(รีวิวเกมมือถือ) Tom Clancy’s Elite Squad รวมพลยอดทหารของ Tom Clancy ในแบบฉบับ RPG

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Ubisoft ได้จับเอาตัวละครของเกมในเครือเอามาทำเกมมือถือ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีเกมนักฆ่าอย่าง Assassin’s Creed และก็ได้รับการตอบรับดีด้วย และตอนนี้ก็ได้ถึงตาอีกเกมที่จับนำเอาสายลับ, หน่วยปฏิบัติการลับ หรือทหารแนวหน้าของเกมซีรี่ย์ต่างๆ ของ Tom Clancy เอามาทำเป็นเกมฉบับ RPG บนมือถือครับ

ตัวเกม Tom Clancy’s Elite Squad จะเป็นโลกของเกมที่ตัวละครทุกคนของซีรี่ย์ Tom Clancy อยู่ร่วมกัน โดยจะเอ่ยถึงองค์กรใต้ดิน Umbra ที่ต้องการบงการทุกอย่างในโลก ได้แทรกซึมการเมืองในทุกประเทศ ก่อสงครามเพื่อป้ายความผิดรัฐบาล และแฮคระบบโซเซียลเพื่อให้ประชาชนเข้าข้างพวกเขา ทำให้รัฐบาลทุกประเทศในโลกตัดสินใจร่วมมือกัน ส่งยอดทหารฝีมือ ออกตามล่าจัดการองค์กรนี้ให้ได้

ระบบการเล่นเกมนี้จะมาเป็นแบบสไตล์เกมมือถือจัดทีมสะสมตัวละครตะลุนด่านจ๋าเลยครับ นั่นก็คือ เป็นการรวบรวมเอาตัวละครจากในเกมซีรี่ย์ของ Tom Clancy เอามารวมกัน และมีการแบ่งเป็นเกรดตัวละคร โดยตัวละครคนไหนเป็นตัวประกอบก็จะเป็น 1 – 2 ดาว ส่วนคนไหนเป็นตัวละครเอกของซีรี่ย์นั้นก็จะเป็นระดับดาวที่สูง เป็นต้น

ตัวละครจะมีการแบ่งเป็นสายแบบเกม RPG เช่น สายแท้งก์ที่จะอยู่ด้านหน้ารับแรงกระสุน, สายระเบิดที่จะเน้นขว้างระเบิดใส่, สายโดรนที่จะใช้โดรนสนับสนุนการต่อสู้ รวมไปถึงสายฮีลที่จะมีกล่องปฐมพบาบาลด้วย ทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องจัดสายมาผสมผสานกับตัวละครที่คนเล่นชื่นชอบ

เมื่อเริ่มต่อสู้ตัวละครในเกมจะสู้เองและคนเล่นไม่สามารถบังคับตัวละครได้ (ซึ่งบางครั้งเราจะเป็นตัวแท้งก์ไปยืนข้างๆ สายโจมตี อะไรแบบนี้ ไม่ก็จะไม่ยอมหลบหลังที่กำบัง) คนเล่นจะต้องหาจังหวะในการใช้สกิลในการช่วยโจมตี เช่น เรียก Air Support, เพิ่มเลือด หรือ เลือกเป้าหมายว่าจะโจมตีใครก่อน (ใช่ มันคือสกิล!)

และด้วยการที่ตัวเกมนั้นกลายร่างมาเป็นเกมแนวสะสมตัวละคร RPG จ๋า เกมจึงมีระบบอัพเกรดตัวละครและฟาร์มอย่างชัดเจนมากๆ โดยจะมีการแบ่งเป็นระดับเลเวลและระดับอุปกรณ์สวมใส่ ซึ่งจะต้องใส่อุปกรณ์ให้ครบก่อนถึงจะสามารถเลื่อนขั้นได้ และคนไหนที่เคยเล่นภาค Ghost Recon Breakpoint มา จะเห็นได้ว่าทีมพัฒนาเกมเอาระบบอาวุธที่แบ่งเป็นเกรดสีต่างๆ เอามาใช้ในเกมนี้ด้วย

ถึงแม้ว่าตัวละครจะโจมตีเองเน้นฟาร์ม แต่ด้วยการที่ทาง Ubisoft มีวัตถุดิบที่ดีอยู่แล้ว จึงทำให้ภาพของเกมนี้ทำออกมาได้น่าเล่นมาก รวมไปถึงมีเสียงประกอบที่ดีกว่าเกมอื่นๆ แถมเกมนี้ยังทำภาพออกมาได้ลื่นไหลอีกด้วย เรียกได้ว่าเราอาจจะไม่ได้เล่นเกมแอ็คชั่นจ๋าก็จริง แต่เราก็จะได้เล่นเกมที่ภาพไหลลื่น แต่ได้คุณภาพของภาพและเสียงที่ออกมายอดเยี่ยมนั่นเอง

เรียกได้ว่านี่คือเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ ของเกมซีรี่ย์ Tom Clancy โดยเฉพาะเลย เพราะทาง Ubisoft มีเกมซีรี่ย์นี้ออกมาหลากหลายภาค มีตัวละครคนโปรดของหลายๆ คนมาให้ได้เล่น ยิ่งรู้จักตัวละครมากแค่ไหนคุณก็จะรู้สึกสนุกกับเกมนี้มากขึ้น แถมภาพยังทำออกมาสวย มีเนื้อเรื่องให้อ่านนิดหน่อยอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม RPG สะสมตัวละครตะลุนด่านจ๋า
  • รวมตัวละครจากเกมซีรี่ย์ Tom Clancy มารวมกัน
  • มีระบบฟาร์มและอัพเกรดตัวละครที่เข้าใจง่าย
  • มีเนื้อเรื่องให้อ่านนิดหน่อย
  • ภาพและเสียงทำออกมาได้ดีมาก

สำหรับเกม Tom Clancy’s Elite Squad ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)