5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14 – 20 มิ.ย. 2020

อีกหนึ่งสัปดาห์ที่มีเหล่าเกมใหม่ได้วนเวียนเปิดมาให้ได้เล่นกันหลากหลายเกม ทั้งจากทางฝั่งเกมในไทยและเกมจากทางฝั่งต่างประเทศ สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ มาเล่น นี่ยังเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่จะได้หาเกมสนุกๆ มาเล่นกันครับ เอาล่ะ มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า

Wild Born

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมใหม่ที่แบบ เน้นความเป็นแอ็คชั่นแบบ 100% ไม่ให้มีความรู้สึกเหมือนเป็นเกมมือถือเลย คุณภาพเทียบชั้นได้กับเกมคอลโซล และต้องมีภาพแบบงดงามสุดๆ เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน โดยเกมนี้ทาง LINE GAMES เป็นคนพัฒนาและเปิดบริการเอง ทำให้มีสิทธิ์ที่จะได้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอีกด้วย

คอนเชปของเกมนี้ง่ายมาก คนเล่นจะออกล่าสัตว์ประหลาดตามเควสต์ที่ได้รับมา ไม่ต้องเน้นเนื้อเรื่องอะไรให้ยืดยาว ล่าเสร็จก็จะเอาของมาสร้างอุปกรณ์ อัพเกรด แล้วก็ล่าในพื้นที่ต่อไป เกมจะสนุกตรงที่ต้องปะทะกับสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ ต้องจับจังหวะการโจมตี หลบให้พ้น และใช้พื้นที่ของฉากให้เป็นประโยชน์ในการต่อสู้

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Magicami

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมสไตล์อนิเมะแบบญี่ปุ่น แต่ไม่ได้อยากได้ธีมแบบโมเอะเกินไป ขอภาพเกมสวยๆ มีดนตรีประกอบสุดมันส์ และระบบการเล่นที่เน้นเนื้อเรื่องสุดๆ มีเกมมาแนะนำ โดยต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีการออกแบบดีไซด์ตัวเกมที่ละเอียดมาก แม้แต่ในฉากคัทซีนการพูดคุยตัวละครยังมีการเก็บรายละเอียดที่ดีมากเลยทีเดียว

ถ้าให้พูดเห็นภาพง่ายๆ เกมนี้จะเน้นอวยตัวละคร โดยตัวละครหนึ่งคนจะมีชุดออกมาเป็นร่างต่างๆ และสามารถเอามาจัดทีมร่วมกันได้ เกมไม่ได้เน้นพัฒนาตัวละครแบบสุดกู่เพราะจะต้องเน้นให้ตัวละครหลายๆ ตัวเอามาจัดทีมรวมกัน เกมยังมีเควสต์ฟาร์มของและเควสต์อีเวนท์ให้เล่นเรื่อยๆ อีกด้วย ส่วนคนไหนเล่นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งก็ไม่ต้องห่วง ซิงค์ข้อมูลกันได้ แต่เวลาจะดูเนื้อเรื่องลับให้ระวังหลังไว้ก็พอ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

RO Project Z

มีเกมมือถือจากทาง RAGNAROK มาให้ได้เล่นกันอีกเกมแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE มุมมองภาพแนวตั้ง แต่จะแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าภาพจะเป็น 3D มีฉากหลังเป็นแผนที่ลักษณะบล็อกๆ แถมยังสามารถกดให้ตัวละครวิ่งไปยังทิศทางที่เราต้องการได้ จะถอยห่างออกมาหรือจะลากมอนสเตอร์เอาไปใส่ทีมตัวเองเพื่อให้ช่วยก็ได้เช่นกัน เทียบอีกเกมแล้ว เกมนี้จะเน้นรวมทีมตัวละครที่เป็นมนุษย์ ไม่ใช่รวมทีมมอนสเตอร์

ความสนุกของเกมนี้ก็คือเกมจะมีอะไรให้เราทำเรื่อยๆ ไม่ต้องนั่งกดปิดเกมเพื่อเน้นฟาร์มอย่างเดียว เพราะในเกมจะมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่นเพียบ แถมยังมีบอส MVP สุ่มเกิดมาให้ได้ท้าทายอีกด้วย เป็นเกม IDLE ที่ว่าแค่เปิดเกมมาแล้วถ้าทีมสู้บอสประจำด่านไม่ไหวก็ไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะเกมจะมีอะไรให้เราทำเรื่อยๆ นั่นเอง

Stone Age World

อีกหนึ่งเกมตัวใหญ่ที่ได้เปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ โดยเกมตัวนี้ได้สร้างมาจากเกมคอลโซลชื่อดัง และก็เคยเปิดบริการในไทยมาแล้วเวอร์ชั่นหนึ่งซึ่งเป็นแนวตะลุยด่าน แต่เกมนี้จะเป็นเกมแนว OPEN WORLD แทน ที่คนเล่นจะสามารถวิ่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระแถมยังเห็นคนเล่นคนอื่นอีกด้วย แต่โหมดแนวตะลุยด่านก็ยังมีมาให้เล่นในแบบท้าทายอยู่

ความสนุกของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะสามารถจับสัตว์ตัวไหนก็ได้มาเป็นพวกเรา (แต่ต้องจับให้ได้นะ) เพื่อให้คนเล่นสามารถจัดทีมสัตว์ดึกดำบรรพ์และไดโนเสาร์มาเป็นพวกตัวเองได้ นอกจากนี้เกมยังมีโหมดให้เล่นเยอะมาก เกมจึงมีอิสระสูง แถมยังมีเนื้อเรื่องสนุกๆ ให้อ่านอีกด้วย บอกได้เลยว่าหากเคยเล่นเกมเวอร์ชั่นที่แล้วมาแล้ว ตัวนี้ยิ่งห้ามพลาดเลยล่ะครับ

Idol Party

และอีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดมาให้เล่นในอาทิตย์นี้ และเป็นเกมที่เอาใจสาวๆ กับคนเล่นที่รักเสียงเพลงอีกด้วย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวดนตรีที่มาพร้อมกับตัวละครน่ารักสดใส ซึ่งมีโหมดการเล่นให้เล่นมากมายทั้งโหมดคลาสสิคและโหมดท้าทาย ไม่ว่านิ้วของคนเล่นจะกดโหมดไหนทัน ก็มีโหมดหลากหลายโหมดมาให้ได้เล่นกัน

ความสนุกของเกมจะอยู่ที่ภาพตัวละครที่ทำออกมาบ๊องแบ๊วน่ารัก มีแฟชั่นมาให้ได้เปย์กันแบบจัดเต็ม แถมยังมีโหมดคอมมูนิตี้ที่โดดเด่นอย่างสามารถขี่พาหนะหรือสัตว์ขี่แล่นไปมาในฉากขนาดใหญ่ได้ แน่นอนว่ามีระบบบ้านส่วนตัวมาให้คนเล่นได้สนุกกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย ส่วนเพลงไทยก็มีจัดเต็มมาให้เล่นกันเพียบอีกต่างหาก

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ แน่นอนว่าอาทิตย์นี้เต็มไปด้วยเหล่าเกมที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนเล่นสายไหน จะต้องพอมีโดนๆ กันบ้างแหละ คนไหนสนใจเกมไหน จะเข้าไปอ่านบทความรีวิวของเราเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้เลยนะครับ