(รีวิวเกมมือถือ) Immortal Raid เกม AFK แนวตั้งสไตล์ดาร์ตแฟนตาซี เอฟเฟคเต็มจอ

มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว AFK ในมุมมองแนวตั้ง ซึ่งสำหรับเกมนี้จะออกแบบมาให้คนเล่นที่ต้องการความง่ายในการเล่นเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ใช่สายอ่านครับ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยครับ

ตัวเกม Immortal Raid นั้นจะเป็นเกม AFK ที่คนเล่นจะได้เล่นเป็นนักผจญภัยในการออกตะลุยออกปราบปีศาจตามที่ต่างๆ ซึ่งได้ถูกเลือกโดยเทพเจ้า ตัวเกมนี้จะมีเนื้่อเรื่องให้อ่านบ้างก็จริงแต่ก็มีน้อยเอามากๆ จนเรียกได้ว่าไม่ต้องอ่านเลยก็ยังได้ เน้นกดเล่นเกมไปเลยรัวๆ

ในช่วงแรกของเกมนั้นจะเป็นเหมือนโหมดฝึก ซึ่งคนเล่นจะได้เรียนรู้วิธีการเล่นต่างๆ ในพื้นที่เดิมๆ ไปก่อน จากนั้นเมื่อคนเล่นเรียนรู้ระบบเกมคร่าวๆ แล้ว ตัวละครคนเล่นก็จะเริ่มออกเดินทางไปสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้ตัวเกมจะพร้อมให้คนเล่นกดปิดเกมเพื่อที่จะปล่อยให้ตัวละครฟาร์มของเองได้เลย

รูปแบบการเล่นจะเหมือนกับเกม AFK หรือ IDLE คือตัวละครจะใช้สกิลเอง โจมตีตัวละครเอง เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมแนวตั้ง คนเล่นจะไม่สามารถควบคุมตัวละครอะไรได้เลย ปล่อยไปตามยถากรรม แต่เมื่อตัวละครพร้อมแล้วก็จะสามารถกดสู้บอสได้ ซึ่งเมื่อกดสู้บอสแล้วก็จะผ่านด่านไปเรื่อยๆ แล้วไปยังพื้นที่ใหม่ได้

สิ่งที่คนเล่นจะต้องคอยทำเป็นระยะนั้นก็คือ การอัพเกรดตัวละคร โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสกิล, อุปกรณ์ ไปจนถึงระดับเลเวล ซึ่งวิธีการทำนั้นก็ง่ายมาก เพราะเกมออกแบบมาให้กดปุ่มเดียวเกมก็จะจัดสรรทุกอย่างให้คนเล่นเสร็จสรรพ

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปีก สัตว์เลี้ยง และตัวละครที่จะเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร สามารถกดปุ่มย่อยอุปกรณ์แล้วก็เอาของมาอัพเกรดต่อได้ มีระบบปลดผนึกอาวุธเทพ และยังมีระบบเรียกภูติออกมาช่วยโจมตีอีกต่างหาก

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบฟาร์มที่สามารถกดปิดเกมแล้วตัวละครจะฟาร์มของให้ แต่คนไหนที่อยากฟาร์มของเลย เกมก็จะมีโหมดท้าทายต่างๆ มาให้ได้เล่น โดยเฉพาะการประลองกับบอสพิเศษ ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้รับอุปกรณ์ดีๆ เร็วกว่าการฟาร์มเพื่อเอามาพัฒนาตัวละครได้

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว AFK ในรูปแบบของเกมธีมแฟนตาซี ที่เล่นได้ง่ายๆ ควบคุมทุกอย่างด้วยมือข้างเดียว รวมไปถึงได้ตัวเกมแบบแนวตั้งทำให้หยิบมาเล่นได้สะดวก เนื้อเรื่องไม่ต้องอ่านแล้ว เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมุมมองแนวตั้ง เล่นง่ายสบาย
  • ทำทุกอย่างได้ในปุ่มๆ เดียว
  • มีระบบ AFK กดปิดเกมเพื่อฟาร์มของได้
  • ออกแบบระบบอัพเกรดพัฒนาได้ง่ายมาก
  • มีโหมดท้าทายบอสต่างๆ มาให้เล่น

สำหรับเกม Immortal Raid ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยและ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ