(รีวิวเกมมือถือ) My Hero Academia : Heart of Heroes เกมลิขสิทธิ์แท้ เปิดทดสอบให้ลองเล่นแล้ว

My Hero Academia คืออีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่หลายคนชื่นชอบและฉบับภาพยนตร์ก็ได้นำมาฉายในบ้านเราถึงสองภาค แน่นอนว่าเรื่องดังต้องมีเกมตามมา เราได้เห็นข่าวแล้วว่าจะมีเกมลิขสิทธิ์แท้ถึงสองเกม และนี่คือหนึ่งในนั้น กับเกม My Hero Academia : Heart of Heroes ที่ได้เปิดทดสอบให้เล่นกัน โซนไทยด้วยนะ

My Hero Academia : Heart of Heroes นั้นจะดำเนินเนื้อเรื่องตามฉบับอนิเมะ เล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อย อิซึคุ มิโดริยะ ที่ชื่นชอบฮีโร่มาก แต่ตัวเองไม่มีพลัง ด้วยการพบปับ ออลไมน์ ฮีโร่ระดับท็อปโดยบังเอิญ และด้วยจิตใจที่ต้องการช่วยเหลือคนอื่นแม้ตัวเองจะไม่มีพลัง ออลไมน์ได้ตัดสินใจมอบพลังของเขาให้กับเจ้าตัว และเส้นทางสู่การเป็นฮีโร่ของเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมที่เปิดให้ลองเล่นนี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาจีนของเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน ยังไม่มีเมนูเปลี่ยนภาษาในเกม ซึ่งเดาว่าเพราะกำลังทดสอบอยู่ แต่เพราะมีการเปิดโซนไทยให้ได้เล่นกัน จึงทำให้คาดเดาได้ว่าอาจจะมีภาษาอังกฤษมาในอนาคต แต่ตอนนี้คือตัวเกมเปิดทดสอบอยู่ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าเกมจะเปิดจริงแล้วจะมีภาษาอังกฤษตามมาไหม

ในเกมนั้นจะมีเนื้อหาถูกลิขสิทธิ์ทุกอย่าง ตั้งแต่เนื้อหา ตัวละคร ได้ภาพจากฉบับอนิเมะเอามาใส่ รวมไปถึงได้เสียงพากย์ในเกมมาด้วย แต่เพลงประกอบนั้นจะไม่ได้ของดั้งเดิมมาทั้งหมด เลยอาจจะไม่ได้ฟังเพลงต้นฉบับจากในอนิเมะในเกมนี้เท่าไหร่นัก

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวไฟท์ติ้งมุมมองด้านข้างที่คนเล่นจะได้ควบคุมตัวละครวิ่งไปซ้ายและขวา สามารถกดขึ้่นเพื่อกระโดดได้ ปุ่มกลิ้งหลบไม่มีแต่จะมีปุ่มตั้งการ์ด ซึ่งหากอีกฝ่ายโจมตีมาก็จะสวนกลับไปได้ ในเกมจะมีสกิลให้เล่นสองอัน กดต่อเป็นคอมโบเปลี่ยนเป็นสกิลใหม่ได้ และท่าไม้ตายที่จะได้มาเมื่อสะสมเกจครบ

ในเกมนั้นจะมีโหมดเล่นตามเนื้อเรื่องต่างๆ โดยจะมีการอิงกับเนื้อเรื่องของอนิเมะ จะมีมินิเกมมาให้เล่นและต้องกดให้ทัน มีฉาก Quick time event ให้คนเล่นจะต้องอาศัยจังหวะกด เกมไม่มีออโต้ จึงทำให้คนเล่นจะมีส่วนร่วมกับตัวเกมตลอดเวลา

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้วในเกมยังมีโหมดท้าทายอื่นๆ ให้สนุก เช่น ทำตามเงื่อนไขและผ่านภารกิจ รวมไปถึงโหมด PVP ที่จะเป็นการดวลกับคนเล่นคนอื่นแบบ 3 VS 3 ในแบบฉบับเกมไฟท์ติ้ง วัดกันว่าใครจะสามารถออกสกิลในการต่อสู้ได้เร็วกว่าและหลบได้ทันเวลา

เกมจะเน้นไปที่การเล่นตะลุยด่านมากกว่าฟาร์มตัวละครเพราะการอัพเกรดตัวละครนั้นจะมีใช้ของแค่สองอย่าง จึงทำให้คนเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปนั่งฟาร์มด่านอื่นๆ ซํ้าไปซํ้ามา ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นเกมที่ทำออกมาได้สนุกอย่างมาก น่าเสียดายที่ไม่มีภาษาอังกฤษ ซึ่งหากเกมออกภาษาอังกฤษมาแล้วก็คงเล่นได้สนุกขึ้น

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้ ทั้งเนื้อเรื่อง ฉากอนิเมะ และเสียงพากย์ตัวละคร
  • ระบบเกมแบบไฟท์ติ้ง ไม่มีออโต้
  • สกิลต่อเนื่องเป็นคอมโบได้หลายสกิล
  • มีโหมดชาเล้นจ์ท้าทาย และโหมด PVP แบบต่อสู้กัน
  • เน้นเล่นเกมเพลย์มากกว่าฟาร์มตัวละครที่จะมีของให้อัพไม่เยอะ (แต่ต้องฟาร์มอยู่ดี)

สำหรับเกม My Hero Academia : Heart of Heroes ตอนนี้เปิดรอบทดสอบให้ได้ลองเล่นกันแล้วบนแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 30 ตุลาคมนี้ สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้