(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok Origin ตำนานบทใหม่ของ RO 3D MMORPG เริ่มแล้ว

ตัวเกมนี้ถือได้ว่าเป็นตัวเกม Ragnarok เวอร์ชั่นมือถือ 3D MMORPG ตัวที่สามที่ได้มีการพัฒนาและเปิดมาให้เล่นเลยก็ว่าได้ ซึ่งล่าสุดนั้นก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจนเปิดบริการ OBT ที่ญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะยังไม่เปิดภาษาอังกฤษ แต่เราจะมาดูกันว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไร

ตัวเกม Ragnarok Origin นั้นจะเหมือนกับเนื้อเรื่องของเกม Ragnarok ทุกเวอร์ชั่น ที่เราจะเป็นนักผจญภัยหน้าใหม่และได้รับความสนใจจากเทพ ในฐานะหนึ่งในผู้ที่มีพลังที่จะสามารถต้านทานพลังแห่งความมืดที่กำลังคุกคามเข้ามาในอนาจักรรูนมิดการ์ดได้

ระบบการเล่นเกมนี้่จะนำเสนอการเล่นแบบสไตล์ดั้งเดิมผสมผสานกับการเล่นสมัยใหม่ เหมือนกับการจับเอาตัวเกมเวอร์ชั่น M (ตัวแรก) เอามาผสมผสานกับความคลาสสิคแบบตัวเกมดั้งเดิม

จนง่ายๆ ว่าเหมือนเอาตัวเกมเวอร์ชั่น 2D เอามาให้เล่นใหม่แบบ 3D นอกจากนี้ยังคงสภาพของแผนที่เมืองและพื้นที่นอกเมืองให้คล้ายกับเกมต้นฉบับอีกด้วย ทำให้บรรยากาศทั้งการเล่นสมัยใหม่กับแบบคลาสสิครวมกัน

คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบตามเควสต์ไปเรื่อยๆ หรือว่าจะปล่อยตัวละครบอทโจมตีออโต้ไปเรื่อยๆ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งในส่วนของเควสต์นั้นก็จะสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะไปทำอันไหนก่อน

แน่นอนว่าการที่ตัวเกมออกแบบมาแบบนี้คนเล่นจึงมีอิสระในการไปที่ไหน เมืองไหนก็ได้ จะจับปาร์ตี้ลงดันเจี้ยนหรือจะฉายเดี่ยวก็สามารถทำได้ทั้งนั้น เกมยังเก็บกลิ่นอายของเกมต้นฉบับ อาวุธแหก ฝากของ อัพสเตตัสได้ตามใจ ทุกอย่างมากันอย่างครบถ้วน

ที่แตกต่างก็คือตัวเกมนั้นมีการเน้นนำเสนอเนื้อเรื่องมาก จะมีทั้งฉากคัทซีนและเรื่องราวมาให้ดูเป็นระยะและมากกว่าเวอร์ชั่นแรกที่ปล่อยออกมา จึงทำให้เกมตัวนี้ได้ใจทั้งคนเล่นสายเก็บเลเวลแบบไม่เน้นเนื้อเรื่องกับชอบอ่านเนื้อเรื่องพร้อมกัน

แถมคนเล่นยังสามารถใส่ชุดคอสตูม หรือการสวมใส่อาวุธต่างๆ ที่จะได้รับสเตตัสต่างๆ เหมือนกับเกม MMORPG บนมือถือทั่วไป แล้วยังปรับมุมกล้องได้ทั้งแบบ 2.5D กับ Full3D หมุนได้ 360 องศาอีกด้วยนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เน้นเนื้อเรื่อง มีคัทซีนให้ดูเป็นระยะ
  • คงสภาพแผนที่และฉากแบบเกมต้นฉบับ
  • ให้อารมณ์แบบคลาสสิคในแบบเกมสมัยใหม่
  • อิสระในการเล่น ไปไหนหรือทำอะไรก็ได้
  • ปรับมุมกล้องได้ทั้งแบบ 2.5D และ 3D

สำหรับเกม Ragnarok Origin ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น