5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 21- 27 มิ.ย. 2021

บอกได้เลยว่าในอาทิตย์นี้่ต่างเต็มไปด้วยเหล่าเกมที่น่าเล่นทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกมที่มีระบบการเล่นน่าโดน หรือว่าจะเป็นเกมใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจและจับตามอง นี่คืออาทิตย์ที่มีความน่าสนใจและไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยทีเดียว

WARPIPS

ตัวเกมนี้เป็นเกม RTS ในแบบฉบับ 2D ที่เป็นแนวด้านข้าง และผสมผสานกับเกมแนว Tower Defense ให้คนเล่นได้สนุกกับการปล่อยยูนิตเพื่อทำลานฐานของอีกฝ่าย ขณะเดียวกันก็ต้องคอยป้องกันไม่ให้ฐานของเราถูกโจมตีด้วย

ตัวเกมนำเสนอธีมแบบสงครามปัจจุบันและนำเสนอภาพแบบเลือดสาดสะใจห ด้วยกราฟฟิกแบบการ์ตูนนิดๆ แถมยังเป็นเกมที่สามารถจบเกมได้ไม่นานอีกด้วย เป็นเกมที่ทำออกมาน่าเล่นแถมยังมีราคาไม่แพงเลย

Castle Craft – World War

เกมบนคือเกม RTS ในแนวนอน มาถึงเกมนี้ที่เป็นเกม RTS แนวตั้งกันบ้าง โดยจะเปลี่ยนจากธีมสงครามปัจจุบันมาเป็นเกมธีมแฟนตาซี และมีวิธีการเล่นที่ง่ายและไม่ซับซ้อน ระดับที่ว่าถึงไม่เคยเล่นเกม RTS มาก่อนก็สนุกกับเกมนี้ได้

เกมจะมีขนาดแผนที่ที่สั้นและมีพื้นที่จำกัด ดังนั้นคนเล่นจึงจำเป็นต้องวางแผนและหาทางเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้พร้อมกับการเดาทางอีกฝ่ายเอาไว้ นอกจากการเล่นกับคนเล่นจริงๆ แถมยังมีโหมดอื่น อย่าง CO-OP ร่วมกับเพื่อนๆ อีกด้วย

วิธีการติดตั้งเกมสำหรับ APK + OBB

1.) โหลดไฟล์ APK กดติดตั้งในเครื่อง เข้าเกมจนโลโก้ขึ้น แล้วเกมจะค้าง กดปิดแอพ
2.) โหลดไฟล์ OBB มา ปกติจะอยู่ใน DOWNLOAD แล้วย้ายไฟล์ไปวางไว้ใน ที่จัดเก็บภายใน > android > obb > com.risingwings.castlecraft
3.) เข้าเกม เล่นได้เลย

PIGGY เลี้ยงหมูกับเพื่อน

หนึ่งในเกมในตำนานก็ได้นำกลับมาให้เราได้เห็นกันอีกครั้งในมือถือ ซึ่งเป็นเกมที่เล่นได้แบบเรียบง่ายมากๆ นั่นก็คือ การซื้อหมูมาเลี้ยง เลี้ยงแล้วก็นำไปขาย แล้วก็เอาเงินมาซื้อหมูตัวใหม่ ค่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆ

ความสนุกของเกมนี้คือคนเล่นจะได้เจอกับหมูสายพันธุ์ใหม่ๆ ที่คนเล่นจะสามารถจับผสมพันธุ์ได้เอง แถมยังสามารถไปเยี่ยมฟาร์มของคนเล่นคนอื่น และ “ขโมย” หมูกันมาได้อีกด้วย อารมณ์ที่คนเล่นจะต้องคอยระวังหมูโดนขโมยจะได้กลับมาอีกครั้งในเกมตัวนี้

Ragnarok Project S

ในขณะที่บ้านเราเพิ่งจะได้มีการเปิดตัวเกม RO เวอร์ชั่น 3D MMORPG ตัวที่สองมาให้เล่น ก็กลับมีข่าวของตัวเกม 3D MMORPG เวอร์ชั่นที่ 3 ปรากฎออกมาและก็ได้มีการเปิดทดสอบในเวลาอันไล่เลี่ยกันอีกต่างหาก

แม้ว่าตัวเกมช่วงทดสอบเราจะเข้าถึงเนื้่อหาได้ไม่เยอะเพราะติดบั๊กช่วงทดสอบ แต่ก็ทำให้เรเาห็นถึงธีมที่มีความแตกต่าง ตัวละครโมเอลที่มีการดีไซน์ไม่ซํ้าแบบ ระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาผสมผสาน และระบบดำรงชีพที่มีมาให้ด้วย

ลิ้งดาวน์โหลด 1
ลิ้งดาวน์โหลด 2

Gundam Battle

เป็นเกมที่สาวกกันดั้มจะต้องร้องด้วยความตื่นตาตื่นใจ เพราะเกมนี้เราจะได้บังคับหุ่นจากภาคต่างๆ แล้วมาสู้กับคนเล่นจริงๆ ในแบบ REAL TIME และเป็นเกม PVP แบบ Full3D มุมมองแบบ 360 องศาอีกด้วย

คนเล่นจะได้เจอกับหุ่นกันดั้มจากหลากหลายภาค รวมไปถึงตัวละครนักขับที่จะได้เอามาให้เล่นกัน แม้ว่าเกมจะพ่วงด้วยระบบกาชามาก็ตาม แต่ก็เป็นอีกเกมที่นอกจากจะใช้เวลาเล่นไม่นานแล้ว ยังได้รับความฟินเต็มเปี่ยมอีกด้วย

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้, ไต้หวัน และฮ่องกง
สโตร์ประเทศฮ่องกง

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าทั้ง 5 เกมนี้ต่างเป็นเกมที่น่าสนใจและน่าเล่นกันทั้งนั้น ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่ก็ทำให้เราได้เห็นเกมที่น่าสนใจที่สุดและน่าจับตามองที่สุดมารวมกันไว้ในอาทิตย์เดียวกันเลยทีเดียว