5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 25 – 31 ต.ค. 2020

ในอาทิตย์นี้มีเกมที่น่าสนใจหลากหลายเกม โดยเฉพาะเกมตัวใหญ่ที่หลายคนรอคอยมานานมากและก็ไม่มีผิดหวังที่จะได้มาเล่นกัน นอกจากนี้เรายังได้เห็นเกมคุณภาพดีๆ มาให้ได้เล่นกันในมือถืออีกด้วย ทั้ง 5 เกมที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Last Hero

จริงๆ เกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่ซะทีเดียว เพราะก็เคยเปิดบริการมาซักพักนึงแล้ว แต่ตอนนี้ก็ได้เอามาเปิดให้เล่นครบแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS โดยเกมนี้จะเป็นเกมเทิร์นเบสแบบที่เราเห็นทั่วๆ ไปในเกมมือถือเกมอื่นน่ะแหละ แต่ตัวละครเกมนี้ทำออกมาฉีกแนวมาก

ในเกมนี้จะมีตัวละครหลากหลายประเภท ให้เราได้ลองผสมผสานเพื่อสร้างทีมในแบบที่เราต้องการ นอกจากนั้นเรายังสามารถอัพเลเวล หาของสวมใส่มาเพิ่มความแข็งแกร่ง และเอาไปสู้กันในแบบ PVP อีกด้วย เป็นอีกเกมที่เข้าถึงได้ง่ายๆ อีกเกม

My Hero Academia : Heart of Heroes

น่าเสียดายที่เกมนี้ปิดทดสอบไปก่อนในวันที่เราลงบทความนี้ แต่ก็เป็นอีกเกมที่อยากจะมาแนะนำกันเพื่อให้แฟนๆ ได้เตรียมตัวเล่นกัน เพราะตอนเปิดทดสอบนั้นมีให้ลองเล่นกันในโซนไทยโดยไม่ต้องมุดให้เสียเวลา และแน่นอน เกมนี้ลิขสิทธิ์แท้แน่นอน

ตัวเกมนั้นนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบเกมไฟท์ติ้ง 2D ด้วยตัวละครต่างๆ ที่คนเล่นจะสามารถเอามาเล่นได้ตามเนือ้เรื่องโดยที่เกมจะไม่มีการออโต้ เกมรองรับการใช้งานจอยคอลโทรลเลอร์เต็มรูปแบบ แถมยังมีโหมดอารีน่าในรูปแบบ 3 VS 3 อีกด้วย แฟนๆ เดกุห้ามพลาด

ILLUSION CONNECT

อีกผลงานเกมที่ทำออกมาเป็นแนวสไตล์อนิเมะและมีคนเล่นหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่จะมีตัวละครสาวๆ หน้าตาเป็นเอกลักษณ์แถมยังได้นักพากย์ดังๆ มาให้เสียงพากย์อีกด้วย ส่วนเกมเพลย์นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างง่ายมาก

รูปแบบเกมจะเป็นกึ่งๆ Auto Chess อยู่เหมือนกัน จึงทำให้เล่นได้ง่ายเพราะคนเล่นแค่ประเมินเอาว่าจะเอาคนไหนลงดี ไม่ต้องมานั่งคอยกดใช้สกิล นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดผ่อนคลายอย่างสร้างบ้านและโหมดตะลุยฟาร์มของอีกด้วย เป็นอีกเกมที่เล่นไม่ยากเช่นกัน

Magatsu Wahrheit

แต่สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมแบบฮาร์คคอร์มากๆ เอาแบบลึกๆ ไม่เอาง่ายๆ เนื้อหาดีๆ แนะนำเกมนี้เลย โดยเกมนี้เป็นเกมแนว JRPG จ๋ามากๆ เพราะได้คนเขียนบทไฟนอลแฟนตาซี 12 มาเขียนเนื้อเรื่องเกมนี้แถมยังได้ทีมงานคุณภาพจากเกมดังๆ มาร่วมทำเกมนี้อีก

เกมนี้จึงมีระบบการเล่นที่คล้ายกับเกมคอลโซลเอามาเล่นในมือถือ นอกจากอาวุธที่สามารถเปลี่ยนไปใช้อันไหนก็ได้ (แล้วแต่ว่าเก็บอันไหนหรือเปิดกาชาอันไหนได้) แล้ว ยังมีระบบเด่นอย่าง CO-OP กับคนเล่นคนอื่นทันทีที่คนเล่นเดินมาชนตอนเรากำลังสู้ เป็นอีกระบบที่สนุกและแตกต่างจากเกมอื่นแน่นอน

League of Legends: Wild Rift

รอกันมานานมากและเชื่อได้ว่าหลายคนคงจะไม่ผิดหวังที่รอคอยแน่นอน เพราะว่านี่คือเกม LOL เวอร์ชั่นมือถือที่ทางทีมพัฒนามาสร้างเอง แถมยังทำกราฟฟิกออกมาได้สวยกว่าเวอร์ชั่น PC ระบบเกมเพลย์ก็ยังออกแบบมาควบคุมได้ง่ายเอาใจแฟนเกม MOBA อีกต่างหาก

ความโดดเด่นคือเนื่องจากเล่นในมือถือและต้องการความรวดเร็ว เกมจึงมีระบบจัดชุดไอเทมในแบบที่เหมาะกับรูปแบบการเล่นของเราไว้ล่วงหน้า การจัดรูนรูปแบบใหม่ที่ง่ายและรวดเร็วให้เราสามารถดัดแปลงรูปแบบการเล่นได้ตามสถานการณ์นั้นๆ อีกด้วย แฟน LOL ห้ามพลาดเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ที่ได้มีการเปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งน่าสนใจตรงที่มีเกมใหญ่ถึง 2 เกม ส่วนอีก 3 เกมนั้นจะเป็นเกมเล่นง่ายๆ ถึงจะเป็นเกมแนวเฉพาะซะส่วนใหญ่ แต่ก็เชื่อว่ามีคนเล่นรอคอยหนึ่งใน 5 เกมที่ว่ามาอย่างแน่นอน ลองไปเล่นกันดูนะครับ