5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 31 พ.ค. – 6 มิ.ย. 2020

อาทิตย์นี้บอกได้เลยว่าเป็นช่วงอาทิตย์ที่เต็มไปด้วยเหล่าเกมที่มีความน่าสนใจเยอะมาก ทั้งเกมใหญ่ๆ และเกมที่มีระบบการเล่นที่แหวกแนวจากเกมอื่นๆ หากว่าอาทิตย์ที่แล้วมีแต่เกมเด็ดๆ ก็ต้องบอกว่าอาทิตย์นี้เองก็มีเกมเด็ดไม่แพ้กันเลย เอาหล่ะ มาดูกันเลยครับ

Fallout Shelter Online

นี่คือเกมภาคต่อของเกมดังและแฟนๆ เกมซีรี่ย์ Fallout รู้จักกันดี โดยจากเดิมที่จะเน้นเอาแต่อยู่ในฐานเพียวๆ ในเกมเวอร์ชั่นนี้ได้มีการต่อยอดอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการเล่น รวมไปถึงตะลุยด่านที่มีการอิงเนื้อหาเกมจากภาค 4 เอามาให้เล่น แต่เนื้อเรื่องจะคนละแบบกัน

นอกจากระบบการจัดการฐานที่ออกแบบมาได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังได้มีการปรับให้การดูแลจัดการตัวละครต่างๆ ทำออกมาได้ง่ายขึ้น ระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาได้เร็วและน่าสนใจขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มระบบกาชาให้ได้สะสมตัวละครจากซีรี่ย์มาด้วย (เริ่มจากภาค 4) แฟนๆ จะต้องชอบแน่นอน

VALORANT

นี่คือเกมที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว กับผลงานของทีมสร้างเกม LOL มาทำเกม Shooting และตั้งเป้าให้เกมนี้เป็นเกมแข่งขันอีสปอร์ตโดยเฉพาะ ซึ่งทำให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกม CS:GO ผสมกับเกม Overwatch ไปพร้อมกัน

ด้วยการเล่นที่เรียบง่าย นี่คือเกมที่มีการออกแบบระบบการควบคุมเกมที่เข้าถึงคนเล่นง่ายที่สุดโดยเฉพาะคนไทยที่คุ้นชินกับเกมยิงสไตล์นี้อยู่แล้ว และทีเด็ดก็คือระบบสกิลตัวละครที่จะทำให้เกมมีรสชาติไม่เหมือนใคร แถมยังเป็นเกมที่ต้องอาศัยการเล่นแบบเป็นทีมอีกด้วย

Infinite Rush

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมเล่นง่ายๆ เป็นเกมแบบสไตล์ IDLE แต่อยากได้ภาพกราฟฟิกแบบ 3D แล้วล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแนะนำ โดยเกมนี้เราจะได้เกมธีมแฟนตาซีตะวันตกและตัวละครยกทีมจะวิ่งวนโจมตีรอบๆ ปราสาทพร้อมกับจัดการมอนสเตอร์ไปด้วย

เกมนี้คนเล่นจะสามารถกดปิดเกมเพื่อทิ้งให้ตัวละครฟาร์มของให้เราเองได้ และสามารถกดย้อนกลับเพื่อที่จะรับของมาอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งได้ด้วย เกมนี้ถ้าคนเล่นไม่รีบอะไรก็จะสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครเอามาปลดล็อคเล่นได้เรื่อยๆ อีกด้วย

The Farm

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวทำฟาร์มที่แบบ เอาให้ได้กลิ่นอายของเกมทำฟาร์มจริงๆ ไม่ใช่แบบเอานิ้วปาดแบบง่ายๆ และขยายฟาร์มไม่ค่อยจะได้สมใจนึก เกมนี้คือเกมที่ว่า โดยคนเล่นจะต้องควบคุมทำฟาร์มเอง เดินเอง หา NPC เอง ซึ่งระบบแบบนี้คนเล่นเกมทำฟาร์มแบบดั้งเดิมจะชอบมาก

เกมจะมีระบบเด่นอย่างระบบสกิลที่จะทำให้ตัวละครมีความสามารถแตกต่างกันเป็นสายการเล่น และระบบคอมโบที่จะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ทีละมากๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้เกมยังมีเนื้อเรื่องฮาๆ มาให้ได้อ่าน และระบบพัฒนาตัวละครแบบเลเวลอีกด้วย

ลงทะเบียนล่วงหน้า

StoneAge World

ภาคต่อของเกมยุคหินที่ไม่ใช่ยุคหินได้กลับมาแล้ว ซึ่งหลังจากความสำเร็จของตัวเกมภาคก่อนหน้านี้ ทีมพัฒนาก็ได้สานต่อในเวอร์ชั่นตัวใหม่ ซึ่งได้เพิ่มลูกเล่นต่างๆ ให้เหมาะสมกับการเล่นเกมบนมือถือมากขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มไดโนเสาร์ตัวใหม่ๆ มาให้คนเล่นได้จับอีกด้วย

ตัวเกมไม่ได้อิงอะไรกับตัวเกมก่อนหน้า เรียกได้ว่านี่คือเกมภาคแยกไปเลย ทำให้คนไหนไม่เคยเล่นมาก่อนก็จะสามารถสนุกไปกับตัวเกมนี้ได้ง่ายๆ ตัวเกมจะเป็นเทิร์นเบสที่เข้าใจได้ง่ายและนำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D พร้อมกับพื้นที่ให้คนเล่นได้เดินสำรวจพร้อมกับท้าทายอีกด้วย

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมทั้ง 5 ที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละเกมนั้นเป็นเกมที่มีแนวการเล่นที่แตกต่างและน่าเล่นกันคนละแบบกันเลยทีเดียว อาจจะไม่ได้เป็นเกมใหญ่ทั้งหมด แต่ทุกเกมนั้นจะมีเป็นการเล่นคนละสไตล์ทั้งหมดนั่นเอง ชื่นชอบเกมไหนก็จัดกันได้เลย