5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 17 – 23 ต.ค. 2022

เรียกได้ว่าสัปดาห์นี้คือสัปดาห์แห่งเกม RPG เพราะเราได้เห็นเกม RPG มาตลอดทั้งอาทิตย์กันเลยทีเดียว (มีเกมนึงที่เหมือนจะเป็นเกมแอ็คชั่นแต่จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่ นั่นก็คือเกม RPG อีกเกม มาครบทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว เอาล่ะ แล้วเหล่าเกม RPG ทั้งหลายจะมีเกมอะไรบ้างนั้นเราลองมาดูกันดีกว่า

Girls Academy

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมเล่นง่ายๆ มีออโต้เพลย์และมี IDLE ให้สามารถฟาร์มทรัพยากรได้ พร้อมกับสะสมตัวละครสาวๆด้วยแล้วล่ะก็ นี่ก็คือเกมแนะนำจากทางเราอีกเกม

https://www.youtube.com/watch?v=QfsOWSG-OQc

นอกจากฟิวเจอร์อำนวยความสะดวกมาให้เล่นกันครบแล้วยังมีโหมดการเล่นต่างๆมาให้ได้เล่นกันแทบจะครบครันเลยทีเดียว แถมเกมยังไม่กินสเปคมือถือมากเท่าไหร่ด้วย

E.T.E Chronicle

สำหรับคนไหนที่คิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนว shooting อาจจะผิดหวังเสียหน่อยเพราะไม่ใช่เกม shooting เลย เพราะจะเป็นเกมแนวจากทีมตัวละครและอาศัยจังหวะในการโจมตีคล้ายกับการกดสกิลเหมือนกับเกมแนวตะลุยจากทั่วไป

พูดง่ายๆก็คือเป็นเกมแนวหาจังหวะกดใช้สกิลเชิงกลยุทธ์แต่เหมาะสำหรับคนที่อยากจะได้เกมแบบสไตล์แอ็คชั่นพร้อมตะลุยฉาก 3 มิติเต็มรูปแบบ แต่เตือนไว้ก่อนว่าเกมนี้ไม่เหมาะกับคนที่เวียนหัวง่ายหรือคนที่ไม่ถูกกับเกมแนว FPS เพราะโอกาสเมาจากการเล่นเกมนี้มีสูงมาก

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Re : Zero – INFINITY

เกมจากซีรีย์อนิเมะยอดฮิตอย่าง Re : Zero หรือชื่อภาษาไทยว่า ฝ่าวิกฤตต่างโลก ที่ได้ออกอนิเมะมาให้ชมกันแล้วทั้งหมดสองซีซั่นและมีทำเวอร์ชั่นเกมออกมาด้วย โดยสำหรับในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบสที่นำเสนอภาพแบบ 3D และตัวเกมเองก็เคยมีการเปิดให้เล่นในไต้หวันและก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเลยทีเดียว โดยล่าสุดก็ได้เอามาเปิดให้เล่นกันในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกม RPG ที่จัดทีมตัวละครได้สูงสุด 6 ตัวละคร มีโหมดท้าทายตามเนื้อเรื่องหลักของอนิเมะและโหมดสร้างบ้านอีกด้วย ที่น่าสนใจคือเกมนี้เปิดให้บริการในญี่ปุ่นโดย Level Infinite ซึ่งค่ายนี้ก็ได้มีเกมเปิดให้บริการในประเทศไทยพร้อมแปลภาษาไทยอยู่ แต่เขาจะนำเกมนี้มาเปิดให้เล่นกันรึไม่ ท่าทางจะต้องรอลุ้นกันต่อไป

Niffelheim

เกมที่มีให้เล่นครบทุกแพลตฟอร์ม ทั้งบน Xbox ,PS4 , NS ,PC (Steam) และมือถือ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Action RPG-Survivor คนเล่นจะต้องเก็บเกี่ยวทรัพยากร นำมาคราฟต์ อัพเกรดฐานของเราเพื่อต่อสู้กับศัตรู วิธีการต่อสู้ จะมีเพียงแค่ 2 แบบคือ โจมตีระยะไกล (ปืน-ธนู) และอาวุธระยะไกล้ สามารถเปลี่ยนสลับอาวุธได้ทันที ส่วนการโจมตีระยะใกล้สามารถใช้โล่มาป้องกันการโจมตีได้ หากป้องกันได้ถูกจังหวะจะลดความเสียหายลงได้อย่างมาก อย่าลืมกดใช้โล่กันด้วยล่ะ

นอกจากนี้ หากเราเล่นหลายคนสามารถไปบุกบ้านคนอื่นๆได้ (หรือจะช่วยกันเล่นก็ได้) และสามารถไปยังดินแดนกลางซื้อไอเทมหรือขายไอเทมต่างๆได้ด้วย แน่นอนว่าเราจะต้องเตรียมตัวอัพเกรดฐานและอัพเกรด เพื่อต่อสู้กับบอสใหญ่ก็คือ นิดฮอก มังกรร้ายในตำนานที่จะมาทำลายทุกๆอย่าง เป็นเกมที่สนุกและเพลินมากๆ ถ้าใครสอบแนว แอคชั่นผจญภัยต้องห้ามพลาดครับ

MementoMori

เกม AFK ที่เสนอรูปแบบเกมเพลย์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะโดยการนำเสนองานภาพสไตล์อาร์ตตลอดทั้งเกม พร้อมกับขนเหล่านักพากย์ชื่อที่นอกจากจะมาให้เสียงพากย์แล้ว ยังมาพร้อมเพลงประกอบของแต่ละตัวละครด้วย (มีทุกตัวละคร และทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ) บวกกับเนื้อเรื่องเกมที่ทำออกมาได้ชวนอิน ด้วยองค์ประกอบสี่อย่างนี้ (เนื้อเรื่อง เพลง งานภาพ และนักพากย์) หากชื่นชอบก็จะชอบเกมนี้อย่างแน่นอน

แต่หากคนเล่นเฉยๆ กับสี่อย่างข้างต้น ไม่อินเนื้อเรื่อง ไม่กดอ่านแต่กดข้าม ตรงๆ ว่านี่จะเป็นเกมที่จะไม่ใช่แนวที่ชื่นชอบอย่างแน่นอน หากอยากได้แบบเกม AFK หน้าตาปกติ กดข้ามรัวๆ หรือเกมเพลย์ที่มีความแตกต่างมากกว่านี้ ขอแนะนำให้ไปเกมอื่นดีกว่า แต่สำหรับคนที่ชอบเกมนี้ ขอแนะนำให้ต่อลำโพงดีๆ มาเล่น แล้วหลับตาฟังเพลง รับรองว่าจะฟินอย่างแน่นอน

เชื่อมข้อมูลเล่นกันได้แต่จะไม่มีภาษาอังกฤษ

และสำหรับสัปดาห์นี้ก็อยากจะแนะนำเชิญชวนเหล่าคนเล่นเกมไปเที่ยวงานเกม Thailand Game Show 2022 ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ได้มีการปรับโฉมใหม่ สถานที่จัดงานกว้างกว่าเดิม งานจะจัดจนถึงวันอาทิตย์นี้ แต่วันนี้เป็นวันหยุดอาจจะมีคนไปเยอะหน่อย ดังนั้นขอแนะนำให้เดินทางโดยใช้รถไฟใต้ดินไปจะสะดวกมากกว่า ส่วนอาทิตย์หน้าเราจะเอาเกมอะไรมาแนะนำกันอีกบ้าง อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ