(รีวิวเกมมือถือ) Mitrasphere เกม CO-OP แนวตั้ง ตะลุยโลกใต้สมุทรแบบ JRPG

สำหรับคนไหนที่หลงไหลในโลกของเกม JRPG ที่นำเสนอความเป็นโลกแฟนตาซี มีฉากหลัง ตัวละคร และเรื่องราวที่น่าค้นหา เรามีเกมใหม่มาแนะนำและก็เพิ่มเปิดให้เล่นในสโตร์ไทยไป โดยเกมนี้่จะนำทางคนเล่นลงไปยังโลกใต้สมุทร ที่มีแสงสว่าง ดวงดาว และปริศนา

โดยเกม Mitrasphere นั้นจะเอ่ยถึงโลกใต้สมุทรที่มีชื่อว่า มิทราสเฟียร์ (ตามชื่อเกม) โลกที่มีการแบ่งแยกโลกใต้มหาสมุทรเป็นสองฝั่ง ทั้งด้านบนและด้านล่าง ได้เกิดคริสตัลสีทองนาม “มิตรา” ร่วงหล่นลงมายังพื้นโลกใต้สมุทร แสงนี้จะมีพลังทั้งความหวังและโชคร้ายมาสู่มนุษย์ใต้มหาสมุทร เราจะรับบทเป็นชาวบ้านคนเดียวที่รอดจากเหตุการณ์ที่ชาวบ้านโดนคำสาปจนกลายเป็นหิน และน้องสาวที่โดนลักพาตัวไป และพร้อมที่จะฝืนโชคชะตา เพื่อตามหาน้องสาวและค้นหาความจริงในโลกนี้

ธีมของโลกนี้จะทำออกมาแตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่เคยเจอมาอย่างแน่นอน เพราะเป็นโลกใต้มหาสมุทรที่ยังมีทั้งท้องฟ้าและดวงดาวเหมือนโลก และก็เต็มไปด้วยผู้คนที่มีหลากหลายเผ่า รวมทั้งสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้น้ำมาเป็นศัตรูกับเราด้วย ดังนั้นถ้าคนไหนอยากได้เกมที่มีธีมไม่เหมือนใคร เกมนี้คือเกมที่แนะนำ

เกมจะนำเสนอมุมมองการเล่นแบบแนวตั้งและมีระบบการเล่นแบบ Turn Base Real time นั่นก็คือจะรอเวลาในการโจมตีศัตรูแบบสลับฝั่งโดยการรอคูลดาวน์ในการโจมตี ซึ่งการโจมตีของเกมนี้จะขึ้นอยู่กับอาวุธที่สวมใส่ โดยคนเล่นจะใส่อาวุธแบบไหนก็ได้

อาวุธจะมีทั้งโจมตีใกล้, ไกล รวมไปถึงซัพพอร์ต มีระบบชนะทางและแพ้ทางธาตุ รวมไปถึงอาวุธที่จะเคลื่อนที่ไปด้านหน้าและด้านหลัง (เพื่อบุกเข้าโจมตีหรือหลบการโจมตี) ให้คนเล่นได้ตัดสินใจ แน่นอนว่าอาวุธจะมีการแบ่งเกรดทั้งแบบดีกับแบบธรรมดา ตามปกติของเกมกาชา

แต่ทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ นี่เป็นเกม CO-OP แบบ REAL TIME คนเล่นจะสามารถร่วมเล่นกับคนเล่นคนอื่นได้สูงสุด 5 คน ง่ายๆ ว่าถ้าล่นด่านนี้ แล้วมีคนเล่นมาแจมด้วยเขาก็จะมาช่วยเราโจมตี ซึ่งจะทำให้คนเล่นไม่ต้องอยู่คนเดียว และหากโชคดี เข้ามาตอนที่มอนสเตอร์กำลังจะตาย แปบเดียวก็ผ่านด่านแล้ว ทำให้ประหยัดเวลาเล่นไปได้เยอะ

ซึ่งไม่ใช่แค่ด่านปกติเท่านั้น แต่ในการเล่นด่านอื่นๆ อย่างอีเวนท์หรือล่าบอส ก็จะเป็นการจอยกับคนเล่นคนอื่นทุกครั้ง แต่จะเปิดหรือปิดให้คนเล่นมาจอยก็ได้เช่นกัน (หากเล่นเดี่ยวก็จะได้รับของรางวัลมากกว่าเพราะไม่ต้องหารแชร์) และยังสร้างห้องเล่นกันเองกับเพื่อนก็ได้อีกด้วย

เรียกได้ว่านี่คือเกมที่มีการทำธีมของเกมแตกต่างจากเกมอื่น ทั้งการนำเสนอเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร การได้ร่วมเล่นกับคนเล่นคนอื่น แถมยังมีการระบบการเล่นที่แปลกใหม่อีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือเกม JRPG ที่น่าเล่นอีกเกมสำหรับคนเล่นที่มองหาเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้ง เล่นได้มือเดียว
  • CO-OP แบบ REAL TIME
  • ธีมและเรื่องราวแปลกใหม่
  • ได้นักพากย์ชื่อดังมาพากย์เสียง
  • ระบบการเล่นไม่ซ้่ำแบบใคร

สำหรับเกม Mitrasphere เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)