(รีวิวเกมมือถือ) Castle Craft – World War เกม RTS ฉบับแนวตั้งดวลออนไลน์!

หากคิดถึงพวกเกมแนว RTS สร้างฐาน ปล่อยยูนิตลงไปสู้ และวัดกันว่าฝ่ายไหนจะสามารถทำลานฐานของอีกฝ่ายได้ก่อนนั้น เรามีเกมมานำเสนอและก็เป็นเกมในแบบฉบับมินิ RTS ให้กับคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม RTS มาก่อนได้สนุกด้วย เกมนี้จะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

สำหรับเกม Castle Craft นั้นจะเล่าเรื่องราวของประวัติศาสตร์โลกที่ถูกพวกปีศาจรุกราน และฝั่งมนุษย์ได้รับผลึกเทพธิดาในการเอาชนะพวกปีศาจ ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ก็ได้ปรากฎผลึกนางฟ้ามาอีกครั้ง และทำให้หลายๆ คนต่างมุ่งเป้า และแย่งชิงผลึกนางฟ้าโดยการต่อสู้ห้ำหั่นกัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวสร้างฐานแล้วก็บุกโจมตีอีกฝ่าย โดยเป้าหมายคือทำลายฐานของอีกฝ่ายให้ได้ แต่จะทำได้อย่างไรนั้นคือคนเล่นจะต้องเป็นคนจัดการด้วยตัวเอง ทั้งนี้คนเล่นจะต้องวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ และเดาทางอีกฝ่ายไปด้วย

วิธีการเล่นนั้นจะอยู่ที่มานา คนเล่นจะต้องสร้างเครื่องผลิตมานาก่อนซึ่งเครื่องผลิตมานาจะอยู่ในแผนที่ แต่การที่คนเล่นจะสามารถสร้างได้นั้นจะต้องสร้าง “ป้อม” เพื่อขยายอาณาเขตในการสร้างเสียก่อนถึงจะสามารถไปสร้างเครื่องผลิตมานาได้ ซึ่งมานาคือตัวกำหนดทุกอย่าง ทั้งการสร้าง, อัพเกรด และเรียกยูนิตลงต่อสู้

ตัวเกมนั้นจะนำเสนอแนวตั้งและมีมุมมองแค่เท่ากับหน้าจอ ไม่มีฉากที่ใหญ่กว่านี้ และฐานของเรานั้นจะมีแค่สามอย่าง คือ ป้อม, เครื่องผลิตมานา และฐานหลักของเราที่ทำได้แค่อัพเกรดแต่จะไม่สามารถซ่อมแซมความเสียหายได้ ดังนั้นในการเล่นเกมแต่ละตาจึงใช้เวลาไม่นาน

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดฐานได้ 3 ระดับ โดยเมื่ออัพเกรดผ่านไปถึงระดับนึงแล้วจะสามารถอัญเชิญยูนิตเตรียมลงมาต่อสู้ได้ ยิ่งระดับสูงยิ่งเก่งแต่ก็จะใช้มานาสูงเช่นกัน และคนเล่นจะมีช่องในการเตรียมเรียกยูนิตที่จำกัด ดังนั้นจะต้องคิดให้ดีว่าจะเรียกยูนิตคนไหนเตรียมต่อสู้

นอกจากยูนิตแล้วคนเล่นจะสามารถเรียกตัวละครฮีโร่ลงไปสู้ได้ ซึ่งตัวละครฮีโร่จะมีคนเดียว และมีสกิลพิเศษกดใช้ได้ แถมมีเลือดเยอะกว่าปกติแต่หากตายก็ต้องใช้เวลารอนานมากถึงจะเรียกได้อีกครั้ง การเรียกฮีโร่ลงไปสู้นั้นจะเหมือนเป็นไม้ตายลับที่เอาไว้รับมืออีกฝ่ายโดยเฉพาะ

แน่นอนว่าด้วยการที่้เป็นเกม PVP ออนไลน์ จึงเป็นการสู้กับคนเล่นจริงๆ แบบ Real time และจะหายูนิต (ตัวละคร) ใหม่ๆ จากการเปิดสุ่ม เกมจึงมีระบบเก็บ RANK รวมไปถึงโหมดอื่นๆ อย่าง CO-OP และสู้กับสัตว์ประหลาดอีกด้วย เป็นอีกเกมที่บอกได้เลยว่าทำออกมาได้น่าสนใจมาก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม RTS แบบแนวตั้ง ไม่มีขยายจอ
  • ฐานน้อย ยูนิตน้อย จึงเล่นง่าย จบไว
  • สู้กับคนจริงๆ แบบ REAL TIME
  • เกมออกแบบมาให้คนไม่เคยเล่น RTS มาก่อนสนุกได้
  • มีโหมดอื่นๆ เยอะรวมไปถึง CO-OP ด้วย

สำหรับเกม Castle Craft – World War ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ในสโตร์นอก โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

วิธีการติดตั้งเกมสำหรับ APK + OBB

1.) โหลดไฟล์ APK กดติดตั้งในเครื่อง เข้าเกมจนโลโก้ขึ้น แล้วเกมจะค้าง กดปิดแอพ
2.) โหลดไฟล์ OBB มา ปกติจะอยู่ใน DOWNLOAD แล้วย้ายไฟล์ไปวางไว้ใน ที่จัดเก็บภายใน > android > obb > com.risingwings.castlecraft
3.) เข้าเกม เล่นได้เลย