Com2uS เผยข้อมูลเด็ด Summoners War กับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ จาก IP ที่แข็งแกร่งสู่การต่อยอดเปิดจักรวาลอีกมากมาย! ปีนี้มาอีกแน่!

Com2uS เผยข้อมูล 7 สิ่งมหัศจรรย์ ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาของการเปิดให้บริการเกม Summoners War ทั่วโลก เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา  ซึ่งข้อมูลสุดปังเหล่านี้ได้เผยมาเป็น Infographic สรุปสั้นๆ เข้าใจง่าย และน่าทึ่งฝุดๆ! 

เกม Summoners War นั้นเปิดให้บริการช่วงแรกเพียงแค่เกาหลีประเทศเดียว และได้รับความนิยมท่วมท้นจนกลายเป็นเกมติดมือถือไปทั่วโลกในปัจจุบัน ตัวเกมเน้นไปที่การต่อสู้แบบเทิร์นเบส ประกอบกับภาพสไตล์น่ารักเข้าถึงง่าย  ทำให้ช่วงที่เปิดให้บริการแรกๆที่เกาหลี สามารถขึ้นอันดับ 1 ของเกมที่ทำรายได้ทะลุ 895,000,000 USD ในเกมเดียว! จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้มีการต่อยอดสู่ตลาด Global ตั้งแต่นั้นมา และในปัจจุบันก็มีการต่อยอดไปถึงการแข่งขัน Esports ระดับโลกเลยทีเดียว

หลังจากความปังช่วงที่เปิดที่เกาหลีนั้น การเปิดให้บริการก็ถูกกำหนดไว้เป็นแผนระยะยาวต่อยอดจากความสำเร็จที่ดีมากในเกาหลี ไปสู่ตลาดโลก ทำให้ช่วง 7 ปีที่ผ่านมานั้นมีการบันทึกสถิติต่างๆไว้มากมาย อย่างเช่น  เกม Summoners War: Sky Arena ทำยอดขายในเกมกว่า 900,000 USD ต่อวันทั่วโลก และทำให้เป็นเกมติดอันดับ 1 ในเกมทำรายได้สูงสุดในประเทศต่างๆกว่า 90 ประเทศ

และด้วยความสนุกของเกมในภาพรวม ทำให้คนทั่วโลกติดกัยงอมแงม และสร้างคอมมูนิตี้เกมที่แข็งแกร่งมากๆขึ้นมาในทุกๆประเทศ ใหญ่ๆ ของโลก ทั้งตะวันออกและตะวันตก ทำให้มีการบันทึกสถิติไว้ดังนี้ ยอดดาวน์โหลดทั่วโลกกว่า 127 ล้านครั้ง และมียอดผู้เล่นกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เป็นเครื่องพิสูจน์ได้เลยว่าเกม Summoners War เป็นเกมอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้

และในมุมของการต่อยอดจาก IP ที่แข็งแกร่งของ Summoners War ก็ได้มีการเปิดตัวคอนเท้นท์อื่นๆออกมาอีกมากมาย ด้วยเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับสงครามมหาเวทย์ ที่มีเรื่องราวยาวนานกว่า 100 ปี ทำให้จักรวาลของ Summoners War นั้นกว้างมาก เริ่มจากการปล่อย ‘Summoners War: Friends & Rivals’ โดย Skybound Entertainment ในปี 2019 เป็นอนิเมชั่นสุดเจ๋งที่ออกมาเอาใจสายเนื้อเรื่องโดยเฉพาะ , สายคอมมิคก็ต้องมา เพราะได้มีการปล่อย “Summoners War: Legacy” คอมมิกสุดเจ๋งขยายจักรวาลของเกมไปอีกขั้น เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และในปีนี้ยังไม่หมด! ยังมีเกมใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสกันไปหมาดๆ “Summoners War: Lost Centuria” เกมที่เน้นการ PVP ของเหล่าซัมมอนเนอร์ และสุดท้ายในปีนี้จะมีการปล่อยเกมใหม่อีกตัวได้แก่ “Summoners War: Chronicles” เกม MMORPG ที่หลายคนรอคอยซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาและต่อยอด ถือเป็นการเปิดจักรวาล Summoners War ให้เป็น IP ที่แข็งแกร่งขึ้นไปอีกขั้น!

รับชม ‘Summoners War: Friends & Rivals’  ได้ที่นี่ :

Com2uS ได้กล่าว “ขอบคุณผู้เล่นทุกคนทั่วโลกที่ให้ความรักกับเกม Summoners War กันเป็นอย่างดีตลอดมาตลอด 7 ปี และเราจะพัฒนาเกมต่อไปอีกยาวนาน และพัฒนาให้มันเป็น IP ระดับโลกที่แข็งแกร่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะขยายฐานและจักรวาลของเกมออกไปอีกอย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ได้มีแค่เกมเท่านั้นแต่จะมีทั้งคอมมิกส์ , อนิเมชั่น , เว็บตูน, นวนิยายต่างๆ รวมถึงภาพยนตร์อีกด้วย โปรดติดตามกันให้ดี”

ติดตามเพจ Summoners War Thailand ได้ที่ : https://smarturl.it/SummonersWarFBATB

ดาวน์โหลดเกมที่นี่ : https://smarturl.it/SummonersWarThailand

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded