5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 – 8 ส.ค. 2020

ในอาทิตย์นี้เป็นช่วงอาทิตย์ที่แตกต่างจากอาทิตย์ที่ผ่านๆ มามาก เนื่องจากจะเน้นเกมที่มาจากทางฝั่งนอกเสียมากกว่า บวกกับมีเกมที่แหวกแนวและอีกหนึ่งตำนานเกมกลับมาเปิดใหม่ด้วย อาจมีไม่ครบทุกแนว แต่ก็น่าจะมีโดนใจกันบ้าง มาดูกันเลยครับ

Immortal Raid

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกม AFK ในมุมมองแนวตั้ง โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือสามารถบอทออฟไลน์ได้นั่นเอง นั่นแปลว่าคนเล่นจะสามารถกดปิดเกมแล้วไปทำอย่างอื่นได้ มาเปิดเกมอีกทีก็พร้อมที่จะสามารรถอัพเกรดตัวละครเลย แต่ถึงจะบอกว่าเน้นปิดเกมฟาร์ม ในเกมก็มีโหมดให้ฟาร์มเยอะแยะอีกด้วย

เกมนี้จะเป็นเกมมุมมองในแนวตั้ง ทำให้สามารถหยิบมาเล่นด้วยมือเพียงข้างเดียวได้ และด้วยการที่เล่นมือเดียว จึงเป็นเกมที่ตัวละครจะไม่สามารถบังคับเองได้ และเน้นโจมตีศัตรูอย่างเดียว แต่เกมจะมีตัวเลือกให้คนเล่นอัพเกรดได้เยอะมาก เข้าเกมเฉยๆ ก็มีอะไรให้ทำเยอะเลย

Visual Squad

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวแอ็คชั่นในรูปแบบของอนิเมะ แต่ไม่เอาแบบเล่นยากจนเกินไป เกมนี้คือเกมแนะนำ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถโจมตีเป้าหมาย เคลื่อนที่ และหลบด้วยตัวเองได้ จัดได้ว่ามีความเป็นเกมต่อสู้แบบสมบูรณ์แบบ แต่จะไม่ได้เล่นยากอะไรขนาดนั้น

นอกจากภาพของเกมที่ทำออกมาได้สวยงามแล้ว เกมยังเต็มไปด้วยเหล่าตัวละครสาวๆ ที่มีการปั้นตัวละครออกมาได้ดีมากๆ แถมทุกตัวละครจะมีอาวุธและวิธีการโจมตีที่แตกต่างกันอีกด้วย คนไหนที่มองหาเกมแบบนี้เล่นแนะนำให้ลอง เพราะเกมสนุกมากเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Sins Raid: Heroes of Light

หากว่าคนเล่นกำลังมองหาเกมเล่นง่ายๆ ไม่ต้องเป็นเกมใหญ่ ไม่ต้องเป็นเกมที่มีกราฟฟิกสูงมากมายอะไรนัก แต่ต้องเป็นเกมที่ไม่ง่ายหรือน่าเบื่อเกินไป แนะนำเกมนี้ โดยเกมนี้จะเป็นเกม RPG สะสมตัวละครผสมกับเกมแนว IDLE ที่จะให้คนเล่นได้สนุกไปกับการจัดทีมตะลุยด่าน

เกมนี้คนเล่นไม่สามารถควบคุมตัวละครได้และช่วยได้แค่กดสกิล แต่ตัวละครเกมนี้จะโดดเด่นมาก เพราะตัวละครเก่งๆ จะมีสกิลเฉพาะที่จะสามารถบัพ ช่วยเหลือกันได้ ดังนั้นการเลือกตัวละครดีๆ จัดทีมจึงสำคัญมากสำหรับเกมนี้ อีกอย่างคือมีโหมด CO-OP เล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย

TauCeti Unknown Origin

นี่คือเกม DEMO ที่มาพร้อมกับตัวทดสอบค่า Benchmark มือถืออีกด้วย ง่ายๆ ก็คือตัวทดสอบ Benchmark มาในคราบของเกมน่ะแหละ แต่นี่ก็จะเป็นเกมที่จะมีการทำออกมาให้เล่นกันจริงๆ เพราะเป้าหมายของทีมพัฒนาเกมก็คือ การสร้างเกมที่มีประสบการณ์การเล่นที่เหมือนกับเกมบน PC ในมือถือ

เกมนี้จะมีให้เล่นสองด่าน แต่จะมีฉากที่ใหญ่โตและพื้นที่ที่ยาวมาก แถมยังมีการเก็บรายละเอียดของฉากออกมาได้เยอะอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีทั้งฉากคัทซีน ตัวละครศัตรูที่มี AI และการต่อสู้แบบไดนามิกอีกด้วย โหลดมาทดสอบ Benchmark เฉยๆ ก็สนุกกับเกมนี้ได้ครับ

LUNA Online

และแล้วอีกหนึ่งเกมในตำนานของไทยก็ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง และครั้งนี้่จะพิเศษกว่าที่ผ่านมา เพราะทางทีมงานได้มีการปรับให้ตัวเกมเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แถมยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีให้เห็นมาก่อน หลังจากที่ต้องเปิดทดสอบขยายยาวมาเดือนกว่า ตอนนี้ตัวเกมก็พร้อมเปิดจริงแล้ว

นี่คือเกม MMORPG บน PC เมื่อสิบสามปีก่อน และก็ได้นำเสนอรูปแบบตัวละครน่ารักสไตล์จิบิ แต่มีการต่อสู้ในโลกแบบ OPEN WORLD ที่มอบอิสระคนเล่น จะลงดัน ไป PVP ทำสงคราม ก็ทำได้ทั้งนั้น เรียกได้ว่าแบ๊วโหดดีกว่า ถ้าคนไหนเคยเล่นเกมนี้มาก่อนหรืออยากได้เกมสไตล์คลาสสิคเล่น ไปลองเล่นกันได้เลยครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ทั้ง 5 เกม ที่ได้มีการเปิดให้เล่นในอาทิตย์นี้ จะเห็นได้เลยว่าเป็นอาทิตย์ที่มีเกมหลากหลายและไม่ซํ้าใครกันเลยทีเดียว ชื่นชอบเกมตัวไหนก็สามารถโหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ