(รีวิวเกมมือถือ) Wild Born เกมนักล่าสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์จากเกาหลี เปิดทดสอบแล้ววันนี้

สำหรับเกมนี้จะแนะนำสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ Monster Hunter โดยเฉพาะเลยนะครับ กับเกมใหม่ล่าสุดจากทางเกาหลีที่ทาง LINE GAMES เป็นทีมพัฒนา โดยตอนนี้กำลังเปิดทดสอบอยู่ที่เกาหลี ซึ่งเมื่อ LINE GAMES พัฒนาเอง เกมก็มีโอกาสเปิดให้เล่นภาษาอังกฤษ (หรือไทย) ด้วย เราจะมาดูตัวเกมคร่าวๆ กันครับ

ตัวเกม Wild Born นั้นคนเล่นจะรับบทเป็นนักล่าที่พื้นที่รอบๆ นั้นจะเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด เป็นเกมที่ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรมากนัก เน้นล่าสัตว์ประหลาด แล้วก็เก็บวัตถุดิบต่างๆ เอามาทำเป็นชุดเกราะ อาวุธ แล้วก็ผจญภัยกันต่อนั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG และมีระบบออโต้ แต่เอาจริงระบบออโต้ควรใช้แค่สองอย่าง อย่างแรกคือวิ่งไปหาบอสหรือพื้นที่ทำเควสต์ (เผื่อคนไหนขี้เกียจกดวิ่ง) หรือใช้ตอนจัดการกับสัตว์ที่ต้องทำตามเควสต์เล็กๆ เท่านั้น เพราะการใช้ออโต้คือหายนะตอนเจอกับบอสนั่นเอง

คนเล่นจะต้องปะทะกับบอสในเกมที่มีขนาดใหญ่และมีท่าโจมตีเฉพาะ คนเล่นจะต้องเดาทิศทางในการโจมตีของสัตว์ประหลาดให้ได้และต้องหลบให้ถูกจังหวะ บอสสามารถพุ่งโจมตีใส่เราจนเราติดสตั๊นหรือล้มลงได้หากหลบไม่ทัน และเราก็จะโดนบอสรุมกระทืบต่อหากหนีไม่พ้น

ระบบเด่นของเกมก็คือ อาวุธแต่ละอย่างนั้นจะมีท่าสกิลให้เปลี่ยนใช้กันต่อเนื่องแบบคอมโบถึงสองชุด ง่ายๆ คือ เมื่อมีการโจมตีไปแล้ว สกิลคอมโบที่เปลี่ยนสกิลของอาวุธก็จะปรากฎมาให้กด ทำให้การโจมตีของเกมนี้นั้นจะสามารถกดกันได้ต่อเนื่องรัวๆ และยาวๆ (แล้วแต่ประเภทของอาวุธ) ไม่ต้องโจมตีแล้วรอนั่นเอง

เกมนี้จะไม่มีอาชีพ แต่คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนอาวุธซึ่งจะมีสกิลและวิธีการโจมตีที่ต่างกันได้ก่อนที่จะเริ่มลุย อาวุธในเกมก็จะมีดาบใหญ่, ทวน, ค้อน, ดาบและโล่, มีดสั้น รวมไปถึงปืน (ยังไม่เห็นว่ามีอาวุธเกี่ยวกับเวทมนต์ ซึ่งดูแล้วคงไม่น่ามี) ซึ่งอาวุธแต่ละอย่างจะมีสไตล์ในการต่อสู้และใช้งานที่ต่างกันออกไป

สิ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกนั่นก็คือฉากของเกมที่ใหญ่โตและคนเล่นจะสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ในด่านได้ เช่น วิ่งชนผลไม้เพื่อเพิ่มเลือด, ล่อให้บอสเดินไปบ่อพิษ (แต่ถ้าเราลงไปก็จะโดนพิษด้วย) หรือใช้สัตว์บางตัวอย่างเต่าช็อตไฟฟ้าเพื่อทำให้บอสติดสตั๊นได้ด้วย เกมจึงพลิกแพลงได้หลากหลายและใช้ประโยชน์จากฉากของเกมได้

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบที่แปลกใหม่เล็กน้อย อย่างเช่นการจ้างคุณภูติในการวิ่งไปเก็บวัตถุดิบให้กับเรา ซึ่งภูติเราจะสามารถพัฒนาพวกเขาได้ (ไม่มีคุณภูติเราก็สร้างอาวุธกับชุดไม่ได้ด้วย) รวมไปถึงมีพื้นที่ให้วิ่งเล่นอย่างบ้านอีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือเกมล่าสัตว์ประหลาดที่ทำออกมาได้น่าเล่นมาก และจะต้องได้รับความนิยมเมื่อเปิดภาษาอังกฤษแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวยมากจนแทบไม่เชื่อว่านี่คือเกมมือถือ
  • ระบบแอ็คชั่นที่ควบคุมง่ายและปะทะได้หนักหน่วง
  • ฉากใหญ่โตพร้อมกับใช้ประโยชน์จากพื้นที่ช่วยต่อสู้ได้
  • สัตว์ประหลาดต่อสู้ถึงพริกถึงขิงและมีขนาดใหญ่โต
  • ล่า – สร้างของ แล้วก็ล่าอีก เป็นเกมคอนเชปง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยาก

สำหรับเกม Wild Born ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีทั้งบนแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 15 มิถุนายนนี้ (จำเป็นต้องใช้ VPN เป็นโซนประเทศเกาหลีตอนล็อคอินเกมครั้่งแรก) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
Tagged