[รีวิวเกมมือถือ/PC] Quest Hunter เกม Co-op ราคาหลักสิบ ที่โครตมันส์

ใครกำลังหาเกม Action มันส์ๆเล่นกัน 4คน ซื้อของ อัพเกรด ตะลุยดันเจี้ยน ในราคาเบาๆ ขอแนะนำ Quest Hunter ที่ตอนนี้ลดราคาถล่มทลายถึง 80% เหลือเพียง 59.80 บาท แน่นอนว่า Game-Ded เราก็ไม่พลาดที่จะเอารีวิวเกมมันส์ๆ ราคาโดนๆแบบนี้มาฝากเพื่อนๆกัน แต่หากใครสนใจรีบหน่อยนะ ลดราคา 80% ถึงแค่ 25 ตุลาคมนี้เท่านั้น! ส่วนของมือถือเล่นฟรีแบบมีข้อจำกัด (เล่นฟรีจนถึงจุดนึงต้องซื้อเกมเต็มราคา 350 บาทในแอพ)

วิธีเล่น Quest Hunter

ก่อนอื่นแนะนำการเล่นแบบ Co-op กันก่อน เกมนี้เล่นได้สูงสุด 4 คน โดยหากจะเล่นกันหลายคน ให้คนนึงตั้องห้องในโหมด Online Co-op โดยตั้งชื่อห้องและใส่รหัสผ่านไว้ คนอื่นๆสามารถเข้าห้องได้ โดยการใส่รหัสผ่านที่ตั้งไว้นั่นเอง

ซึ่งการเล่นแบบหลายคน จะทำเควสของหัวห้องเป็นหลัก นอนจากนี้การเดินในแผนที่หัวห้องมีหน้าที่นำ คือหัวห้องจะเลือกได้เท่านั้นว่าจะเดินทางไปสถานที่ไหน ส่วนเวลาจะเปลี่ยนแผนที่ทุกคนก็ต้องเข้าไปในหน้าเตรียมพร้อมย้ายก่อนจึงจะย้ายแผนที่ได้

ด้านตัวเกม

เราคือนักล่าสมบัติที่เรือเหาะเกิดอุบัติเหตุโผล่มากลางป่า จึงต้องหาสาเหตุไปพร้อมๆกับการซ่อมแซมเรือเหาะใหม่ แน่นอนว่าก็ต้องล่าสมบัติไปด้วย

แต่ก่อนอื่น จะต้องสร้างแคมป์ที่พักขึ้นมาใหม่ โดยเดินสำรวจตามแผนที่ต่างๆจะเจอชาวบ้านพร้อมคำขอ ซึ่งหากทำสำเร็จ ชาวบ้านจะกลายเป็น NPC ที่จะช่วยเหลือเรา เช่นสร้างอาวุธ สร้างหมวก อัพเกรดอุปกรณ์ รวมถึงสามารถอัพเกรดกระเป๋าและหีบเก็บของให้สามารถเก็บของได้มากขึ้น

การต่อสู้

การต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นแนวแแอคชั่นจ๋าๆเลย ซึ่งจะมีโจมตีและป้องกัน พยายามกดป้องกันในจังหวะที่โดนโจมตีให้ได้ เพื่อเซฟ HP แล้วกดฟันตีโต้กลับ นอกจากนี้ยังสามารถ ฟันต้นไม้ หิน กล่อง ลัง ในฉากเพื่อเก็บวัสดุไว้คราฟได้ ส่วนการเซฟ เซฟได้ที่คบเพลิง(ต้องคราฟคบเพลิงมา) ถ้าตายตอนไม่มีคบเพลิงไอเทมที่เก็บก่อนหน้านี้จะหล่นหมดแล้วเดินไกลมากกก ส่วนปริศนาในเกมก็เป็นแบบง่ายๆเลื่อนหิน หากลไก ไม่ซับซ้อนนัก

นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิลต่างๆในการช่วยต่อสู้ ซึ่งสามารถอัพสกิลได้ตาม LV ของตัวละครและอัพเกรดสกิลได้จากวัสดุที่เก็บจากหีบสมบัติได้เหมือนกัน

คราฟอุปกรณ์

หลังจากที่ทำเควสกับ NPC สำเร็จจะสามารถคราฟอุปกรณ์ได้ โดยแยกเป็น คราฟหมวก ,อาวุธ-โล่ ,ยาและไอเทมอื่นๆ ซึ่งต้องสะสมวัสดุให้ครบจะสามารถคราฟหรืออัพเกรดได้ ส่วนไอเทมเปลือกหอยและขนนก สามารถขายเป็นทองได้ (เอาไปคราฟไม่ได้)

ล่าสมบัติ

นักล่าสมบัติก็ต้องมีการล่าสมบัติ โดยสมบัติจะถูกซ่อนอยู่ทุกๆแผนที่ สังเกตุได้จากสัญลักษณ์รูปหีบสมบัติก่อนเปลี่ยนแผนที่ โดยสมบัติจะถูกซ่อนอยู่ 2 รูปแบบคือ [ฝั่งอยู่ใต้ดิน] ให้เดินหาจนสัญลักษณ์พลั่วส่องแสงแล้วจึงขุด และอีกแบบคือซ่อนอยู่ตามสิ่งแวดล้อม เช่น ต้นไม้ หิน ลัง ฯลฯ นอกจากนี้ยังเข้าดันเจี้ยนเพื่อหาสมบัติเพิ่มได้ด้วย

โดยรวมแล้วเป็นเกม Action Co-op ที่ร่วมผจญภัยกับเพื่อนๆสนุกดี ยิ่งคนเยอะมอนสเตอร์ยิ่งมากขึ้นแข็งแกร่งมากขึ้นดูวุ่นวายมากขึ้น แต่ข้อเสียคือตัวเกมสั้นไปหน่อย ถ้าเล่นเร็วๆอาจจะซัก 30 ชม. ก็จบได้ ถ้าหาของเก็บของไปเรื่อยๆก็ได้มากกว่า 40 ชม. และตัวละครนั้นน้อยไปหน่อย แต่ก็ยังเป็นเกมที่สนุกและคุ้มค่ามากๆหากเล่นกันหลายคน ใครที่ชอบเล่นมือถือก็จัดมือถือ ใครชอบ Steam ก็จัด Steam ราคาเบาๆจนถึงวันที่ 25 ตุลาคมนี้

ภาพรวม : ★ ★ ★ ★

เนื้อเรื่อง : ★ ★ ★

ภาพ : ★ ★★

ระบบเกม : ★ ★ ★ ☆

ความคุ้มค่า : ★ ★ ★ ★ ★