(รีวิวเกมมือถือ) Dolphin Wave เกมกีฬา Jet Battle ภาพ 3D อุดมด้วยสาวๆ จากทีมผู้สร้างนินจาทรงบึ้ม

อีกหนึ่งเกมที่แม้ว่าอาจไม่ใช่เกมที่คนไทยรู้จักกันดีเพราะมาเป็นเกมแนวกีฬาพร้อมกับแนวกีฬาใหม่ แต่ก็เป็นอีกเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจกันมากอีกเกมเลยทีเดียว โดยเฉพาะเป็นเกมจากผู้สร้างเกม “เซ็นรัน คางุระ” หรือเกมนินจาทรงบึ้มที่หลายคนรู้จักกันดี แถมยังเน้นสาวๆ ในชุดว่ายน้ำกันแบบเต็มสตรีมอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Dolphin Wave จะกล่าวถึงเกมกีฬาใหม่ที่เรียกว่า Jet Battle ที่มีกดารแข่งขันกันในเกาะเทียม “วาดะสึมิ” ที่มนุษย์สร้างขึ้นในประเทศทางตอนใต้ ซึ่งจะเป็นกีฬาที่นักแข่งจะต้องแข่งเรือแล่นไปรอบๆ สามแข่งและใช้อาวุธปืน (ที่คล้ายกับ BB GUN) ยิงต่อสู้กับคู่แข่ง และเพราะเป็นการขี่เจ็ทไปด้วยโจมตีไปด้วยราวกับแล่นบนน้ำอย่างอิสระ เลยเรียกคนเล่นกันว่า “ปลาโลมา” เกมกีฬานี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก สร้างนักกีฬามืออาชีพมากมาย เกมจะเล่าเรื่องราวกับอิรุกะ ซากิมิยะ เด็กสาวที่ต้องการเข้าร่วมแข่งขันกีฬานี้และได้สมัครเข้าในบริษัท คิริชิมะ จำกัด และเรื่องราวของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้ถ้าให้พูดระบบการเล่นแบบเข้าใจง่ายๆ คือจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านและให้คนเล่นอาศัยจังหวะเลือกการ์ดสกิลในการโจมตีอีกฝ่ายแบบคล้ายๆ กับเกมการ์ด ถึงภาพรวมของเกมเป็นแบบนี้ แต่ความต่างจากเกมอื่นคือเกมเพลย์ที่จะเหมือนตัวละครขี่เจ็ทวนไปรอบๆ สนามเป็นวงกลม แล้วจะต้องกดเลือกการ์ดเพื่อโจมตีทีมคู่แข่ง สลับกันเป็นรอบๆ คล้ายๆ กับเกมเทิร์นเบส

โดยในการเลือกการ์ดสกิลนั้นก็จะมีแยกทั้งโจมตี, กดป้องกัน หรือสนับสนุน (แบบเดียวกันกับเกมจัดทีม RPG สไตล์เกมการ์ดเด๊ะๆ) แต่จุดเด่นคือ เมื่อคนเล่นเลือกการ์ดสกิลไปแล้ว เกมจะมีระบบแนะนำการ Link กับการ์ดสกิลอื่นๆ ที่จะสามารถสร้างคอมโบกัน ทำให้คนเล่นบางทีไม่ต้องคิดมากเลยว่าจะเลือกการ์ดแบบไหน เพราะเกมจะแนะนำให้ จะผสมโจมตีหมดหรือจะสลับเป็นบัพ ตั้งป้องกันบ้างก็ได้

ซึ่งตัวละครแต่ละคนนั้นก็จะมาพร้อมกับการ์ดสกิลที่ให้คนเล่นสามารถเอามาจัดทีมกันได้ว่าจะให้รูปแบบของทีมเป็นอย่างไร ยิ่งตัวละครเป็นเกรดสูงก็จะมีสกิลที่ดีกว่าน่าเอามาใช้กว่า อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของเกมนี้คือตัวละครจะถูกล็อคตำแหน่ง (ในทีมคนเล่นจะต้องจัดทั้งหมด 2 ส่วน คือส่วนโจมตีกับป้องกัน) ซึ่งตัวละครจะล็อคตามตำแหน่งแบบนี้ เลยเป็นการเล่นแบบเกื้อกูลกันมากกว่า

และจุดเด่นที่น่าสนใจก็คืองานภาพของเกม ที่จะเป็นงานภาพแบบ 3D เต็มรูปแบบและเราจะเห็นตัวละครขี่เจ็ทสู้กัน กราฟฟิกของเกมนี้จะใช้ Live 2D จึงทำให้การขยับตัวละครทำออกมาได้ลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังงานภาพยังทำออกมาได้สวยงามอย่างมาก คนไหนที่ใช้มือถือสเปคแรงก็จะดันกราฟฟิกปรับให้สุดได้มากขึ้นเช่นกัน ตัวเกมเองก็มีเวอร์ชั่น PC ที่จะได้เล่นเกมภาพที่สวยงามยิ่งขึ้นได้ด้วย

รวมทั้งเกมนี้ยังได้เอานักพากย์ชื่อดัง (อย่างที่พากย์เกมนักร้องสาวน้อยเกมดัง) แถมยังได้คนออกแบบงานเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ออกแบบตัวละครเกมนี้ด้วย เลยทำให้ตังละครเกมนี้มีสไตล์เน้นขายเซอร์วิสกันแบบจัดเต็มแบบไม่กั๊ก และแน่นอนว่าเกมยังมาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice พร้อมกับเนื้อเรื่องตัวละคร รวมทั้งสามารถซื้อเสื้อผ้ามาตกแต่งให้ตัวละครสำหรับสายอวยกันแบบเต็มที่อีกด้วย

พูดง่ายๆ ว่าเกมนี้คือเกมที่เน้นอวยตัวละคร หรืออวยคนพากย์ รวมทั้งเสพงานเซอร์วิสกันแบบจัดเต็ม แต่ในแง่ของเกมเพลย์นั้นอาจจะแลดูธรรมดาไปหน่อยเพราะการขี่เจ็ทเราจะคุมไม่ได้ เหมือนเป็นเกมการ์ดแบทเทิลกันตามปกติแต่เป็นธีมเกมกีฬาบนน้ำแทน โดยคนไหนที่สนใจและชื่นชอบสาวๆ ชุดว่ายน้ำอย่างเกมนี้ก็สามารถลองโหลดมาเล่นกันได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • งานภาพ Full3D จัดเต็ม
  • ทีมผู้สร้างเกมนินจาทรงอึ๋มและคนออกแบบตัวละครจากคนวาดงานผู้ใหญ่
  • ได้นักพากย์เบอร์ใหญ่มาร่วมพากย์ตัวละครในเกม
  • ระบบเกมการ์ดสกิลลิ้งกัน เล่นได้ง่าย
  • เซอร์วิสด้วยสาวๆ ชุดว่ายน้ำแบบจัดเต็ม

สำหรับเกม Dolphin Wave ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC บน DMM ของเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตาข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
(อาจมีปัญหากดเข้าเกมแล้วหลุด ต้องรอทีมงานเกมแก้ไขในอนาคต)