5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 30 ส.ค. – 5 ก.ย.2020

เข้าสู่เดือนใหม่กันแล้ว และแน่นอนว่าในวงการเกมบ้านเราเองก็ยังคงเดินหน้าและเตรียมมีเกมใหม่ๆ น่าเล่นมาเปิดมากขึ้นเรื่อยๆ และสำหรับคนไหนที่สงสัยว่าปีนี้จะมีงานเกมไหม มีแน่นอน แต่จะเป็นรูปแบบไหนต้องรอดูกันนะครับ เอาล่ะ มาดูกันครับว่าอาทิตย์นี้เราจะมีเกมอะไรแนะนำบ้าง

Badlanders

เป็นเกมแบทเทิลรอยัลตัวใหม่จากทาง Netease ที่ได้ทำออกมาใหม่อีกเกม ซึ่งแม้ว่ามองผ่านๆ อาจจะคิดว่าเกมนี้ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมที่มีอยู่แล้ว แต่เอาตรงๆ บอกได้เลยว่าเกมตัวนี้ “ไม่มีโดดร่ม” “ไม่มีแอร์ดรอป” และ “ไม่มีวงบีบ” สามปัจจัยหลักที่เรามักจะเจอจากในเกมแบทเทิลรอยัลนั้นคือไม่มีเลย

เกมจึงเป็นการเอาตัวรอดจากการ “ต้องหนีไปยังจุดหมายที่เกมสุ่มเอาไว้ให้” โดยระหว่างทางนั้นพอไม่มีวงบีบ คนเล่นก็ต้องเลือกว่าจะออกไปบู๊หรือจะซุ่ม แต่ก็จะไม่รู้ว่าจุดหนีอยู่ไกลแค่ไหน และของที่ได้จากการเล่นนั้น ก็จะเอาไปใช้เล่นในรอบต่อไปได้ เอาเก็บไว้ในโกดังส่วนตัวก่อนเล่นได้ด้วย

สโตร์ประเทศอินโดนีเซีย

Tom Clancy’s Elite Squad

นี่คืออีกหนึ่งเกมมือถือตัวเทพอีกตัวที่สร้างจากเกมซีรี่ย์ดังของทาง Ubisoft โดยจะเป็นการเอาตัวละครต่างๆ จากเกมซีรี่ย์ของ Tom Clancy เอามารวมกัน ซึ่งจะเหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบตัวละครจากเกมซีรี่ย์นี้อยู่แล้ว เพราะนี่คือเกมแนวสะสมตัวละครจัดทีมตะลุยด่านนั่นเอง มีระบบฟาร์มครบ

ถึงระบบเกมจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น แต่ที่บอกว่าเทพคือทรัพยากรของเกม เพราะเป็นเกมที่สร้างจากทีมพัฒนาเกมระดับโลก ทรัพยากรทุกอย่างในเกมนี้คือของดีล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียง แถมในเกมยังมีการทำภาพออกมาไหลลื่นและสมู้ดอีกต่างหาก ทำให้รับประกันคุณภาพของงานภาพกับเสียงได้ดี

Endless World

เกม IDLE อีกเกมหนึ่งที่มาในรูปแบบของภาพ 3D ที่คนเล่นจะสามารถหมุนฉากไปมารอบๆ ได้ โดยตัวเกมนั้นตัวละครยกทีม (ใส่ได้ 5 คน) จะวิ่งวนไปมาเรื่อยๆ เมื่อผ่านด่านก็จะหล่นลงไปข้างล่าง และเมื่อตีเสร็จก็จะเจอบอส หากไม่กดตี ตัวละครก็จะตีซํ้าไปซํ้ามาแบบนั้นเรื่อยๆ เพื่อฟาร์มของให้เรา

จุดเด่นของเกมหลักๆ จะมีสองอย่าง อย่างแรกคือตัวเอกของเกมนั้นจะใช้ท่าไม้ตาย แปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้ ซึ่งแม้ว่าจะใช้สกิลแบบเดิมแต่ก็จะมีความโหดมากขึ้น และคนเล่นจะสามารถมองหาของในด่าน ทั้งต้นไม้เงินทอง หรือต้นของขวัญเพื่อปั้มของอีกด้วย แน่นอนว่ายังสามารถกดใช้สกิลโจมตีได้ด้วย

Icarus M : Riders of Icarus

เกมตัวนี้ยังไม่ใช่เซิร์ฟเวอร์ไทยที่เรากำลังจะได้เล่นและเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่ก็เหมาะสำหรับคนไหนที่อยากรู้ว่าตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไรและอดทนรอไม่ไหว ก็สามารถไปลองเล่นตัวเกมนี้กันก่อนได้เลย โดยจะเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นทดอบ ซึ่งเชื่อได้ว่าเมื่อของไทยเปิดจริงแล้วก็น่าจะประมาณนี้

ถ้าจะให้คำนิยามเกมนี้ คือเกมภาพเทพ ไหลลื่น สมู้ด มาพร้อมกับฉากขนาดใหญ่โต 360 องศาที่คนเล่นจะสามารถข้ามโซนต่างๆ นอกจากการวาร์ปแล้วก็คือ การบินไปนั่นเอง แถมในเกมยังมีระบบ Break โจมตีศัตรูขนาดใหญ่ที่ต้องใช้นิ้วจิ้มอีกด้วย ไม่ได้ปล่อยทิ้งเอาไว้อย่างเดียว

LINE: Doraemon Park

เกมพัชเชิลที่สร้างจากซีรี่ย์การ์ตูนอมตะเรื่องดังและหลายคนรู้จักกันดีก็ได้เปิดให้เล่นแล้ว โดยสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมแนวพัชเชิลปกติที่คนเล่นจะได้เรียงลูกแก้วสีๆ ให้ตรงกัน และก็จะสามารถปลดล็อคห้อง สถานที่ และสิ่งของต่างๆ มาได้

แน่นอนว่าจุดเด่นที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ ธีม และฟิลลิ่งของความเป็นโดราเอม่อนนั่นเอง คนเล่นจะได้พบกับฉากต่างๆ ที่คุ้นเคย ตัวละครที่หลงรัก ที่จะทำให้นึกถึงช่วงเวลาสนุกสนานที่ได้จากการรับชมการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ และเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ มาครบทุกนวเหมือนเดิมและก็แล้วแต่ด้วยว่าคนเล่นอยากจะเล่นตัวเกมไหน สามารถกดเข้าไปเลือกเล่นกันได้เลยนะครับ และอย่าลืมติดตามข่าวสารเกมใหม่ๆ จากทางเราได้ในอาทิตย์ต่อไปนะครับ