[PC-Steam] ยุคแห่งความน่าสะพรึงกลัว! Age of Darkness : Final Standเกม RST กันป้อมสุดมันส์ (มีภาษาไทย)

หากคุณประทับใจกับ They are Billions เกม RST ป้องกันป้อมสุดเทพ ที่ต้องปะทะกับซอมบี้เป็น ล้านๆตัวแล้วล่ะก็ คุณจะต้องชอบกับเกม Age of Darkness ที่มีแนวทางการเล่นใกล้เคียงกับ They are Billions แบบที่ได้แรงบรรดาลใจกันมา แต่ว่า Age of Darkness นั้นมีส่วนที่แตกต่างจาก TAB อยู่หลายๆส่วน และบางส่วนได้ปรับปรุงขึ้นมา แก้ไขจุดอ่อน แน่นอนความสนุกยังเหมือนเดิม!

วิธีการติดตั้ง Age of Darkness ภาษาไทย

1. ดาวน์โหลด MOD Age of Darkness ได้ที่นี่

2. นำไฟล์Achilles-WindowsNoEditor_TH.pak ไปไว้ใน โฟลเดอร์เกม>Achilles>Content>Paks

3. เริ่มเกมได้เลย

สำหรับคนที่มีพื้นฐานในการเล่น TAB ( They are Billions) มาแล้วจะเล่นต่อไม่ยากเลย โดยหลักๆจะเป็นการเก็บทรัพยากร – ตั้งแนวป้องกัน – ป้องกัน WAVE นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบฮีโร่เข้ามา สามารถเลือกฮีโร่ใช้ได้ตั้งแต่ต้นเกม(ตอนนี้มีให้เลือก 3 ตัว) ซึ่งสามารถเก็บ exp ให้ฮีโร่และอัพเกรดสกิลได้ด้วย (ฮีโร่เป็นตัวตัดสินของเกมนี้เลย)

การเก็บทรัพยากร : ทรัพยากรในเกมจะมี 6 อย่างดังนี้

– ทอง : ได้จากบ้านคนงานและฐาน ยิ่งอัพเกรดระดับสูงยิ่งได้ทองมากขึ้น
– อาหาร : สร้างโรงล่าสัตว์ หรือฟาร์ม
– ไม้ : สร้างฐานตัดไม้ที่ป่า
– หิน : สร้างฐานขุดแร่ ที่กองหิน
– เหล็ก : สร้างฐานขุดแร่ ที่กองเหล็ก
– แก่นความมืด : ไว้อัพเกรดสกิลกองทัพ หาได้จากการปราบฝันร้ายขั้นสูงและเศษผลึกคริสตัล

การสร้างฐาน

เริ่มจากการสร้างฐานประชากร กระต๊อบเพื่อเพิ่มจำนวนคนและจำนวน Gold ที่ได้รับ จากนั้นสร้างลานตัดไม้เพื่อหาไม้ ,สร้างกระท่อมอาหารเพื่อเพิ่มอาหาร จากนั้นหาสายแร่หิน แล้วสร้างเหมืองหินเพื่อขุดแร่หิน หากประชากรไม่พอก็ไปสร้างประชากร หรืออาหารไม่พอก็สร้างฟาร์มหาอาหารเพิ่ม แต่ดี TAB ตรงที่ว่า ไม่มีไฟฟ้า และไม่ต้องสร้างฐานไฟ เราสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างตรงไหนก็ได้ถ้าไม่มีหมอก ไม่ต้องเปิดเสาไฟเรียงกันแบบ TAB นับว่าสะดวกกว่าเดิม

การอัพเกรดเทคโนโลยี

หลังจากที่ฐานเราเริ่มอยู่ตัวให้เริ่มอัพเกรดเทคโนโลยีด้วยการสร้าง เวิร์กช๊อปไม้ ,เวิร์กช๊อปแปรรูป ตามมาเพื่อวิจัยสิ่งก่อสร้างและยูนิตใหม่ๆ

การป้องกัน

ในเกมจะแบ่งกลางวันและกลางคืน ในตอนกลางวัน ปีศาจจะอ่อนแอ เดินช้า โจมตีเบา แต่เมื่อเวลากลางคืนคืบคลานเข้ามา ปีศาจจะแข็งแกร่งขึ้นวิ่งเร็วขึ้น เมื่อผ่านไปซักพักระบบจะแจ้งเตือน ทิศทางที่ Wave เข้าโจมตี จงรีบสร้างเครื่องป้องกัน เมื่อครบเวลา จะเจอกับ Wave แรกที่มีฝูงมอนสเตอร์ขนาดย่อมๆมาให้รับมือ โดย แต่ Wave ต่อไปจะมาอีก 3 คืน (ดูได้จากแผงเวลาบนขวา) แต่ยิ่งนานไป Wave จะยิ่งมาช้าลง ซึ่งอาจจะเพิ่มขึ้นเป็น 4 คืน 5 คืน พร้อมกับ Wave ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อ WAVE เริ่มขึ้นพร้อมกับบัฟของปีศาจ แผนที่ที่ไม่มีอาคารตั้งอยู่จะมีหมอกปกคลุมไปทั่ว ยูนิตที่อยู่ในหมอกจะเสียพลังชีวิตเรื่อยๆจนตาย กองทัพปีศาจจะมาแบบมืดฟ้ามัวดิน(แต่ยังน้อยกว่า TAB) ยันเอาไว้ให้อยู่เพื่อรับอรุณในวันต่อไป และรอ WAVE สุดท้ายที่จะทวีความรุนแรงถึงขั้นสุด! แต่ถ้าชนะ WAVE ได้จะได้พรมา 1 ข้อ ให้มันให้คุ้มซะล่ะ

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ใกล้เคียงกับ TAB ( They are Billions) แต่ไม่ต้องสร้างโรงไฟฟ้าและสร้างอาคารที่ไหนก็ได้ ที่สำคัญ Age of Darkness ไม่มีระบบ Chain Reaction ที่เผลอปล่อยซอมบี้ตัวเดียวหลุดเข้ามาแล้วติดเชื้อกระจายต่อกันจนฐานพัง! อ๊ะแต่บอกไว้ก่อน Wave เกมนี้ยากกว่า TAB เยอะ ถ้าป้องกันไม่ดี Wave น้อยๆมีแตกอ่ะบอกเลย อยากสัมผัสแบบนี้ได้เพียง 344 บาทเท่านั้น ลด25% ถึงวันที่ 20 พ.ค. นี้