานำเสนอนั้นต่างเป็นเกมที่น่าสนใจและแปลกใหม่ทั้งนั้น ยกเว้นเกมโยวกังเกมเดียวที่ปิดทดสอบไปก่อนแล้ว แต่ก็เชื่อว่ารอไม่นานก็จะได้เล่นแบบเปิดบริการจริงกันแล้วครับ