(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok Project S เกม MMORPG มือถืออีกเวอร์ชั่นที่น่าลอง

ไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะได้เห็นเกม Ragnarok Online ในรูปแบบมือถืออีกกี่เวอร์ชั่น แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะเป็นเหมือนเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ได้ทำให้ตัวเกมทันสมัยและออกมาดีขึ้น เห็นรสชาติความแตกต่างที่มากขึ้น และล่าสุดก็ได้เปิดทดสอบแล้ว … พร้อมภาษาอังกฤษอีกด้วย เรามาดูตัวเกมคร่าวๆ กันดีกว่า

ตัวเกม Ragnarok Online: Valkyrie Uprising Project S นั้นเป็นเกม MMORPG Full3D ของเกม Ragnarok บนมือถือ เล่าเรื่องราวที่ตัวละครเอกใฝ่ฝันอยากเป็นนักผจญภัย แต่ระหว่างทางออกมาจากเมืองพ่อค้า ก็เกยตื้นมาอยู่ที่เมืองพรอนเทร่า และเพราะตัวละครเรามีพลังที่จะช่วยชี้ชะตาโลก วัลคีรีเลยได้ช่วยเหลือให้เรากลายเป็นนักผจญภัยที่ถูกเลือกเพื่อปกป้องโลก

ถ้าจะให้มองโดยรวมแล้วตัวเกมมีการดำเนินการแตกต่างจากเกม Ragnarok บนมือถือเกมอื่นระดับนึง แต่จะเป็นเกมแนวรับเควสต์ – ส่งเควสต์เหมือนเดิม และเน้นเนื้อเรื่องพร้อมฉากคัทซีนอีกด้วย ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่อยากได้เกม RO เวอร์ชั่นที่มีเนื้อเรื่อง

ถ้าจะให้มองโดยรวมแล้วตัวเกมมีการดำเนินการแตกต่างจากเกม Ragnarok บนมือถือเกมอื่นระดับนึง แต่จะเป็นเกมแนวรับเควสต์ – ส่งเควสต์เหมือนเดิม และเน้นเนื้อเรื่องพร้อมฉากคัทซีนอีกด้วย ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่อยากได้เกม RO เวอร์ชั่นที่มีเนื้อเรื่อง

ฉากของเกมนั้นเลือกทำให้แตกต่างจากต้นฉบับ ดังนั้นผังเมืองและแผนที่ต่างๆ จะไม่เหมือนกับทุกเกมบนมือถือ ให้อารมณ์เหมือนฉากโรงละครขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยฉากกั้นและเรากำลังอยู่ในพื้่นที่เสมือนกล่องของเล่น เส้นทางและพื้นที่ที่แตกต่างทำให้เกมมีความแตกต่างจากเกม RO มือถือทุกตัว

รวมไปถึงฉากการต่อสู้ต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี ไม่รู้สึกนุ่มนิ่ม ให้อารมณ์เหมือนเกม RPG บนมือถือปกติ ยังคงสามารถตั้งค่าออโต้ให้ตีมอนสเตอร์แบบ AI ได้ มีอัพสเตตัสที่เลือกได้เองหรือให้เกมเลือกให้เหมือนกัน รวมไปถึงสามารถเลือกเรียนและใส่สกิลเองได้อีกด้วย

แต่ด้วยการที่ตัวเกมถ่ายทอดความเป็นโลกเกม MMORPG มากไปหน่อย เกมเลยอาจจะรู้สึกเสียเวลาในการเดินอยู่หากเทียบกับเกมเวอร์ชั่นอื่น แต่ก็มีระบบใหม่ อย่างเช่นเก็บเกี่ยวทรัพยากรเพื่อใช้สกิลดำรงชีพ รวมไปถึงตัวช่วยในการเข้าหา NPC และไปยังฉากต่างๆ อีกด้วย

อาจกล่าวได้ว่าตัวเกมนั้นมีการนำเสนอเหมือนการเอาเกมเพลย์และฉากนำมาปรับปรุงใหม่และครั้งนี้ทำให้แตกต่างจากตัวเกม RO เวอร์ชั่นอื่นจริงๆ แต่องค์ประกอบโดยรวมนั้นจะไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าคนไหนอยากเล่นเกม RO ในอีกเวอร์ชั่นที่ไปทางอารมณ์ ก็เป็นอีกเวอร์ชั่นที่น่าสนใจไม่น้อย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ดีไซน์ตัวละครแตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่น
  • ผังเมือง แผนที่ไม่เหมือนกัน แต่ตำแหน่งภูมิศาสตร์เหมือนกัน
  • เกมมีการปรับปรุงมุมกล้อง ระบบต่อสู้ให้ทันสมัยขึ้น
  • เน้นเนื้อเรื่อง มีฉากคัทซีน
  • ออกอารมณ์เกม MMORPG มากขึ้น

สำหรับเกม Ragnarok Online: Valkyrie Uprising Project S จะเปิดทดสอบให้เล่นบนแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

ลิ้งดาวน์โหลด 1
ลิ้งดาวน์โหลด 2