[PC-Steam] มันส์ระเบิดระเบ้อ..กับเกมวางแผนสุดเร้าใจเล่นง่ายจบไว WARPIPS

เรียกได้ว่านานมากๆแล้วกับเกมแนววางแผนการรบเรียลไทม์หรือ RTS สไลต์ 2D หรือเป็นการรบแนวข้าง ที่มีการยิงระเบิดตูมตาม ถล่มกันด้วย ขีปนาวุธ จรวด ปืนใหญ่ รถถัง เครื่องบินหนักๆ เสียงระเบิดมันส์ๆ ที่จะสัมผัสได้อีกครั้งกับเกม WARPIPS เกมแนว RTS ผสมกับ Tower Defense  ที่นอกจากยิงถล่มให้ราบ ศพกระจายสะใจขาโหดแล้ว ยังเป็นเกม RTS ที่เข้าใจง่าย กลยุทธ์ที่หลากหลายและเล่นจบได้รวดเร็วอีกด้วย

สำหรับเกม WARPIPS แม้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่สามารถเล่นได้ทั้ง 2 โหมดได้แก่ Campaign (เนื้อเรื่อง) และ Skirmish (โหมดสุ่มการต่อสู้) ด้วยกราฟฟิกแบบฟิกเซลล์ (แต่ภาพไม่ได้แย่นะ) ซึ่งยูนิตของตัวเกมค่อนข้างที่จะหลากหลายมาก แถมผสมกับระบบการ์ดและการอัพเกรดในระหว่างการเล่น ทำให้ตัวเกมสามารถใช้กลยุทธ์ที่ล้ำลึกและพลิกแพลงได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเอฟเฟฟต์การยิง การระเบิด ตูมตามสะใจมาก

ในการเล่น WARPIPS นั้นเริ่มจากการเลือกยูนิต ที่เป็นการ์ด แต่ว่าการ์ดที่เราเลือกลงสนามรบนั้นจะถูกใช้ไป แต่เมื่อจบด่านจะได้รับเป็นรางวัลคืนมาอย่างน้อย 2 ใบ  ดังนั้นการบริหารกองทัพจึงสำคัญกับเกมนี้ แต่ตัวเกมยังเปิดให้เราซื้อยูนิตเพิ่มได้จากที่ร้าน 2 ยูนิต (สามารถอัพเกรดเพิ่มได้)

หลังจากเลือกยูนิตและเปิดสมรภูมิ ตัวเกมจะมีทรัพยากรอย่างเดียวคือ Cash   หรือเงินสด จะเพิ่มวินาทีละ 5$ สะสมเงินให้เพียงพอจึงค่อยเรียกยูนิต และทหารจะเดินไปด้านขวาต่อสู้และเข้าที่กำบังเอง ส่วน Pip Supply คือจำนวนทหารสูงสุดที่สามารถเรียกได้ ซึ่งสามารถขยายได้โดยการใช้เหรียญตราจากการ LV UP มาใช้  และยูนิตทหารสามารถเรียกพร้อมกันได้ทีละ 3 ตัว  เมื่อครบ 3 ตัว จะต้องรอ Cooldown จึงจะเรียกใหม่ได้ และบางตัวจะต้องรอ Cooldown ตั้งแต่ลงสนาม เมื่อทำลานฐานของฝ่ายตรงข้ามได้ก็เป็นฝ่ายชนะ ส่วนปุ่มฉุกเฉินสามารถใช้ได้เมื่อฐานเราถูกบุกโดยจะเร่ง Cash และ Cooldown ให้แต่ทำให้ Pip Supply หายไป 1 ขีด

ยูนิตในเกมนี้ค่อนข้างมีหลากหลายทั้ง ทหารไรเฟิ่ล ปืนพก ปืนกลหนัก สุนัข รถถัง ป้อมปืน ที่กำบัง รั้วรวดหนาม เครื่องบิน จรวด ฯลฯ ซึ่งสามารถนำลงมาได้สูงสุด 8 อย่างเท่านั้น และยูนิตที่เป็นอาคารเช่น รั้ว ที่กำบัง ป้อมปืน สามารถวางได้ตำแหน่งเฉพาะเท่านั้น  ส่วนยูนิตสนับสนุน เช่น จรวด  การสนับสนุนของเครื่องบิน สามารถกดใช้ได้เลย โดยเกมจะสุ่มยิงออกมาให้ และป้อมปืนกลคุ้มกันฐานสามารถเอามาบังคับยิงเองได้(ยิ่งใกล้ฐานตัวเองยิ่งแม่น)

นอกจากนี้เรายังสามารถสะสมเครดิต(ที่ได้จากการผ่านด่าน) ไปซื้อยูนิตหรืออัพเกรดกองทัพเพิ่มได้ ซึ่งสามารถเพิ่มได้ทั้ง HP พลังโจมตี หรือ Pip Supply ตอนเริ่มเกมได้ และการอัพเกรดในระหว่างสนามรบให้ดูจากหลอด Level ด้านบน เมื่อฆ่ายูนิตศัตรูจน LV UP แล้ว จะได้เหรียญตรามา 1 เหรียญ เหรียญตราสามารถนำไปใช้ได้ดังนี้
– อัพเกรด Pip Supply เพิ่มจำนวนยูนิตในสนามสูงสุดได้ 1 ตัว
– แลก Cash 50$ ไว้เพิ่มเงินแบบฉุกเฉิน
– อัพเกรดยศของยูนิต โดยต้องใช้เหรียญตรา 5 เหรียญเพื่ออัพเป็น 1 บั้ง  และ 6 เหรียญเพื่ออัพเป็น 2 บั้ง
– เรียกยูนิตพิเศษ เช่น รถถัง  ต้องใช้เหรียญตรา 4 เหรียญในการเปิดใช้งา และต้องใช้เงินจ่ายในการเรียกอีกครั้ง

โดยรวมแล้วเป็นเกมวางแผน   RTS ที่สนุกล้ำลึกเช่นกัน แม้ CPU ฝั่งศัตรูจะไม่ฉลาดมาก แต่ในเกมมี Enemy Wave   ที่ศัตรูจะแห่กันมาเยอะมากๆ เป็นเวฟๆ เราจะต้องรีบทำลายฐานให้เร็วที่สุดหรือก็ต้องเตรียมตั้งรับ แถมตัวเกมแอบยากนิดหน่อยเพราะยูนิตที่ได้สุ่มออกมาไม่เหมือนกันในการเล่นแต่ละครั้ง และหากเราแพ้ครบ 3 ครั้งเป็นอัน Game Over ต้องเริ่มเล่นเนื้อเรื่องด่าน 1 ใหม่ แต่ถือว่าเป็นเกมแนว RTS ที่สั้น กระชับ และมันมาก โดยเฉพาะตอนยิงถล่มด้วยบรรดาขีปนาวุธหรือจรวด สะใจจริงๆ ใครชอบเกมแนวนี้ต้องลองครับ ตอนนี้ลดราคาเหลือเพียง 137.94 บาท ถึงวันที 25 มิ.ย. นี้