[รีวิวเกมมือถือ] Niffelheim เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้!

Niffelheim เป็นเกมที่มีเกือบครบทุกแฟลตฟอร์ม Xbox ,PS4 , NS ,PC (Steam) และมือถือ เสนอขายในราคาราวๆ 200 บาท(มือถือ) และ 289 บาท (Steam) แต่ตัวเกมมือถืออัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ สามารถเล่นฟรีกันได้แล้ว (แต่มีให้ซื้อไอเทมและโฆษณา) ส่วนชาว Steam ไม่ต้องน้อยใจไป ตอนนี้ลดราคา80% เหลือเพียง 57.80 บาท ถึง 18 ตุลาคมนี้ เท่านั้น

สำหรับตัวเกม Niffelheim Action RPG-Survivor เรารับบทเป็นนักรบไวกิ้งที่ตายจากการรบอย่างห้าวหาญ แต่แทนที่ จะได้ไปดินแดนแห่งความความสงบสุขในแอสการ์ด วิญญาณกลับติดอยู่ในโลกอันโหดร้ายของนิฟเฟลเฮม(แดนแห่งความตาย) เราจึงต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่แสนโหดร้ายนี้ ปล้นสะดมดินแดนเพื่อนบ้าน สำรวจดันเจี้ยนอันตราย และค้นหาเส้นทางสู่วัลฮัลลา

* ตามตำนาน Niffelheim (นิฟล์ไฮล์ม) คือดินแดนแห่งความเยือกแข็ง ซ้ำร้ายยังทั้งมืดมิดและหนาวเย็น แดนดินแห่งตั้งอยู่ ณ ระดับล่างสุดของจักรวาลตามความเชื่อของชาวนอร์ส เป็นอาณาจักรแห่งความตาย ซึ่งเป็นดินแดนที่อยู่ลึกลงมาในชั้นที่สามภายใต้รากของต้นอิกดราซิล มีน้ำพุแห่งเฮอร์เกลมีร์ที่ตั้งอยู่ในนัสโทรนด์ (Nastrond) มีมังกรร้าย นิดฮอก (Nidhogg) คอยกัดกินรากของต้นอิกดราซิลอยู่ทุกวัน *

วิธีการเล่น Niffelheim

เริ่มต้นเราจะได้เลือก 4 ตัวละคร ซึ่งจะมีค่า พลังโจมตี / พลังป้องกัน / ความหิว / พลังชีวิต ที่แตกต่างกัน เลือกตัวละครตามที่ถนัดได้เลย นอกจาก Status ทุกอย่างเหมือนเดิม และในการเล่นเกมนี้จะแบ่งออกหลักๆเป็น 4 กิจกรรม คือ เก็บทรัพยากร – ขุด – คราฟ – ต่อสู้

เก็บทรัพยากร : เราสามารถเก็บทุกๆสิ่งที่อยู่บนพื้นได้หมด เช่น ใบไม้ ดอกไม้ หญ้า ก้อนหิน ทุกอย่างล้วนนำไปทำเป็นประโยชน์ ต้นไม้ที่อยู่ข้างทางก็ฟันเก็บได้เหมือนกันแต่ต้องใช้ขวาน ส่วนสัตว์เล็ก สัตว์น้อย สามารถฆ่าเพื่อเก็บเนื้อและเก็บหนังไปคราฟของได้ โดยตัวละครเราจะมีเกจความหิวจำเป็นต้องทำอาหารกิน

ขุดแร่ : ในฐานของเราจะมีประตูเข้าสู่เหมือง สามารถนำอีเต้อ (Pickaxe) ไปขุดหาแร่ต่างๆได้เช่น หิน แร่เหล็ก แร่ทองแดง แร่เงิน ฯลฯ ยิ่งลงชั้นลึกๆ ยิ่งมีแร่ระดับสูงมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าลืมเตรียมอาหารและอีเต้อไปให้พอ และบางชั้นก็อาจมีบอสเฝ้าอยู่

คราฟ : ที่ฐานจะมี เครื่องคราฟอยู่ทั้งสิ้น 4 เครื่องได้แก่ เครื่องทำอาหาร ,เครื่องทำยา(น้ำยาต่างๆ) ,เครื่องทำอุปกรณ์ไม้(ขวาน อีเต้อ โล่) ,เครื่องทำอุปกรณ์โลหะ(เกราะ-อาวุธ) โดยจะมี LV ต้องอัพเกรด ยิ่งอัพเกรดยิ่งสามารถสร้างอุปกรณ์ระดับสูงขึ้นได้ นอกจากนี้ยังอัพเกรดฐานได้ เช่น กำแพง หอธนู ไว้รับการโจมตีจากศัตรู

ต่อสู้ : ทุกๆประมานสิบวัน จะมีกองทัพกระดูกมาบุกบ้านเรา พยายามอัพเกรดฐานไว้เพื่อรับการต่อสู้ และสำหรับดันเจี้ยนต่างๆ สามารถเข้าไปเพื่อเก็บทรัพยากรหรือรับเควสได้ ซึ่งบางชั้นอาจมีบอสอยู่ หลังจากตบบอสได้ จะได้หีบสมบัติ อาจจะมีของหายาก หรือใบสร้าง ไว้ทำอุปกรณ์ชั้นสูงได้ด้วย

วิธีการต่อสู้ จะมีเพียงแค่ 2 แบบคือ โจมตีระยะไกล (ปืน-ธนู) และอาวุธระยะไกล้ สามารถเปลี่ยนสลับอาวุธได้ทันที ส่วนการโจมตีระยะใกล้สามารถใช้โล่มาป้องกันการโจมตีได้ หากป้องกันได้ถูกจังหวะจะลดความเสียหายลงได้อย่างมาก อย่าลืมกดใช้โล่กันด้วยล่ะ

นอกจากนี้ หากเราเล่นหลายคนสามารถไปบุกบ้านคนอื่นๆได้ (หรือจะช่วยกันเล่นก็ได้) และสามารถไปยังดินแดนกลางซื้อไอเทมหรือขายไอเทมต่างๆได้ด้วย แน่นอนว่าเราจะต้องเตรียมตัวอัพเกรดฐานและอัพเกรด เพื่อต่อสู้กับบอสใหญ่ก็คือ นิดฮอก มังกรร้ายในตำนานที่จะมาทำลายทุกๆอย่าง

สำหรับสกิลเกมนี้จะไม่ต้องอัพอะไร เพราะเมื่อเราทำกิจกรรมต่างๆจะเพิ่มขึ้นเองได้แก่ ต่อสู้-คราฟอาหาร-ไม้-ยา-โลหะ รวมทั้ง ตัดไม้และขุดแร่ด้วย ซึ่งสกิลเหล่านี้เมื่อมี LV เพิ่มขึ้นจะได้ Status เพิ่มด้วย

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกมาก ทั้งเก็บทรัพยากร อัพเกรดฐาน ป้องกันฐาน และผจญภัยในดันเจี้ยนต่างๆ เสียอยู่อย่างเดียว มอนสเตอร์จะเก่งขึ้นตามวัน ถ้าเราอัพเกรดอุปกรณ์ช้า อาจจะตามเลเวลมอนสเตอร์ไม่ทันจนเล่นยากจนต้องเล่นใหม่ แต่ก็ยังเป็นเกมที่สนุกและเพลินมากๆ ถ้าใครสอบแนว แอคชั่นผจญภัยต้องห้ามพลาดครับ

ลด 80% ถึง18 ต.ค.