บทสัมภาษณ์พิเศษทีมพัฒนา StoneAge World รู้จักกันให้ลึกก่อนพบกันเร็วๆ นี้

ใกล้ได้เวลาที่เหล่านักผจญภัย​ยุคหินจะได้กลับไปออกล่าในโลกดึกดำบรรพ์​กันอีกครั้งใน StoneAge​ World เกมส์มือถือใหม่ที่สร้างจากเกมส์ Turn-based​ สุดดังอย่าง StoneAge​ มาสร้างใหม่ในรูปแบบ MMORPG ซึ่งกำลัง​จะเปิดให้เราได้สนุกกันใน​วันที่​ 18 มิถุนายน​นี้ เพื่อทำความรู้​จักกันให้มากขึ้นก่อนผ่านบทสัมภาษณ์​พิเศษ​จากทีมพัฒนา

Q1 : ช่วยอธิบาย​ถึงรายละเอียด​เกี่ยวกับ​ตัวเกมส์​เบื้องต้นให้้เราได้รู้จั​กกันเพิ่มขึ้นเสียหน่อย
StoneAge​ World​ เกมส์​มือถือ​ในรูปแบบ turn-based MMORPG ที่นำเกมส์​ดังจาก Netmarble​ อย่าง StoneAge​ เกมส์ PC ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ตัวเกมส์จะเน้นการตามจับไดโนเสาร์มาสะสม แะล ฝึกเหล่าไดโนเสาร์ เพื่อเป็นกำลังให้กับเราในการปกป้อง เมือง ของเราจากความชั่วร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามา ภายในเกมส์มีไดโนเสาร์ให้ สะสมมากกว่า 250 ตัว เลยทีเดียว

Q2 : ระดับของกราฟิกภายในเกมส์ StoneAge World อยู่ในระดับไหน
StoneAge World ถูกสร้างจาก Unity Engine ที่ทำให้ทีมพัฒนาสามารถใช้กราฟิก 3D ในระดับสูงได้ ซึ่งทางทีมพัฒนายังคงเน้นในการนำเหล่าไดโนเสาร์จากเวอร์ชั่นดั้งเดิมมาเพิ่มความสวยงามด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่ใช่การแปลงรูปร่างของตัวละครที่เราคุ้นเคยไป

Q3 : ขณะนี้ StoneAge World เปิดให้บริการมากี่เซิร์ฟเวอร์แล้ว
ขณะนี้ StoneAge World ได้มีการเปิดให้บริการแล้ว 4 เซิร์ฟเวอร์ใน 4 ประเทศได้แก่ เกาหลีใต้, ไต้หวันและฮ่องกง, เอเชีย และ อเมริกาเหนือ ซึ่งในอนาคตเรามีแผนที่จะสร้างระบบเพื่อให้ผู้เล่นในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ได้มาดวลฝีมือกันด้วย

Q4 : แนะนำวิธีการเล่นเบื้องต้นให้คนที่ยังไม่รู้จัก StoneAge World ได้รู้ถึงระบบการเล่นคร่าวๆ หน่อย
หลังจากที่คุณสร้างตัวละครภายในโลก StoneAge World เสร็จผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในโลกกว้างผ่านการสอนระบบต่างด้วย Quest มากมายที่จะสอนเทคนิคการเล่นให้กับเราตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การจับสัตว์ และ การฝึกฝนพวกเขาให้แข็งแกร่ง
ในการต่อสู้ ผู้เล่นจะต้องเลือกสกิลในการโจมตีศัตรู หลังจากนั้นก็เลือกเป้าหมายที่จะทำการโจมตีหลังจากนั้นจะเป็นฉากการต่อสู้ของตัวละครเมื่อการโจมตีจบลงเราก็จะต้องเลือกท่าในการโจมตีใหม่จนกว่าจะจัดการศัตรูได้สำเร็จ โดยเมื่อเราใช้สกิลโจมตีเราจะต้องรอเทิร์นจนครบจึงจะใช้สกิลนั้นได้ใหม่ นอกจากนั้นสิ่งที่สำคัญคือการโจมตีด้วยค่าสถานะผิดปรกติทั้งหลายที่จะช่วยให้เราได้เปรียบในการต่อสู้มากขึ้น

Q5 : ช่วยแนะนำระบบเด่นที่จะช่วยดึงดูดให้เราอยากออกผจญภัยใน StoneAge World มากขึ้นหน่อย
ระบบที่สำคัญของ StoneAge World ที่ทำให้หลายคนติดใจคงเป็นระบบการสะสมไดโนเสาร์ที่มีให้เราตามหามากกว่า 250 ตัว ซึ่งหลายตัวจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนไดโนเสาร์ชื่อดังที่เราคุ้นเคย นอกจากนั้นเรายังจะได้สนุกไปกับการต่อสู้สุดมันส์ในรูปแบบ 5VS5 ที่เราจะได้สนุกไปกับการวางแผนลำดับการโจมตีเพื่อให้ทีมของเราได้เปรียบ
นอกจากนั้น StoneAge World ยังมีระบบ Social มากมายเพื่อให้ผู้เล่นได้ติดต่อสื่อสารกันเพื่อความสนุกในการเล่นที่เพิ่มขึ้น นี่รวมถึงระบบ PVP ระบบ Tribal ที่จะช่วยให้คุณได้สนิทกับผู้เล่นคนอื่นมากขึ้นด้วย

Q6 : คุณคิดว่าระบบใดจะเป็นจุดดึงดูดให้ผู้เล่นที่ไม่ได้คุ้นเคยกับ StoneAge World หันมาสนใจเกมส์นี้
จุดดึงดูดให้ผู้เล่นใหม่ได้สนใจใน StoneAge World จะอยู่ที่กราฟิกที่มีสีสรรค์สวยงาม และ การออกแบบตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ที่เลือกต้นแบบมาจากไดโนเสาร์ที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันดี นอกจากนั้นผู้เล่นยังได้สนุกไปกับการได้สำรวจโลกดึกดำบรรพ์ ในส่วนของระบบการต่อสู้ก็เป็นอีกจุดที่เรามั่นใจว่าจะเป็นจุดดึงดูดเหล่าผู้เล่นได้อย่างมาก ด้วยระบบการวางแผนในการต่อสู้ที่สามารถทำออกมาได้อย่างลุ่มลึกด้วยปัจจัยที่จะส่งผลต่อชัยชนะได้หลากหลาย

Q7 : ช่วยบอกถึงจุดที่ทำให้ StoneAge World แตกต่างจากเกมส์มือถือแนว casual MMORPG ทั่วไปบ้าง
StoneAge World พร้อมจะมอบประสบการณ์ความสนุกในรูปแบบการวางแผนการต่อสู้ที่ลึกกว่าเกมส์ทั่วไป นอกจากนั้นความเป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร และ สไตล์กราฟิกที่เราเลือกใช้ก็แตกต่างจากเกมส์อื่นๆ ที่จะเน้นไปในภาพที่เสมือนจริงจนเกินไป และที่น่าสนใจสุดคือไดโนเสาร์ หรือ สัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงดูจะเติบโตขึ้นมาโดยมีความเฉพาะที่แตกต่างกันไปตามการเลี้ยงดูของเราด้วย

Q8 : ช่วยแนะนำระบบ Social ที่จะทำให้เราได้ติดต่อกับผู้เล่นคนอื่นๆ มีระบบไหนน่าสนใจบ้าง
อย่างที่บอกว่าใน StoneAge World จะมีระบบสนับสนุนการติดต่อระหว่างผู้เล่นหลากหลายระบบ ซึ่งระบบเด่นที่เราอยากแนะนำได้แก่
Hide and Seek ระบบการเล่นที่จะให้เราเล่นซ่อนหากับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยฝ่ายซ่อนจะสามารถแปลงเป็นสิ่งของ หรือ NPC เพื่อซ่อนตัวจากผู้หา
Pentas Dance ระบบที่จะทำให้คุณสามารถดึงเพื่อนคุณมาร่วมเต้นไปพร้อมกับคุณ นอกจากนั้นยังมี XP เป็นของแถมอีกด้วย
Defeating the Placobi รวมตัวนักรบสุดแกร่งจาก Tribe เพื่อหยุดยั้งการโจมตีของ Kingcobi โดยจะต้องขว้างหินเพื่อลด HP และ ขว้างเนื้อใส่เพื่อลด Energy ของมัน
ระบบแต่งงาน ในโลกแห่ง StoneAge World ผู้เล่นสามารถทำพิธีแต่งงานกันได้โดยจะต้องเดินทางไปทำพิธีที่ Marinus Village

Q9 : หลังจากที่ผู้เล่นจบเนื้อเรื่องโดยสมบูรณ์เราจะมีระบบการเล่นใหม่ๆ ให้เราได้สนุกกันหรือไม่
หลังจากที่พวกคุณเล่นระบบเนื้อเรื่องจนจบ ก็ไม่ต้องกลัวจะเบื่อ เพราะทางทีมพัฒนาได้เตรียมระบบการเล่นใหม่ๆ ให้เราได้สนุกกันเพิ่ม เช่น Placobi Attack ระบบการต่อสู้แบบ Raid Battle ที่จะช่วยให้เราได้รับ Rare Totem หรือการออกสำรวจลึกเข้าไปใน Margu’s Labyrinth เพื่อค้นหาสมบัติที่เราสามารถนำมาเพิ่มความสามารถให้เหล่าไดโนเสาร์ของเรา รวมถึงหนังสือสกิลด้วย

Q10 : ช่วยบอกถึงแผนในการอัพเดท StoneAge World ที่จะมีในอนาคต
เรามีแผนที่จะอัพเดทด้วยการเพิ่ม Quest และ Dungeon ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาบนพื้นฐานของเนื้อเรื่อง นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มระบบใหม่ๆ ที่จะเน้นการเล่นแบบ Tribes ให้เราสนุกไปพร้อมกับเพื่อนๆ ในกิลด์

Q11 : ก่อนจากกันไปคุณมีอะไรจะฝากถึงผู้เล่นที่กำลังรอเล่น StoneAge World อยู่บ้าง
เราตั้งตารอที่จะได้เห็น StoneAge World เซิร์ฟเวอร์ Global ได้มอบความตื่นเต้นให้กับเหล่าผู้เล่นทั่วโลก โดยเฉพาะในเซิร์ฟเวอร์ เอเชีย และ เกาหลี ที่ผู้เล่นให้ความสนใจกับเกมส์ RPG บนมือถือ ซึ่งเรามั่นใจว่าการนำ ไดโนเสาร์ และ สัตว์ดึกดำบรรพ์ มาออกแบบใหม่จะเป็นที่ถูกใจของเหล่าผู้เล่นทุกคน


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded