[รีวิวเกมมือถือ] ฟาร์มแสนสนุกกับเกาะแสนสุขใน Tour of Neverland

ช่วงนี้กระแสเกมทำฟาร์มกำลังแรงกับเกม Animal crossing new horizons ที่ลงใน Nintendo Switch สำหรับใครที่ไม่ได้มีเครื่อง Nintendo Switch ไม่ต้องน้อยใจไป เรายังมีเกมทำฟาร์มแสนสุขและอบอุ่นกับเกม Tour of Neverland ที่เปิดให้เราได้ใช้ชีวิตในฟาร์มแบบสุขสันต์บนเกาะส่วนตัว พร้อมกิจกรรมสารพัดที่จะมาเผาผลาญเวลาของคุณให้สนุกจนลืมวันเวลาไปเลย ซึ่งตอนแรกตัวเกมจะยังเป็นภาษาจีนอยู่ และตอนนี้ได้อัพเดทภาษาอังกฤษและลงสโตรไทยด้วย

Tour of Neverland เป็นเกมทำฟาร์มที่เราได้รับมรดกเป็นเกาะส่วนตัวจากคุณปู่ของเรา ที่เราต้องพัฒนาที่ดินแห่งนี้ให้เป็นสรวงสวรรค์แห่งการเพาะปลูกที่เต็มไปด้วยพืชนานาชนิด และนำผลผลิตไปต่อยอดสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ! ซึ่งในเกมเราจะได้พบกิจกรรมมากมาย ครบวงจรของเกมทำฟาร์มเลย ทั้งแต่ ปลูกผัก ทำอาหาร ตกปลา ทำสวนเก็บผลไม้ ซึ่งสามารถนำไปขายในตลาด หรือแปรรูปไปเป็นผลผลิตอย่างอื่นได้ เช่น ทำอาหารขาย ส่งไอเทมให้ NPC ขุดเหมือง หาสมบัติ หลอมแร่ ตัดไม้ ซึ่งกิจกรรมต่างๆจะค่อยๆปลดล็อคตาม LV และเควสที่เพิ่มขึ้น

สำหรับตัวเกม เมื่อติดตั้งครั้งแรกจะกลายเป็นภาษาจีน แต่เราสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษได้ดังนี้
1. แตะที่หน้าตัวละคร
2. กดรูปเฟือง
3. ปรับช่องภาษาด้านขวาเป็น English
เท่านี้ก็จะสามารถสนุกกับเกมได้แบบภาษาอังกฤษแล้ว

ในการเล่นนั้นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียง 3 ชั้นตอนเท่านั้น พรวนดิน >หว่านเมล็ด>เก็บเกี่ยว (พืชบางชนิดอาจต้องรดน้ำเพิ่มด้วย) อีกทั้งตัวละครของเราสามารถใช้ท่าพิเศษที่สามารถทำฟาร์มได้ทีละ 4 แปลง ทำให้เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น หรือหากใครมีรถไถ ก็สามารถทำได้ทั้งเก็บเกี่ยว/พรวนดิน/หว่านเมล็ดได้ในเวลาเดียวกัน

ตัวเกมนอกจากการทำฟาร์มแล้วยังมีเควสต่างๆให้เราได้ท้าทายความสามารถ ทั้ง เควสหลัก เควสรอง เควสประจำวัน เควส Delivery ซึ่งช่วยให้สามารถปลดล็อค พืชพันธุ์ หรือ ระบบต่างๆ เพิ่มขึ้นได้ และยังได้รับรางวัลมากมาย

เมื่อเล่นได้ซักระยะเราจะสามารถเก็บทุนไปซ่อมแซมบ้านของเรา ซึ่งสามารถตกแต่งและซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ โดยเฟอร์นิเจอร์บางตัวจะช่วยฟื้นฟูค่าพละกำลังของเรา แต่อาหารก็ช่วยฟื้นฟูได้นะ

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าไปเยี่ยมชมบ้านเพื่อน หรือตั้งปาร์ตี้กันเพื่อเข้าร่วมการแข่งทัวร์นาเม้นปลูกผักชิงชัยกับคนทั้ง   Server อีกด้วย หรือหากใครว่างอยากจะมานั่ง Lobby เพื่อพบปะกับคนอื่นๆก็ย่อมได้ นับว่าเป็นเกมทำฟาร์มบนมือถือที่ครบเครื่องจริงๆทั้ง ทำฟาร์มสายชิล มีเควสให้ทำประจำวัน หรือเควสหลัก เควสรองก็ได้ และยังทำอย่างอื่นได้อีกหลายๆอย่างเพื่อหาเงินพัฒนาเกาะของตัวเอง ไปแข่งขันทัวร์นาเม้นกับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย ส่วนด้านภาพกราฟฟิก ก็สวยงาม ลื่นไหล แต่ทางด้านเสียงดนตรีอาจจะยังทำไม่ดีนัก แต่โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นสนุกมาก ใครชอบสายทำฟาร์มต้องเกมนี้เลย Tour of Neverland โหลดฟรี!