5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 7 – 13 มิ.ย. 2020

อาทิตย์นี้เองก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่มีเกมหลายๆ เกมที่น่าสนใจ รวมไปถึงเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ที่ในที่สุดก็ได้มาเปิดให้ได้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์บ้านเราแล้ว เรียกได้ว่าครบทั้งมือถือในไทย, ต่างประเทศ และ PC กันเลยทีเดียว มีเกมอะไรบ้างมาดูกันครับ

New Horizons

เกมนี้เป็นเกมฝีมือคนไทยที่ทาง ปตท. ได้มีส่วนในการพัฒนาเกมนี้ โดยจะเป็นเกมมือถือที่จะมีเรื่องราวโลกที่กำลังขาดแคลนพลังงานและคนเล่นจะต้องออกสำรวจนอกอวกาศ เพื่อไปหาพลังงานมากอบกู้โลก ถึงพล็อตเรื่องจะออกแนวๆ ไปไล่ล่าสูบพลังงานดาวดวงอื่นก็เถอะ แต่ต้องบอกว่าเนื้อหาสาระเกมนี้จัดเต็ม

สิ่งที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นที่สุดก็คือการให้ความรู้เรื่องพลังงานผสานกับระบบเกมเพลย์ โดยคนเล่นจะได้ทดลองในการหาพลังงานซึ่งจะต้องมีราคาต้องจ่าย ทำแบบนี้ข้อเสียคืออะไร เกมนี้จึงไม่ใช่แค่เกมความรู้เฉยๆ แต่เป็นเกมที่คนเล่นจะได้ขบคิดและวางแผนในการเล่นได้ แต่ก็เป็นเกมที่ออกแบบมาให้เล่นง่าย ไม่ต้องกังวล

TOUHOU LostWord

สาวกโทวโฮวโปรดทราบ นี่คืออีกหนึ่งเกมแนะนำที่อยากจะให้ได้ลองกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ที่ได้ผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ย์นี้มาคุมด้วยตัวเองด้วย แต่จะเปลี่ยนจากเกมแนวซู๊ตติ้งมาเป็นเกมแนว RPG แทน ซึ่งระบบจะค่อนข้างเป็นมิตรกับคนเล่นที่ไม่ถูกกับเกมแนวซูตติ้งนั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องใหม่ออริจินอลของตัวเอง แต่เอาแบบแฟนๆ จริงๆ เกมนี้คือเกมแนวสะสมตัวละครที่คนเล่นจะได้สะสมตัวละครตัวโปรดและได้เล่นพวกเขา ตัวเกมมาพร้อมกับงานภาพที่ปรากฎมาในรูปแบบของการ์ดที่วาดโดยศิลปินหลายคน รวมไปถึงเพลงประกอบที่ได้หลายๆ เจ้ามาร่วมกันทำอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

ROHAN M

อีกหนึ่งเกมในตำนานที่ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือ และทำแบบใหม่ สดใหม่ กันเลยทีเดียว เอาตรงๆ ก็คือกราฟฟิกของเกมทำออกมาดีกว่าภาคบน PC ต้นฉบับแน่นอน แถมยังมีการนำเสนอเนื้อเรื่องใหม่อีกด้วย แต่ก็ยังคงเป็นไปในทิศทางเดิมของโทนหลักของเกม

ตัวเกมนั้นจะมีระบบออโต้มาให้ จึงเปรียบเสมือนเกมสไตล์ IDLE ที่ไม่มีปิดเกมแล้วฟาร์มของให้ แต่ถึงเกมจะเน้นออโต้ ตัวเกมจะมีอะไรหลายๆ อย่างมาให้คนเล่นได้ทำ แถมยังมีการออกแบบอินเตอร์เฟสและระบบการเล่นที่รวดเร็วอีกด้วย ไม่ต้องรอช้า อยากทำอะไร ทำเลย!

Unknown Bride

เกมนี้เป็นเกมทางฝั่งญี่ปุ่นและเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเรื่องราวของโลกแฟนตาซี ดาบ เวทมนต์ ผู้กล้า และจอมมาร แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากทั้งผู้กล้าและจอมมารถูกหักหลัง จนทำให้ผู้กล้าต้องมาเป็นจอมมารเสียเองเพื่อปกป้องโลกทั้งสองใบล่ะ? แค่พล็อตเนื้อเรื่องอย่างเดียวก็น่าสนใจแล้ว

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเทิร์นเบสแบบจัดทีมทีเดียว คนเล่นจะไม่สามารถช่วยเหลืออะไรระหว่างการต่อสู้ได้ เน้นดูอย่างเดียว แต่คนเล่นจะสามารถจัดทีมให้เหมาะสมก่อนต่อสู้ ดูก่อนว่าเราจะเอาทีมไหนลง ดูก่อนว่าศัตรูจะโจมตีแบบไหน คล้ายๆ กับเกมสไตล์ออโต้เซสน่ะแหละ แถมเกมนี้ยังจีบตัวละครจับแต่งงานได้ด้วยนะเอ้อ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

ArcheAge

นี่คือเกมออนไลน์บน PC ระดับฟอร์มยักษ์ (ใหญ่จริงๆ ไม่ได้โม้ ไม่ได้อวย) ซึ่งหลังจากที่แฟนเกมรอคอยมาหลายปี ก็ได้เปิดให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ SEA กันแล้ว โดยตัวเกมนี้เป็นการนำเสนอเกมที่เป็น “โลกของเกมสมบูรณ์แบบ” ที่ “เป็นมากกว่าเกม” เพราะคนเล่นจะ “ใช้ชีวิตในเกม” กันเลยทีเดียว

บ้านก็สร้างได้ ฟาร์มก็ทำได้ ตกปลาก็ทำได้ จะไปไหน เดินทางยังไงก็มีเรือเหาะและรถม้า และยังไม่พอ เกมยังมีอิสระทั้งการโบยบินไปบนท้องฟ้า ลงดำนํ้าไปยังท้องทะเล รวมไปถึงศึกสงครามบนเรือ อากาศ และบนพื้นอีกด้วย คือเกมที่สุดยอดในหลายๆ ความหมาย จะเล่นอย่างไรก็ได้ จะใช้ชีวิตในเกมก็ยังได้ด้วย!

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งบอกได้เลยว่ามีแต่เกมที่น่าสนใจกันทั้งนั้นจนเรียกได้ว่าเอาใจกลุ่มคนเล่นแทบจะครบทุกแนวกันเลยทีเดียว และเห็นว่าอาทิตย์หน้าจะมีเกมใหม่เปิดให้อีกเพียบ จะมีอะไรบ้างนั้น รอติดตามกันนะครับ