(รีวิวเกมมือถือ) Unknown Bride เมื่อผู้กล้าต้องมาเป็นจอมมาร กับเกมเทิร์นเบส RPG จากญี่ปุ่น

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวแฟนตาซีที่เกี่ยวกับผู้กล้าและจอมมารล่ะก็ น่าจะถูกจริตกับเกมนี้ครับ กับเกมใหม่ของทางค่ายญี่ปุ่นกับเกม Unknown Bride ที่เราจะได้รับบทเป็นอดีตผู้กล้า ที่ได้มาเป็นจอมมารเพื่อปกป้องโลกเอาไว้ เป็นอีกเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจทีเดียว (ถ้าอ่านออกน่ะนะ)

Unknown Bride จะเล่าเรื่องราวของผู้กล้าที่ได้สู้กับจอมมารจนชนะแล้ว แต่ทุกอย่างนั้นเป็นแผนของจอมมารรุ่นต่อไปที่หลอกใช้ทั้งมนุษย์และปีศาจเพื่อหวังยึดครองโลกทั้งสองด้วยตัวเอง จอมมารเลยใช้พลังเฮือกสุดท้ายส่งต่อพลังทั้งหมดให้ผู้กล้า เพื่อให้เขาได้กลายเป็นจอมมารรุ่นต่อไป และเพื่อขัดขวางแผนการนั้น การร่วมมือกันของอดีตผู้กล้าที่กลายเป็นจอมมาร กับอดีตจอมมาร จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้จะเน้นเนื้อเรื่องมาก โดยเฉพาะการนำเสนอพล็อตเรื่องที่น่าติดตามพร้อมกับฉากคัทซีนภาพที่แอบเซอร์วิสเล็กน้อย (จริงๆ ก็ไม่น้อยแหละนะ) แต่ตามประวัติของเกมค่ายนี้แล้ว ยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเลย ดังนั้นคนไหนที่อยากจะเสพเนื้อเรื่องก็คงต้องพออ่านญี่ปุ่นให้ออกบ้าง ซึ่งน่าเป็นปัญหาซักหน่อย เพราะต้องรอลุ้นให้ทีมงานปล่อยอังกฤษออกมา แต่ถ้าคนไหนไม่ได้เป็นสายอ่านก็ข้ามได้

ระบบการเล่นเกมนี้นั้นจะเป็นเกมเทิร์นเบสสลับกันตีแบบที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร โดยคนเล่นจะต้องคิดวางแผนในการจัดวางตำแหน่งตัวละครในทีมก่อนที่จะกดสู้เท่านั้น เพราะเมื่อกดสู้ไปแล้วคนเล่นจะทำอะไรไม่ได้เลย (เหมือนนั่งดูผลลัพธ์) โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมลงได้ทั้งหมด 16 ตำแหน่ง แต่เลือกตัวลงได้ตามจำนวนแต้มที่มี โดยแต้มจะได้มากขึ้นเมื่อเลเวลมากขึ้น

ง่ายๆ ก็คือ คนเล่นจะต้องสังเกตดูว่าเราจะเจอกับศัตรูตัวไหน ศัตรูตัวไหนมีการโจมตีอย่างไร กี่ช่อง (คนเล่นจะสามารถกดดูได้) โดยจะสามารถดูตำแหน่งยืนของศัตรูได้ล่วงหน้าทุก WAVE และคนเล่นจะต้องจัดวางตัวละครเพื่อหลบการโจมตีของอีกฝ่ายและทำให้ทีมเราได้เปรียบมากที่สุด

ทั้งนี้ในเกมนั้นจะมีการสะสมพอยด์จากที่ทีมเราโจมตีได้และจากที่เราโดนโจมตี โดยเมื่อค่าพอยด์สะสมครบ 100% ตัวละครก็จะใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งจะมีทั้่งท่าโจมตีและท่าบัพซัพพอร์ต ทั้งนี้การใช้ท่าไม้ตายนั้นจะใช้งานแยกในแต่ละแถว เช่น แถว 1 ก็จะเก็บแต้มเฉพาะแถว 1, แถว 2 ก็จะเก็บแต้มเฉพาะแถวสองอะไรแบบนี้

และอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมก็คือ คนเล่นจะสามารถเพิ่มค่าความสนิทของตัวละคร (จีบ) และจะสามารถแต่งงานกับตัวละครคนนั้นๆ ได้ (แต่จะแต่งงานเบิ้ลได้รึเปล่าต้องลองไปเล่นในเกมเอง) โดยตัวละครเกมนี้จะมีการออกแบบเน้นไปทางแฟนตาซีเพราะจะมีหลากหลายเผ่า และสำหรับตัวละคร 3 ดาวขึ้นไป หากนำมาแสดงหน้าล็อบบี้ จะแสดงผลเป็น Live 2D มีอนิเมชั่นขยับท่าทางด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายและไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ อย่างเช่นด่านฟาร์มทรัพยากรเพื่ออัพเกรดตัวละคร (ในเกมจะเป็นมอนสเตอร์แทน) การใช้นํ้ายา EXP เพิ่มเลเวล รวมไปถึงการหาอุปกรณ์สวมใส่ให้ตัวละคร (มีแยกเกรดด้วย) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีทั้งธีมที่น่าสนใจ และสำหรับคนอ่านที่ชื่นชอบเรื่องราวแฟนตาซี ผู้กล้ากับจอมมาร อยู่แล้ว เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องพล็อตน่าสนใจ
  • ตัวละครออกแบบโดนใจคนชอบมังงะญี่ปุ่น
  • ระบบการเล่นแนววางแผนก่อนสู้ จึงเข้าใจง่าย
  • มีอนิเมชั่น Live 2D สำหรับตัวละคร 3 ดาว
  • สามารถเพิ่มค่าความสนิทเพื่อจีบและแต่งงานได้

สำหรับเกม Unknown Bride ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในประเทศญี่ปุ่น ทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น