(พรีวิวเกมมือถือ) StoneAge World เกมเทิร์นเบสจับสัตว์ยุคหินที่หลายคนชื่นชอบกลับมาแล้ว!

เอ่ยถึงชื่อเกม StoneAge แล้ว ก็ต้องมีหลายคนคุ้นเคยเกมนี้กันบ้าง เพราะนี่คือเกมที่สร้างจาก IP ดังและเคยทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือมาก่อนแล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้ว (เกมต้นฉบับวางขายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 1999) และตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดขึ้นแล้ว กับเกม StoneAge World ซึ่งกำลังจะเปิดให้เล่นเร็วๆ นี้ และเราจะมาพรีวิวให้ดูกันก่อนครับ

สำหรับตัวเกม StoneAge World นั้นจะพาคนเล่นย้อนเวลากลับไปสู่ช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ (แต่ถึงจะบอกยุคหิน แต่กลับมีวัฒนธรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต่างจากโลกเราซะอย่างนั้น) คนเล่นจะรับบทเป็น นักฝึกสัตว์ ที่จะต้องจับสัตว์ต่างๆ มาเป็นพวก พัฒนาตนเองให้แข็งแกร่ง และออกผจญภัยในโลกอันโหดร้ายในภาพฉบับแฟนตาซีสุดน่ารัก

โลกของเกมนี้นั้นจะเป็นโลกแบบ MMORPG ที่คนเล่นทุกคนจะสามารถเจอกันได้ และวิ่งไปมาระหว่างหมู่บ้านกับพื้นที่ต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่มีด่านให้เล่น แต่จะเล่นตามเควสต์อยู่ตามแบบฉบับของเกมมือถือ โดยเกมจะมีไกด์บอกทางให้คนเล่นตลอดโดยคนเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะไปไม่ถูก ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเกมที่เข้าใจไม่ยากและเล่นได้ง่าย

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเกมเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 5 ตัวละคร (รวมคนเล่นจะเป็น 6 คน) โดยรูปแบบเกมง่ายมาก คนเล่นจะต้องเลือกใช้ท่าโจมตีและเลือกเป้าหมายว่าจะโจมตีตัวไหนก่อน เกมมีระบบแพ้ชนะทางธาตุมาเกี่ยวข้อง แต่ถ้าคนไหนกลัวงง เกมจะมีตัวเลข % บอกให้คนเล่นรู้ว่าตัวไหนตีแล้วจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ คนเล่นจึงสามารถสนุกกับเกมได้ไม่ยากและไม่ต้องจำอะไรให้วุ่นวาย

แน่นอนว่าเกมจะมีระบบออโต้มาให้ แต่สำหรับระบบออโต้ของเกมนี้จะยังให้คนเล่นกำหนดค่าต่างๆ ได้ เช่น ให้ทั้งทีมเน้นไปรุมตีศัตรูตัวใดตัวหนึ่ง หรือเน้นใช้สกิลอะไรก่อน เป็นต้น แน่นอนว่าทีมของตัวเองที่จะเอามาเล่นนั้นจะเป็นตัวละครสัตว์ต่างๆ ที่คนเล่นจะสามารถไปจับมาได้อย่างอิสระในโลกของเกมนี้ อยากได้สัตว์ตัวไหนเข้าทีม คนเล่นจะต้องไปจับมาด้วยตัวเอง ไม่มีกดกาชาหรือ VIP

วิธีการจับนั้นจะเป็นการเล่นแตกต่างจากการเล่นปกติเพราะคนเล่นไม่จำเป็นต้องกำจัดศัตรูให้หมด ถ้าจับเป้าหมายได้สำเร็จเกมก็จะผ่าน และวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือตบให้ปางตายแล้วไปจับมา…. เอ้ย! ไปตีให้เลือดลดจนมี % ขึ้น ยิ่งมีตัวเลข % มากเท่าไหร่ก็จะมีโอกาสจับสำเร็จสูงยิ่งขึ้น แต่เพื่อความสะดวกสบาย ก็สามารถใช้ห่วงจับพิเศษ (เติมเงิน) เพื่อสุ่มจับได้เลยโดยไม่ต้องเข้าฉากต่อสู้ (แต่ก็มีโอกาสจับพลาดเหมือนกัน)

คนเล่นจะสามารถพัฒนาสัตว์เลี้ยงของตัวเองได้โดยการเพิ่มระดับเลเวล และสำหรับสัตว์ตัวไหนที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ก็จะสามารถบอกลา ซึ่งจะได้รับเหรียญสกิลมา แล้วนำมาใช้อัพสกิลของสัตว์ที่เราจะเล่นได้อีกด้วย และเพื่อเพิ่มความน่ารัก สัตว์จะมีชุดคอสตูมซึ่งจะช่วยเพิ่มสเตตัสให้ได้ แถมยังสามารถพัฒนาร่างได้อีกด้วย แน่นอนว่าสัตว์เองก็มีแยกระดับออกเป็นดาว ยิ่งดาวสูงยิ่งเก่งและยิ่งจับยากอีกด้วย

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดต่างๆ มาให้มาให้ได้เล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมดท้าประลองกับ NPC , โหมด PVP ปะทะกับคนเล่นกันเอง รวมไปถึงเควสต์ฉุกเฉินที่จะเด้งขึ้นมาและคนเล่นจะต้องกดรับให้ทันอีกด้วย ซึ่งเกมจะไม่ได้แค่น่าสนใจเฉพาะกับแฟนเกม StoneAge อย่างเดียว แต่คนเล่นคนไหนที่อยากจะเล่นเกมในธีมยุคหินและชื่นชอบการจับสัตว์มาเป็นพวกอยู่แล้ว เกมนี้จะเป็นอีกเกมแนะนำที่อยากจะให้ลองกัน เพราะนอกจากความอิสระที่มอบให้คนเล่นแล้ว ยังเป็นเกมที่ได้บรรยากาศของโลกเกม StoneAge กันมาแบบเต็มอิ่มอีกต่างหาก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นภาคของโลกเกม MMORPG
  • เทิร์นเบสที่ออกแบบมาเข้าใจง่ายและมีอิสระให้คนเล่นเลือกเป้าหมายแม้จะออโต้
  • จับสัตว์มาเป็นพวกได้อิสระและพัฒนาได้ด้วย
  • ภาพเกมน่ารักสดใส เนื้อเรื่องไม่ซีเรียส
  • มีโหมดและเควสต์มาให้คนเล่นได้ท้าทายสนุกๆ กัน

สำหรับเกมมือถือใหม่ StoneAge World ตอนนี้เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตวันเปิดบริการของเกมเร็วๆ นี้ครับ

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded