[Preview] Charlotte’s Table เกม Puzzle แสนน่ารักจากค่ายเน็ตมาร์เบิ้ล

ฝันอยากจะเป็นเจ้าของภัตตาคารกันหรือเปล่า? อยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง ตกแต่งร้านด้วยธีมสุดเก๋ พร้อมทั้งเสริฟเมนูอาหารสุดว้าว ตามสไตล์ของคุณให้กับลูกค้าแต่ละจานจากในครัว มาร่วมสานฝันการเปิดภัตตาคารอาหารสุดหรูกับ ชาร์ล็อตต์ ใน Charlotte’s Table เกมแนว Puzzle ที่สามารถออกแบบร้านในฝันและรังสรรค์เมนูสุดหรูได้ด้วยเอง ผ่านเกมแก้ไขปริศนาที่เล่นง่ายแต่ท้าทายอย่างเกมเรียงเพชร ที่เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ววันนี้ที่

สำหรับเกม Charlotte’s Table ไรท์เตอร์ได้รับเชิญในการเข้าทดสอบตัวเกมก่อน และวันนี้มาดูกันว่า Charlotte’s Table น่าเล่นขนาดไหน

เกม Charlotte’s Table เป็นเกมแนวปริศนา (Puzzle) จากค่ายคุณภาพเน็ตมาร์เบิ้ล โดยตัวเกมจะพาให้ผู้เล่นท่องโลกและสนุกสนานไปกับชีวิตการเดินทางของชาร์ล็อตต์ ในการสานฝันเป็นเจ้าของร้านอาหารผ่านเกมปริศนา (Puzzle) ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือ สามารถออกแบบการตกแต่งร้าน ตกแต่งโต๊ะอาหาร รวมทั้งออกแบบเมนูสุดพิเศษของตัวเองได้ด้วย และที่ไม่เอ่ยไม่ได้ก็คือชุดแต่งตัว เยอะแบบเยอะมากกก เสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับ แบบจัดเต็ม มีแต่สวยๆทั้งนั้น

ในการเล่น ตัวเกมเป็นการแก้ไขปริศนา (Puzzle) ในธีมขนมหวาน ซึ่งเกมค่อนข้างเล่นง่ายคือ แค่เรียงขนม(เพชร) สีเดียวกันให้อยู่ในแถวเดียวกัน 3 ชิ้นขึ้นไป ไม่ว่าจะแนวนอน หรือแนวตั้งก็ได้ ก็จะทำลายเพชรสีนั้นไป

นอกจากการเรียงสีทำลายขนมแล้ว ยังมีอุปกรณ์ตัวช่วยหลายอย่าง เช่น ระเบิด จรวด ใบพัด ฯลฯ ซึ่งได้จากการเรียงขนมสีเดียวกัน 4 ชิ้นขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ สี่เหลี่ยม แถว หรือแบบมุม ขนมที่ถูกทำลายจะกลายมาเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือ เพียงแค่แตะ 2 ที อุปกรณ์เหล่านั้นก็จะทำงาน โดยการช่วยทำลายขนมให้เรา

อ๊ะๆ คงคิดว่าแค่เกม Puzzle ธรรมดาๆจะไปสนุกอะไร ขอบอกว่าไม่ใช่เลย Charlotte เป็นเกม Puzzle ที่มีลูกเล่นไม่เหมือนใคร นอกจากอุปกรณ์ช่วยเหลือจะมีมากมายหลายอย่างแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ ลูกเล่นของ Puzzle ที่ไม่ธรรมดาเลย เกม Puzzle ปกติจะแค่ทำลายเพชรให้ครบตามจำนวนก็จะชนะไป แต่สำหรับเกมนี้การจะชนะแต่ละด่านต้องทำตามเงื่อนไขด้วยนะเอ้อ

เงื่อนไขที่ว่าเนี่ยจะเปลี่ยนไปในแต่ละด่าน(ดูได้จากช่องทางซ้ายมือ) ซึ่งตัวเกมจะมีอุปสรรค์ใหม่ๆไว้ท้าทายเราอยู่เสมอ อาทิเช่น ทำลายสตอเบอร์รี่ที่อยู่นอกกรอบ! ซึ่งการทำลายขนมมันก็ทำลายได้เฉพาะในกรอบที่กำหนดใช่ไหม แต่ถ้านอกกรอบก็จะไปแตะต้องไม่ได้เลย ยกเว้นการใช้อุปกรณ์ตัวช่วย หรือฉากย่างสเต๊ก เราจะต้องทำลายขนมไปพร้อมๆกับการย่างสเต๊กให้สำเร็จก่อนที่จำนวนครั้งในการเล่นจะหมดแล้วเกมจะโอเวอร์ไป และด่านที่ไรท์เตอร์ชอบที่สุด ด่านแครกเกอร์&เค้ก เริ่มทั้งฉากมีแต่แครกเกอร์และขนมเค้ก แถวขนมมีแค่ 2 แถว ซึ่งจะต้องทำลายแครกเกอร์และขนมเค้กให้หมดภายใน 38 เทิร์น (เกือบจะร้องละ) เป็นด่านที่สนุกและท้าทายมาก

หลังจากที่ผ่านด่าน Puzzle สุดหินมาได้ เราจะได้ดาว(แต้ม) มาปลดล็อคหรือตกแต่ง ร้านและเมนูของตัวเองซึ่งจะเลือกได้ว่าเราอยากจะตกแต่งจานอาหารนี้เป็นแบบไหน เลือกอะไรมามิกซ์กันตามสไตล์โลด ถ้าดาวหมดก็มาเล่นด่าน Puzzle เก็บดาวปลดล็อคใหม่แต่งร้าน แต่งอาหารเพลินๆ กินเวลาไม่รู้ตัว

และอย่าพึ่งคิดว่าเกม Puzzle จะเป็นเกมที่ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรนะ เพราะมันมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมาก ไม่อยากสปอย์ลองติดตามกันเอาเองได้ใน Charlotte’s Table จะเปิดให้บริการบนอุปกรณ์ระบบ iOS และ Android สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ทางการ ที่นี่คลิก