เผยรายชื่อเกมใหม่ที่เตรียมเปิดให้เล่นในปี 2021

เครดิตภาพจาก – pngtree

ในปี 2020 นี้เราได้เห็นเกมใหม่ๆ เปิดมาให้เล่นกันเยอะมากขึ้น และในระหว่างนี้ก็ได้มีข่าวเกมใหม่ที่เตรียมจะเปิดให้เล่นในปีต่อไปเช่นกัน ทางเราได้รวบรวมเหล่าเกมใหม่ที่มีข่าวออกมาว่าจะเปิดให้เล่นกันในปี 2021 มาให้ชม มีเกมไหนกันบ้างที่เล็งๆ กันไว้ มาดูกันได้เลย

Wild Born
กำหนดเปิด – ครึ่งปีแรกของ 2021
เซิร์ฟเวอร์- เกาหลี

เกมนี้ทางเราเคยเขียนรีวิวมาแล้ว โดยจะเป็นเกมล่ามอนสเตอร์ในแบบฉบับของเกาหลีที่เน้นความจริงจังและภาพบรรยากาศระดับเกมคอลโซล เน้นในการล่า เก็บวัตถุดิบ แล้วก็เอามาสร้างอาวุธเพื่อล่าต่อไป อีกหนึ่งเกมล่ามอนสเตอร์สุดโหดที่เน้นสายจริงจังโดยเฉพาะ

Gran Saga
กำหนดเปิด – ครึ่งปีแรกของ 2021
เซิร์ฟเวอร์- เกาหลี

ผลงานจากทีมผู้สร้างเซเว่นไนท์ที่ได้ออกมาตั้งสตูดิโอใหม่ โดยเกมนี้ได้รับการระดมทุนมากกว่า 25 ล้านสหรัฐ และสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC กับมือถือได้ โดยตัวจะเน้นออโต้แต่ว่าจะเป็นการคุมหลายตัวละคร สลับกันไปมาได้ตามที่ต้องการ เน้นเนื้อเรื่องแถมภาพยังสวยอีกด้วย

NieR Re[in]carnation
กำหนดเปิด – 18 กุมภาพันธ์ 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ญี่ปุ่น

ภาคต่อของเกม NieR Automata ที่เป็นภาคแยกลงมือถือ โดยได้ Yoko Taro ผู้ดูแลซีรี่ย์ของ NieR มาคุมเกมนี้อีกด้วย เป็นเกมที่มีการทำภาพออกมาได้เหมือนกับเป็นเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือ และข่าวดีคือจะมีการทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแน่นอนด้วย

Crash Bandicoot: On the Run!
กำหนดเปิด – 25 มีนาคม
เซิร์ฟเวอร์ – เอเชีย

เกมจากเครื่องคอลโซลเกมดังได้เอามาทำเป็นเกมมือถือ แต่ถึงจะเป็นเกมมือถือ ทีมพัฒนาก็ได้ให้สัญญาว่าจะยังคงมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีเยี่ยมเหมือนกับเกมต้นฉบับ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมวิ่งแนวตั้งและได้เจอกับตัวละครที่รู้จักกันดีมาอย่างครบครัน

KonoSuba: Fantastic Days
กำหนดเปิด – ต้นปี 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ภาษาอังกฤษ

เกมนี้จะเป็นเกมมือถือจัดทีมตัวละครสู้ตามธาตุ โดยจะมีตัวละครหลักของ KONOSUBA มาให้ได้เล่นกัน เกมนำเสนอกราฟฟิกแบบ Live2D และมีเนื้อเรื่องพิเศษ รวมไปถึงเสียงพากย์แบบ Full Voice อีกด้วยดยทาง Nexon จะเป็นคนนำมาเปิดบริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดบริการวันไหน ประเทศไหนบ้าง และมีภาษาไทยรึเปล่า

Red: Pride of Eden
กำหนดเปิด – ปี 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ภาษาอังกฤษ

Red: Pride of Eden เกมที่มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นไม่ถึงปีก็ได้มีข่าวอัพเดตของเซิร์ฟเวอร์ภาษาอังกฤษแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีข่าวอัพเดตใดๆ ว่าจะเปิดช่วงไหน แต่ก็เป็นอีกข่าวดีที่จะได้เล่นกันในแบบภาษาอังกฤษ โดยเกมนี้จะเป็นเกมสะสมตัวละครสู้กันแบบเทิร์นเบส ที่มีเหล่าสาวๆ หูสัตว์นุ่มนิ่มก

RAGNAROK BATTLE ACADEMY
กำหนดเปิด – ปี 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ไทย

ผ่านมาแล้วถึง 2 ปี กับโปรเจคเกมที่พัฒนาร่วมระหว่างทีมงานชาวไทยกับทีมงานเกาหลี โดยการจับเอาตัวละครของ Ragnarok เอามาทำเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ผสมผสานสไตล์การเล่นในรูปแบบ MMORPG แต่แนวทางการเล่นเหมือนเดิมทุกอย่าง หาอาวุธ สู้กันเอง หนีวงบีบ และล่าบอสที่มีในแผนที่

Blade & Soul 2
กำหนดเปิด – ปี 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ภาษาอังกฤษ

ภาคต่อของเกมจอมยุทธ์ในตำนานที่ปัจจุบันภาคแรกยังไม่ปิดและก็คงไม่ปิดเพราะว่าเนื้อเรื่องของภาคสองนั้นจะเป็นอีกรุ่นหนึ่ง (รุ่นลูกหลาน) โดยชูจุดเด่นที่ตัวเกมจะสามารถเล่นกันได้ระหว่าง PC และมือถือ ตัวเกมยังคงนำเสนอกราฟฟิกสุดอลังการและระบบเกมเพลย์สุดเร้าใจ จากในคลิปก็จะเห็นว่ามีระบบแปลงร่างมาด้วย

Disgaea RPG
กำหนดเปิด – ทดสอบ 4 มกราคม 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ภาษาอังกฤษ

เกม RPG คลาสสิคชื่อดังที่ได้เอามาทำเป็นเกมบนมือถือ เป็นอีกหนึ่งเกม JRPG ชื่อดังที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2003 และมีแผนจะออกภาค 6 ในปี 2021 อีกด้วย (ดังจนได้ทำเป็นอนิเมะ) โดยตัวเกมจะเปิดทดสอบ CBT ในวันที่ 4 มกราคมนี้ เป็นอีกเกมที่ห้ามพลาดสำหรับแฟนเกมซีรี่ย์นี้

MoeGirl Go!
กำหนดเปิด – มกราคม 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เกมมือถือสเกลเล็กที่เป็นการสะสมตัวละครสาวๆ เพื่อกอบกู้โลกที่ล่มสลาย เกมนำเสนอมุมมองแนวตั้งและการเล่นที่เรียบง่าย แถมยังสามารถปิดเกมเพื่อฟาร์มของได้อีกด้วย จุดเด่นของเกมก็คือตัวละครสาวๆ ในเกมจะเป็นตัวละครจากคนดังๆ มากมายเอามาให้ได้เล่นกัน

Punk Royale 2052
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เกมแนวแบทเทิลรอยัลในโลกสไตล์ Cyberpunk ส่วนตัวเกมนั้นยังเป็นปริศนาว่าเป็นยังไงบ้าง แต่คาดว่าน่าจะไม่ต่างจากเกมแบทเทิลรอยัลทั่วไป

Apex Legends Mobile
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – (ไม่ระบุ)

เกมแบทเทิลรอยัลมุมมอง FPS ชื่อดังจากทาง EA ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องก็ได้เตรียมทำเป็นมือถือแล้ว แต่ว่าระบบเกมเพลย์นั้นจะแตกต่างจาก PC ไหมและจะครอสแพลตฟอร์มกันรึเปล่า ต้องรอดูกัน

Diablo Immortal
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ทั่วโลก

ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวออกมาได้ไม่น่าสนใจและแฟนเกมบางคนถึงกับสาปแช่ง แต่จากการเปิดทดสอบที่ออสเตรเลียนั้นต่างได้รับคำชมออกมาว่าตัวเกมสนุก แถมยังการันตีด้วยว่าตัวเกมนั้นจะไม่ใช่ระบบ Pay to win อย่างแน่นอน หากเสียงวิจารณ์ออกมาดี ก็น่าจะคาดหวังได้ไม่น้อยเลย

Dauntless
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – (ไม่ระบุ)

เรียกได้ว่านี่คือเกมล่ามอนสเตอร์ในแบบฉบับตะวันตก แถมก็เป็นเกมที่ได้รับการตอบรับอย่างดีด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าทีมงานเองก็ทำตามกระแสโดยการจับเอาเกมนี้ลงมือถือ แต่จะเป็นเกมแยกหรือเล่นร่วมกันกับเกมตัวหลัก ต้องรอดูกัน

Granado Espada Mobile
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – เกาหลี

เกม RPG ควบคุมพร้อมกัน 3 ตัวละครชื่อดัง ปัจจุบันตัวเกมนั้นก็ยังมีการอัพเดตอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีเนื้อเรื่องที่จะจบลงง่ายๆ ตัวเกมยังไม่มีภาพและวีดีโอออกมาเลยว่าจะเป็นอย่างไร แต่ทีมพัฒนานั้นเป็นทีมเดียวกันกับที่ทำเกมเวอร์ชั่น PC นั่นเอง

Path of Exile Mobile
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – (ไม่ระบุ)

เกม RPG ชื่อดังที่ว่ากันว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้เกม Diablo กันเลยทีเดียว โดยตัวเกมนี้ได้มีการประกาศทำเวอร์ชั่นมือถือที่ดูแล้วน่าจะเป็นเวอร์ชั่นแยกออกมาจากตัวหลัก และทีมพัฒนาก็ได้ยืนยันว่าจะไม่เป็น Pay to win อย่างแน่นอน

Marvel Future Revolution
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ทั่วโลก

จากความาสำเร็จของตัวเกม Marvel จนทำให้ทาง Netmarble ได้มีการทำภาคต่อ โดยได้นักวาดคอมมิคจากทางมาเวลมาช่วยดูแลในส่วนของเนื้อเรื่อง แถมยังได้่ใช้ Unreal Engine 4 ในการทำกราฟฟิกของเกมอีกด้วย ภาพต้องออกมาสวยเทพอย่างแน่นอน

Pokémon UNITE
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ทั่วโลก

ดูทรงแล้วยังไงเกมนี้ก็ต้องเปิดตัวทั่วโลกเพราะว่ามีการโปรโมทออกมาเป็นภาษาอังกฤษ โดยจะเป็นการจับเอาตัวละครโปเกม่อนเอามาสู้กันแบบ 3 VS 3 โดยมีรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างจาก MOBA ปกติ แถมเล่นได้ทั้งมือถือและ Switch อีกด้วย

Ragnarok X: Next Generation
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เรียกได้ว่านี่คือเกม Ragnarok Mobile แบบฉบับที่ทาง Tencent เป็นคนทำ ซึ่งเป็นเกม RO เวอร์ชั่น MMORPG 3D บนมือถือตัวที่สองและได้รับความนิยมไม่แพ้กับตัวเกมแรกเลย โดยเซิร์ฟเวอร์ SEA นั้น ทางบริษัทเครือของ TikTok จะเป็นคนนำมาเปิดบริการเอง ซึ่งรวมทั้งไทยด้วย

The Lost Memories: A Song of Valkyrie
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

อีกหนึ่งเกม RO มือถือที่มีการยืนยันว่าจะมีการเปิด SEA ซึ่งจะรวมไปถึงประเทศไทยด้วย โดยจะเป็นการเอาภาพกราฟฟิกแบบเกมดั้งเดิมเป็นแนวจัดเล่นร่วมกันและอาศัยจังหวะในการกดสกิล ถือว่าค่อนข้างแปลกใหม่ไม่น้อยสำหรับตัวเกม RO

Action RO2: Spear of Odin
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เกมนี้จะเป็นการฉีกแนวจากเกม RO บนมือถือหลายๆ เกมกันเลยทีเดียว เพราะว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่นตะลุยด่าน เกมเพลย์ไวกว่า การปะทะไวกว่า แถมยังมีการเล่าเรื่องย้อนกลับไปก่อนเหตุการณ์เกมภาคหลักอีกด้วย เกมจึงมีโทนแอ็คชั่นที่มากกว่า

Ni no Kuni: Cross Worlds
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ทั่วโลก

เกมตัวเทพจากทาง Netmarble เลยทีเดียว เดิมทีตัวเกมจะเปิดให้เล่นในปี 2020 แต่ดูเหมือนจะไม่ทันเลยต้องเลื่อนไปเป็นปี 2021 แทน สำหรับเกมนี้จะเป็นการเอาซีรี่ย์ดังอย่าง Ni no Kuni เอามาทำเป็นเกมเวอร์ชั่นมือถือ น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Punishing Gray Raven
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เกมจากทางฮ่องกงที่มีการทำเป็นแนวสไตล์ 3D อนิเมะที่เน้นความเป็นโลกของเกมแอ็คชั่นในโลกล่มสลายเพราะพวกหุ่นยนต์ เป็นเกมที่มีระบบการเล่นน่าสนใจและเน้นความเป็นแอ็คชั่นที่เรียบง่าย แถมยังมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นมาให้เลือกอีกด้วย

Flyff Star
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เกมใหม่ที่ได้มีการประกาศว่าจะเปิดให้เล่นในปี 2021 โดยแม้ว่ายังไม่มีภาพอะไรออกมา แต่ทีมงานก็ได้แอบบอกกับทางเราว่า ตัวเกมนี้จะเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมมาให้ได้เล่นกัน

Real Yulgang Mobile
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – SEA

เกมโยวกังมือถือที่ได้ทีมพัฒนาเกมดั้งเดิมมาทำ แถมยังคงกราฟฟิกของเกมให้เหมือนกับเกมโยวกังภาคหลักอีกด้วย ซึ่งข่าวดีสำหรับผู้เล่นชาวไทยคือเราจะได้เล่นกันช่วงต้นปี 2021 อย่างแน่นอน

Project : Outlaw Z, Project : Crystal
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ไทย

เป็นโปรเจคเกมปริศนาที่ทาง EXE ได้เผยออกมาตอนประกาศรับสมัครงาน ซึ่งยังไม่มีข้อมูลอะไรออกมาเลยว่าจะเป็นเกมแนวอะไรและเล่นบนแพลตฟอร์มอะไรบ้าง แต่บอกว่าตัวเกมนั้นจะเปิดให้เล่นกันในปี 2021 นี้

Demon Slayer: Keppuu Kengeki Royale
กำหนดเปิด – 2021
เซิร์ฟเวอร์ – ญี่ปุ่น

เกมมือถือจากอนิเมะเรื่องดัง ดาบพิฆาตอสูร เดิมทีนั้นเกมจะเปิดให้เล่นในปี 2020 แต่ก็เลื่อนออกไปเพื่อให้เกมออกมาดูสมบูรณ์กว่า ตัวเกมได้รับความสนใจจนมียอดลงทะเบียนทะลุเกิน 500,000 คนเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ของปี 2021 ที่มีกำหนดการว่าจะเปิดให้ได้เล่นกัน ซึ่งดูแล้วก็มีแต่เกมที่น่าเล่นมาก เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการเล่นข้ามระหว่าง PC กับมือถืออีกด้วย นี่คือสมัยของเกมที่จะสามารถเล่นกันข้ามแพลตฟอร์มได้เลยทีเดียว