(รีวิวเกมมือถือ) Magicami เกมเทิร์นเบสสาวน้อยเวทมนต์ภาพจัดเต็มสุดโมเอะ!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือสไตล์ภาพอนิเมะเอาแบบที่เกมจัดเต็มทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพ, เนื้อเรื่อง (หากอ่านญี่ปุ่นออกนะ) รวมไปถึงดนตรีประกอบสุดมันส์แล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน จริงๆ แล้วเกมนี้ได้เปิดให้เล่นมาพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ได้มีการออกอีกเวอร์ชั่นหนึ่งเปิดให้เล่นง่ายๆ กันบน Play Store เกมนี้เป็นเกมจากญี่ปุ่นชื่อว่า Magicami ครับ

สำหรับตัวเกม Magicami นั้นจะเป็นเรื่องราวในโลกยุคปัจจุบัน เมื่อมีปีศาจหลุดมาจากอีกมิติหนึ่งเพื่อโจมตีโลกมนุษย์ โดยที่ผู้คนจากอีกมิติหนึ่งไม่สามารถทำอะไรได้ ในระหว่างที่สองสาวที่กำลังไปเล่นในร้านคาราโอเกะหลังเลิกเรียน ได้เจอกับเหตุการณ์ปีศาจบุกจากต่างมิติเข้า ตัวเอกของเกมในฐานะคนจากอีกมิติ จึงได้ตัดสินใจช่วยเหลือพวกเธอ โดยการทำให้พวกเธอกลายเป็นสาวน้อยเวทมนต์ซะ ซึ่งอิโรฮะ ติ่งสาวน้อยเวทมนต์ก็ยินดีรับหน้าที่เป็นสาวน้อยเวทมนต์ด้วยความเต็มใจเพราะอยากเป็นมานานแล้ว และก็ลากเพื่อนเธออีกคนที่ต้องแปลงร่างปราบปีศาจ (อย่างไม่เต็มใจ) และแล้วทั้งคู่ก็ได้เข้ามาสู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้กับเหล่าปีศาจ

ตัวเกม Magicami นั้นเป็นเกมที่ทีมผู้สร้างได้มีเป้าหมายในการสร้างว่า “จะสร้างเกมสาวน้อยเวทมนต์บนมือถือแบบที่สุด” ซึ่งตัวเกมนั้นก็มาแบบเต็มจริงๆ แม้แต่ในฉากคัทซีน ยังมีการแสดงอนิเมชั่น 3D ขยับทั้งสีหน้าและท่าทางแบบละเอียดยิบ จนบอกได้เลยว่าถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่มีการทำอนิเมชั่นได้แบบเต็มที่จริงๆ ไม่ใช่แค่ตัวละครยืนนิ่งๆ ปากขยับอย่างเดียวล่ะก็ ต้องเกมนี้เลย

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่จะสลับฝั่งกันต่อสู้ โดยคนเล่นจะเลือกคำสั่งโจมตีได้ถึง 3 แบบ แล้วแต่ว่าตัวละครคนนั้นจะมีสกิลอะไร ในเกมยังมีระบบแพ้ทางธาตุ ชนะทางธาตุเหมือนกับเกมอื่นๆ เกมจึงมีวิธีการเล่นที่เข้าใจไม่ยาก แต่ทีเด็ดของเกมก็คือ ตัวละครแต่ตัวนั้นจะมีชุดที่แตกต่างกันออกไปและสามารถจัดทีมกันได้

โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 4 ตัวละคร และ 1 ตัวละครจะเอาตัวละครคนอื่นใส่เป็นผู้ช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้ถึง 4 คน (หากงงให้ดูในภาพ) โดยหากเอาตัวละครสีเดียวกันเป็นผู้ช่วย พลังโจมตีของตัวหลักก็จะเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าโดยปกติต้องเอาตัวละครลงเล่นถึงจะเลเวลอัพ แต่เกมนี้การเลเวลอัพจะต้องใช้ของอัพเลเวลมาอัพก่อนที่จะลงไปเล่นนั่นเอง

นั่นแปลว่า เกมจึงมีระบบเน้นการฟาร์มที่คนเล่นจะต้องเอาตัวละครลงเล่นด่านฟาร์มแล้วก็เอามาอัพเลเวลแทน แต่ไม่ใช่ว่าการเอาตัวละครลงเล่นแล้วจะไม่มีผลอะไร เพราะจะช่วยเพิ่มระดับและค่าความสนิทมาให้ ซึ่งเมื่อค่าวามสนิทเพิ่มก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องมาให้ดูอีกด้วย เนื้อเรื่องเกมนี้เสียงพากย์มาแบบ Fullvoice พร้อมอนิเมชั่นขยับแบบจัดเต็มทุกคน (แต่ถ้าอ่านไม่ออกก็ข้ามเพื่อเอาเพชรแทนก็ได้)

นอกจากการเล่นในด่านปกติแล้ว ในเกมยังมีโหมดอื่นให้เล่นอย่างด่านอีเวนท์ (ตอนนี้เป็นอีเวนท์เจ้าสาว) ที่จะมีเนื้อเรื่องพิเศษและมาพร้อมกับลงเล่นเพื่อสะสมของ เอาไปแลกของรางวัลได้ แต่ถ้าจะให้พูดตรงๆ ก็คือ เป็นเกมที่เน้นตัวละครคนเดียวแต่มีชุดหลากหลายเสียมากกว่า ทำให้ตัวละครเกมนี้อาจจะไม่ได้เยอะอะไรนัก แต่ข้อดีคือจะทำให้คนเล่นจำตัวละครง่ายและเน้นอวยเป็นหลัก

และความสนุกของเกมนี้ก็คือดนตรีประกอบที่ทำออกมาเป็นแบบดนตรีร็อก จึงทำให้เกมนี้เล่นได้สนุก มันส์ เห็นศัตรูมาก็เหมือนมายืนเต้นดิสโก้อย่างไรอย่างนั้น ธีมของเกมจึงไม่เครียดนั่นเอง สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมที่เกี่ยวกับสาวน้อยเวทมนต์ในโลกยุคปัจจุบัน พร้อมกับอนิเมชั่นมาแบบจัดเต็มและเสียงพากย์มาแบบ FullVoice (บวกกับมั่นใจว่าพื้นที่ในมือถือมีเยอะจริงๆ เพราะเกมจะมีโหลด DATA เรื่อยๆ) เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย อนิเมชั่นจัดเต็ม ขยับทุกท่าทาง
  • ระบบต่อสู้เข้าใจง่าย ภาพไหลตลอดเวลา ไม่นิ่ง
  • เนื้อเรื่องเหมือนนั่งดูอนิเมชั่น พร้อมเสียงพากย์ครบ
  • ตัวละครหลายร่าง เลเวลน้อยก็จัดทีมสู้ได้
  • ซิงค์ข้อมูลเพื่อเอาไปเล่นกับอุปกรณ์อื่นและอีกเวอร์ชั่นได้ด้วย

สำหรับเกม Magicami ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น