(รีวิวเกมมือถือ) Sins Raid: Heroes of Light เกมสะสมฮีโร่ ตะลุยด่าน RPG ผสม IDLE

ภาพโปรโมทเกมอาจจะดูเว่อร์ไปนิด แน่นอนว่าเนื้อในของเกมจริงๆ นั้นก็ไม่ได้เป็นเกมใหญ่บิ๊กเบิ้มอะไร แต่ด้วยเนื้อหาของเกมแล้วต้องบอกว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่เล่นได้สนุกมากเกมหนึ่งเลยล่ะครับ กับเกม Sins Raid: Heroes of Light ที่เพิ่งเปิดบริการมาให้เล่นเองครับ

ตัวเกม Sins Raid: Heroes of Light นั้นเราจะรวบรวมเหล่าผู้กล้าจากดินแดนต่างๆ เพื่อรวมตัวกันในการปราบปีศาจ แม้ว่ากลุ่มผู้กล้าเดิมนั้นจะสามารถกำจัดไปได้แล้วก็จริง แต่ก็ยังมีพวกที่เหลือเล็ดรอดไปอยู่ และเนื้อเรื่องทั้งหมดก็มีแต่เพียงเท่านี้ เป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่องให้อ่านก็ยังเล่นได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกม RPG ผสมกับเกม IDLE โดยตัวเกมตะลุยด่านนั้นจะเป็นการเล่นตะลุยด่านไปแบบปกติ โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครลงได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร ในเกมจะจัดแถวแนวหน้าแนวหลังอัตโนมัติโดยคนเล่นไม่ต้องทำอะไร และตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติและให้คนเล่นคอยกดใช้สกิล

ในเกมนี้จะไม่มีระบบแอ็คชั่นอะไรมากมาย คนเล่นจะไม่สามารถกดเคลื่อนย้ายตัวละครเองได้ ไม่สามารถกดหลบได้ ไม่มีกดใช้ท่าไม้ตาย เน้นตัวละครวิ่งเข้าใปใส่แล้วอัดสกิลอย่างเดียว ดังนั้นจึงเป็นเกมที่ต้องเน้นอัพค่าพลังให้สูงๆ เข้าเอาไว้

แต่ทีนี้จุดต่างนิดหน่อยคือ ในโหมดสู้กับบอสนั้น คนเล่นจะสามารถกดให้ตัวละครวิ่งหลบอ้อมเป็นวงกลมเพื่อหลบการโจมตีของบอสได้ (ซึ่งต้องทำ เพราะเกมไม่ออโต้หลบให้เอง) ซึ่งการวิ่งหลบนั้นตัวละครจะยังคงโจมตีและใช้สกิลโจมตีอยู่

ทว่าถึงจะบอกว่าเกมนี้เน้นให้ตัวละครตีๆ อัพค่าพลังสูงๆ ก็ตาม แต่จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ตัวละครจริงๆ ตัวละครเด่นๆ ในบางตัวนั้นจะมีสกิลเฉพาะและช่วยเหลือเพื่อนในทีมได้สูงมาก ทั้งล้างบัพ ทั้งฮีล หรือหลอกล่อ ทำให้เกมนี้ไม่ได้เน้นแค่วัดค่าพลังอย่างเดียว แต่การเลือกตัวละครจัดทีมก็เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เกมนี้เล่นสนุกด้วย

นอกจากนี้อีกจุดเด่นของเกมก็คือระบบ IDLE ที่คนเล่นจะสามารถกดปิดเกมแล้วตัวละครจะฟาร์มของมาให้ได้ ซึ่งด้วยระบบนี้นั้นจะทำให้คนเล่นสามารถเอาของมาอัพเกรดตัวละครได้โดยไม่ต้องสูญสิ้นพลังงานในการเล่นเหมือนเกมอื่นๆ นั่นเอง

และสุดท้ายที่เป็นอีกจุดเด่นก็คือ เกมนี้จะมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ทั้งการไต่ระดับหรืออารีน่า รวมไปถึงโหมด CO-OP แบบ REAL TIME กับคนเล่นจริงๆ สองคนอีกด้วย (แถมยังแอบบอกอีกคนได้ด้วยว่า ต้องเลือกของรางวัลช่องไหนตอนจบเกม) ซึ่งทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่เล่นได้สนุกครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม RPG สะสมตัวละครตะลุยด่านที่เล่นง่ายๆ
  • ภาพทำออกมาปาณกลาง ไม่กินสเปค
  • มีระบบ IDLE ฟาร์มของตอนปิดเกมได้
  • ตัวละครเกรดดีๆ จะโดดเด่นมาก
  • มีโหมดต่างๆ ให้เล่น รวมไปถึง CO-OP กับคนเล่นคนอื่น

สำหรับเกม Sins Raid: Heroes of Light ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตบน บนแฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)