(รีวิวเกมมือถือ) PIGGY เลี้ยงหมูกับเพื่อน การกลับมาของเกมเลี้ยงหมูในตำนาน

ช่วงยุคบุกเบิกของเกมบน Facebook นั้น มีเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากและเป็นกระแสฮิตไปทั้งเมือง นั่นก็คือเกมคนเลี้ยงหมู เรียกได้ว่าถึงไม่เคยเล่นเกมนี้แต่ถ้าใช้ Facebook จะต้องคุ้นหูอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็ได้เอามาทำลงมือถือให้ได้เล่นกันแล้ว และเปิดทดสอบกันแล้ววันนี้

ซึ่งตัวเกมที่เอามาทำลงมือถือนั้นจะใช้ชื่อว่า PIGGY เลี้ยงหมูกับเพื่อน โดยจะยังคงนำเสนอการเล่นเกมแบบเดิม ที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของฟาร์มหมูที่จะต้องเลี้ยงหมู และพัฒนาสายพันธุ์เพื่อนำไปขายและเอาเงินมาพัฒนาฟาร์มและซื้อหมูตัวใหม่ๆ มาเลี้ยง

ตัวเกมเวอร์ชั่นทดสอบนี้จะมีระบบการเล่นแบบเบื้องต้นมาให้ นั่นก็คือ ให้เราได้ซื้อหมู, ให้อาหาร, นวดหมู โดยยังไม่เปิดระบบเติมเงินหรือทำอย่างอื่น ส่วนการอัพเกรดฟาร์มนั้นไม่แน่ใจว่าล็อคให้ไม่ให้ซื้อได้ง่ายๆ รึเปล่าเพราะต้องใช้เงินมากถึง 99,999 ถึงจะซื้อได้ ซึ่งทำให้ซื้อได้ยากในช่วงการทดสอบ

แต่ถ้าจะดูจุดเด่นของเกมอย่างอื่นนั้น ตัวเกมก็เตรียมเอามาให้เราได้เล่นกันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการผสมพันธุ์ที่จะทำให้เราได้หมูสายพันธุ์หน้าตาแปลกๆ ใหม่ๆ มาให่ได้เล่น และรวมไปถึงนำหมูที่มีอยู่ไปแปรรุปเพื่อทำผลิตภัณฑ์นำไปขายอีกด้วย

ด้วยการที่เดิมทีนั้นตัวเกมเป็นเกม Flash ที่เล่นบน Facebook ดังนั้นเกมจึงนำเสนอความง่ายในการเล่นโดยเป็นหน้าจอแบบเดียว รวมไปถึงอินเตอร์เฟสของหน้าจอนั้นก็จะชวนนึกถึงตัวเกมต้นฉบับอีกด้วย เป็นการรำลึกถึงความหลังและสามารถเล่นได้ง่ายบนมือถืออีกด้วย

ตัวเกมมีการผูกระบบกับทาง Facebook จึงทำให้คนเล่นจะสามารถเข้าไปเยี่ยมชมฟาร์มของเพื่อนที่เล่นด้วยกันได้ และรวมไปถึงระบบเด่นทำลายมิตรภาพนั่นก็คือ ขโมยหมู โดยจะสามารถไปขโมยหมูจากฟาร์มคนอื่นมาได้ (หากล้มเหลวจะต้องเสียค่าปรับ) ซึ่งอารมณ์แนวว่า หายไปแค่คืนเดียวหมูโดนขโมยไปแล้ว อารมณ์ดังกล่าวก็จะหวนกลับมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ตัวเกมยังเตรียมเพิ่มภาษาอื่นเข้ามา ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีภาษาอังกฤษ นั่นแปลว่าหากมีเพื่อนชาวต่างชาติก็สามารถชวนมาเล่นและสนุกกับเกมนี้ได้ คนเล่นจะส่งเสริมมิตรภาพโดยการส่งของขวัญให้หรือจะไปกวนเพื่อนโดยการแอบขโมยหมูมา ก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกที่จะได้เจอกัน

แม้ว่าตัวเกมช่วงเบต้าจะให้เราได้เล่นอะไรไม่มาก แต่ก็เพียงพอที่ทำให้เราได้เห็นตัวเกมโดยรวมว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไร โดยคนไหนที่คิดถึงบรรยากาศของการเล่นง่ายๆ บน Facebook เราก็จะได้สนุกกับช่วงเวลาดังกล่าวนั้นในมือถือที่พกไปได้ทุกที่แล้วนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบการเล่นแบบเดิมกลับมา
  • ทำลงมือถือ จึงเล่นที่ไหนก็ได้
  • ผูกระบบกับ Facebook ชวนเพื่อนมาเล่นได้
  • ภาพไม่กินสเปค เล่นกับมือถือได้หลายรุ่น
  • สนุกกับการเลี้ยง มิตรภาพ และขโมยหมู

สำหรับเกม PIGGY เลี้ยงหมูกับเพื่อน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ