(รีวิวเกมมือถือ) Grand Summoners สุดยอดเกม JRPG บนมือถือที่ห้ามพลาด

เกมนี้จะเหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ JRPG หรือเกม RPG สไตล์ญี่ปุ่นครับ เพราะนี่คือเกมที่ให้อารมณ์การเล่นแบบนั้นเลย อันที่จริง ต้องบอกว่า ย่อทุกอย่างของเกม JRPG บนคอลโซลแล้วเอามาให้เล่นกันฟรีๆ เลยดีกว่าครับ และตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่าครับ

สำหรับเกม Grand Summoners นั้นมีเรื่องราวในอาณาจักร Raktehelm หลังจากสงครามการแย่งชิงอำนาจของเทพกับปีศาจ มนุษย์ก็อยู่กันได้อย่างสงบสุข จนกระทั่ง ผลึกที่กักขังเหล่าปีศาจเอาไว้ก็เริ่มแตกสลาย ฝูงปีศาจได้เริ่มหลุดอาลาวาด เราจะได้รับบทเป็นเด็กหนุ่ม Rayas ที่เพิ่งจะผ่านการฝึกฝนของสมาคมนักผจญภัย เขามีพลังพิเศษที่สามารถอัญเชิญเหล่านักรบในตำนานมาช่วยต่อสู้ได้ และเขาก็จะเป็นความหวังเดียวที่จะสามารถกอบกู้กอบกู้โลกได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG แบบตะลุยด่าน โดยจะสามารถตะลุยผ่านด่านไปได้เรื่อยๆ โดยความน่าสนใจของเกมนี้่ก็คือ เรื่องของเนื้อเรื่องและระบบเกมที่ทำออกมานุ่มลึก มากกว่าเกมมือถือแนวเดียวกันปกติ โดยตัวละครในเกมนี้จะโจมตีกันเอง และรอให้คนเล่นกดใช้สกิลในการโจมตีศัตรู โดยสกิลเกมนี้จะมีการแบ่งออกเป็นสองแบบ คือสกิลเรียกใช้ กับสกิลท่าไม้ตาย

สกิลเรียกใช้นั้นจะมีตามอุปกรณ์ที่เราสวมใส่ เป็นต้นว่าถ้าคนเล่นสวมใส่แหวนฮีล ก็จะสามารถฮีลเพื่อนในทีมได้โดยที่ไม่จำเป็นเป็นตัวละครสายฮีลเลยครับ นั่นแปลว่า ถ้าคนเล่นสามารถหาอุปกรณ์เกรดดีๆ มาได้มากแค่ไหน ก็จะทำให้ทั้งความสามารถในการสู้และพลังของสกิลก็จะมากขึ้นตามอุปกรณ์ที่คนเล่นติดตั้งได้ โดยอุปกรณ์คนเล่นจะสามารถหาได้จากการเล่นผ่านด่านในเกม, นำไปแลกเปลี่ยนเพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่คนเล่นต้องการ และ… กาชาครับ

เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร (และแน่นอนว่าตัวละครในเกมนี้ก็จะสามารถหาได้ทั้งในเกมและกาชา) โดยความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ ระบบธาตุ ที่แม้ว่าจะใช้หลักการเดียวกันกับระบบธาตุของทุกเกมแนว RPG แต่ก็ทำให้คนเล่นสามารถจัดทีมในการนเล่นได้ตามความเหมาะสม เกมนี้จะไม่บอกคนเล่นด้วยนะว่าจะเจอกับอะไร คนเล่นจึงจำเป็นต้องทำให้ทีมตนเองแข็งแกร่งอยู่เสมอเพื่อที่จะสามารถรับมืออีกฝ่ายได้ และคนเล่นจะสามารถจัดทีมได้มากสุดถึง 7 ทีม ซึ่งทำให้คนเล่นจะสามารถจัดทีมเล่นแยกตามสายตัวละครที่คนเล่นต้องการเลยครับ

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ แม้ว่าเกมนี้จะมีระบบกาชา แต่คนเล่นก็ยังสามารถหาตัวละครหรืออุปกรณ์ระดับสูงได้จากการเล่นปกติ (คือเล่นผ่านด่าน บางทียังได้ตัวละครระดับ SSR มาเลย) แถมเกมนี้ยังมีการจับมือร่วมกับอนิเมะเรื่องดังของญี่ปุ่นมาอีกด้วย (เห็นแว้บๆ ก็ One Punch Man) จึงทำให้เกมนี้ทำออกมาค่อนข้างถูกใจคนเล่นที่ชื่นชอบคออนิเมะหรือเกมจากทางญี่ปุ่นอย่างมากครับ

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจก็คือ ระบบมัลติเพลเยอร์ ที่คนเล่นจะสามารถสร้างห้องแล้วรวมพลกับคนเล่นคนอื่นตอนที่ออกไปล่าบอส โดยจะเล่นได้ 4 คน เอาไปได้เฉพาะตัวละครที่เป็นลีคเดอร์ และเป็นการเล่นกันแบบ CO-OP Real time และสามารถตั้งรีเควสแยกได้เลยว่า ต้องการคนเล่นสายไหนเข้าไป แถมยังมีโหมดอื่นๆ เช่นโหมดมิชชั่น, PVP อีกด้วย จึงทำให้เกมนี้มีความหลากหลายในการเล่นค่อนข้างมาก

โดยรวมแล้ว นี่จะเป็นเกมแนว JRPG ที่น่าเล่นมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยบรรยากาศของเกมที่มาแบบเดียวกันกับเกมคอลโซล เนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตาม ระบบการเล่นนุ่มลึกที่มากกว่าเกม RPG ปกติทั่วไป และกราฟฟิกของเกมนี้ก็มาแบบสไตล์ Pixel อีกด้วย บอกได้เลยว่าสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG ที่สนุกมากๆ เล่นบนมือถือล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่ทางเราอยากให้ลองเล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องสไตล์เกมคอลโซลญี่ปุ่นที่น่าติดตาม
– ระบบการเล่นแบบ JRPG มีความนุ่มลึกมากกว่าเกมแนวเดียวกัน
– ภาพกราฟฟิกสไตล์ Pixel ชวนนึกถึงเกมญี่ปุ่นแบบสมัยคราสสิค
– คนเล่นสามารถหาตัวละครหรืออุปกรณ์ระดับสูงได้จากการเล่นปกติ ไม่จำเป็นต้องจากกาชาอย่างเดียว
– โหมดการเล่นเยอะ โดยเฉพาะมัลติเพลเยอร์แบบ Real time

สำหรับเกม Grand Summoners ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment