(รีวิวเกมมือถือ) Idle Heroes of Light ตะลุยช่วยโลกในมุมมองแนวตั้งภาพ 3D

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว IDLE ที่เล่นได้ง่ายๆ สบายๆ โดยที่ไม่ต้องมานั่งอ่านเนื้อเรื่อง ไม่ต้องมานั่งจดจำอะไรให้ยุ่งยาก ฟาร์มง่ายๆ เลเวลง่ายๆ เรามีเกมใหม่มาแนะนำและก็เพิ่งจะเปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้อีกด้วย ตัวเกมนี้จะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่าครับ

เกม Idle Heroes of Light นั้นคนเล่นเดิมทีจะเป็นนักผจญภัยธรรมดาๆ อยู่ในทวีปหนึ่งที่มี 4 อาณาจักร และในขณะที่ทั้งทวีปกำลังเผชิญหน้ากับภัยคุกคาม จู่ๆ ตัวเราก็ถูกเหล่าเทพยัดเยียดให้เป็นผู้กล้าในการออกปราบเหล่าร้าย และการผจญภัยที่ทั้งเต็มใจและจำใจจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ระบบการเล่นของกเมนี้จะมาเป็นแนว IDLE มุมมองแนวตั้ง ที่ตัวเกมจะทำการวิ่งไปเองโจมตีเองและใช้สกิลเอง วิ่งวนในฉากนั้นๆ เป็นวงกลมไปเรื่อยๆ และแน่นอนว่าหากคนเล่นกดปิดเกมก็จะสามารถฟาร์มของในช่วงโซนชั้นนั้นๆ ได้โดยที่ตัวละครจะวิ่งวนไปเรื่อยๆ

ระบบการเล่นของกเมนี้จะมาเป็นแนว IDLE มุมมองแนวตั้ง ที่ตัวเกมจะทำการวิ่งไปเองโจมตีเองและใช้สกิลเอง วิ่งวนในฉากนั้นๆ เป็นวงกลมไปเรื่อยๆ และแน่นอนว่าหากคนเล่นกดปิดเกมก็จะสามารถฟาร์มของในช่วงโซนชั้นนั้นๆ ได้โดยที่ตัวละครจะวิ่งวนไปเรื่อยๆ

อีกระบบหนึ่งก็คือ ในแต่ละด่านนั้นจะให้เราตีศัตรูแต่ตัวเดียวเท่านั้น แล้วก็จะพร้อมเจอบอสเลย ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าต้องนับจำนวนครั้งหรือไม่ก็นับเวลาถอยหลัง ทำให้ค่อนข้างเสียเวลาในการเล่นค่อนข้างมาก แปลว่า ทุกครั้งที่คนเล่นหยิบเกมนี้มาเล่นก็จะใช้เวลาไม่นาน

เกมนี้จะเป็นแนวสะสมตัวละครจัดทีมตะลุยด่าน โดยตัวละครหลักของเราจะไม่สามารถเปลี่ยนกับตัวละครอื่นได้ ใส่รวมกันได้ 6 คน และมีหลายเกรด ซึ่งจากการลองใส่ลงเปรียบเทียบกันแล้ว เกรดสูงย่อมเหนือกว่า ดีกว่าเกรดธรรมดาอย่างมากเลยทีเดียว

นอกจากการเล่นปกติแล้ว ในเกมจะมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่นอย่างโหมดดันเจี้ยนที่จะมีด่านย่อยให้ตะลุยด่านละ 10 ด่านย่อย ซึ่งในระหว่างที่คนเล่นเอาเวลาไปอัพกรดของ อัพเลเวล ตีอารีน่า หรือไปลงดันเจี้ยน แปบเดียวตัวละครก็ตีถึงบอสหรือผ่านแล้วนั่นเอง

จุดที่แอบรำคาญนิดๆ ตรงที่ว่าการอัพเกรดของหรือการเปลี่ยนของนั้นต้องไปกดจิ้มทำทีละอัน ทั้งๆ ที่มีระบบใส่ของให้ออโต้แต่กลับไม่มีออโต้ใส่ของแบบเสร็จจริงๆ หรืออัพเกรดรวดเดียว ทำให้อาจเสียเวลานิด แต่นอกนั้นก็ถือว่าเป็นเกม IDLE ที่เล่นได้สนุกและเพลินมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง เล่นมือเดียวได้
  • จัดทีมสะสมตัวละคร
  • ตีศัตรูกลุ่มเดียวเจอบอสเลย
  • ปิดเกมแล้วฟาร์มของได้
  • ฉากหลัง 3D ดูแล้วสวยงาม

สำหรับเกม Idle Heroes of Light ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)