(รีวิวเกมมือถือ) Visual Squad เกมแอ็คชั่นรวมสาวๆ สไตล์อนิเมะในโลกไซไฟจากเกาหลี

เจอเกมหนึ่งมาน่าสนใจมากครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวอนิเมะโดยเฉพาะ ถึงเกมนี้จะเปิดให้เล่นในเกาหลี แต่มีกลื่นอายความเป็นอนิเมะมาแบบเต็มที่มาก กับเกม Visual Squad ซึ่งเราจะมาแนะนำกันครับ

สำหรับตัวเกม Visual Squad นั้น จะเป็นโลกอนาคตที่มีกลิ่นอายของไซไฟและหุ่นยนต์ โดยคนเล่นนั้นจะรับบทเป็นผู้การของกองกำลังแนวหน้า แต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ตัวเอกเลยกลายเป็นสไลม์ไปซะอย่างนั้น การต่อสู้ของเหล่าสาวๆ เพื่อพิทักษ์โลกจึงได้เริ่มขึ้น

สำหรับตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่านโดยที่ไม่มีระบบออโต้ คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครได้ทุกอย่างสมใจนึก ทั้งการใช้สกิลและการกลิ้งหลบ แน่นอนว่าจะสามารถใช้ท่าสกิลซึ่งจะมีพลังโจมตีมหาศาลได้ แต่โดยรวมแล้วเกมนี้จะเล่นง่ายกว่าเกมอื่น

ระบบแอ็คชั่นของเกมนั้นจะเป็นลักษณะพุ่งเข้าชนและใช้สกิลเก็บกวาด ขอแค่ออกสกิลก็จะแทบล้างการโจมตีศัตรูได้เกือบหมดยกเว้นบอส แม้แต่การใช้ท่าไม้ตายก็จะเป็นการบังคับให้ตัวละครพุ่งไปชนกับศัตรูเพื่อทำดาเมจได้เรื่อยๆ จึงทำให้เกมนี้เล่นได้ง่ายมากโดยไม่ต้องควบคุมแอ็คชั่นทรมานนิ้วอะไรขนาดนั้น

ในเกมนี้จะมีจุดเด่นที่ตัวละครสาวๆ โดยจะมีตัวละครสาวๆ มาให้ได้เลือกเล่นมากมาย และสามารถกดสลับเปลี่ยนตัวละครเพื่อเอามาเล่นกันได้ด้วย โดยตัวละครในเกมนั้นจะมีท่าทางการโจมตีที่แตกต่างกันออกกไป บางตัวจะหาได้จากในกาชา และบางตัวก็จะปลดล็อคเล่นได้ตามเนื้อเรื่อง

ระบบการอัพเกรดตัวละครนั้นจะเป็นการเอาชิ้นส่วนมาอัพเกรดซึ่งหาได้จากด่านต่างๆ เหมือนกับเกม RPG ปกติ และนอกจากนี้ยังสามารถอัพระดับดาวของตัวละครเพื่อให้เก่งขึ้นได้อีกด้วย เรียกได้ว่าจะเป็นตัวละครไหนๆ ก็สามารถอัพเกรดเป็นดาวระดับสูงได้

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับเกมนี้คือระบบเกมเพลย์ที่เกมออกแบบมาไม่ค่อยซั้าซาก แต่ละด่านนั้นจะมีพื้นที่ในการเล่นที่แตกต่างกัน บางด่านจะมีบอส มีเป้าหมาย หรือหุ่นยนต์ให้ขี่อีกด้วย แถมยังใช้เวลาเล่นไม่นานก็สามารถเคลียร์เกมนี้ได้แล้ว ทำให้เกมนี้เล่นได้สบายๆ นั่นเอง

อาจจะมีจุดที่แปลกเล็กน้อยนั่นก็คือตัวละครในเกมจะพากย์เกาหลี แต่ตอนออกท่าโจมตีตัวละครกลับเป็นเสียงพากย์ญี่ปุ่น ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ที่เกมนี้อาจมีแผนเปิดให้เล่นในญี่ปุ่นด้วย แต่สำหรับคนไหนที่ภาษาไม่ใช่ปัญหา ก็สามารถโหลดจากการเกาหลีมาเล่นกันก่อนได้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสไตล์อนิเมะ ออกแบบมาดีมาก
  • ระบบเกมแอ็คชั่น มีกลิ้งหลบ แต่เล่นไม่ยาก
  • ฉากหลังเป็นโลกอนาคตธีมไซไฟ
  • อัพเกรดตัวละครง่าย ทุกตัวอัพไประดับสูงได้
  • เข้าถึงได้ง่ายโดยไม่ทรมานนิ้วเกินไป

สำหรับเกม Visual Squad ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้